Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 08/05/2022, 18:55 PM

Naruto: Tử huyệt của đại thiên tài làng Lá, Shikamaru

Dù xuyên suốt anime Naruto thì Shikamaru luôn được coi là một người sở hữu trí tuệ cực kỳ cao, nhưng có một tử huyệt khiến thiên tài này nhận nhiều thất bại.

Xuyên suốt quá trình phát triển của bộ anime Naruto, thì nhân vật Nara Shikamaru luôn được tác giả mô tả là một đại thiên tài. Minh chứng cho điều này đó chính là ở những lần mà Shikamaru chiến đấu, thì anh luôn luôn đi trước đối thủ mình rất nhiều bước. Với trí trí tuệ như vậy thì vị trí cố vấn cho Hokage là điều Shikamaru xứng đáng có được. Tuy nhiên như tất cả các nhân vật trong thế giới anime nói chung và Naruto nói riêng, thì Nara Shikamaru cũng có điểm yếu của mình, và dường như điểm yếu này chính là tử huyệt dẫn đến những trận thua của thiên tài này.

thua 1

Điểm yếu đó không phải là tính lười biếng, mà chính là việc quá xem nhẹ phụ nữ. Điều này có thể thấy qua những lần thiên tài này không quá coi trọng Ino hay Sakura. Cộng với việc cái tôi quá lớn khiến Shikamaru không hề muốn nhận bất kỳ sự trợ giúp nào của các nữ nhân vật xuất hiện trong truyện.  

Người hâm mộ có thế thấy ở những tập đầu tiên của bộ anime Naruto rằng đa số những trận đánh lớn của Shikamaru đều là đối đầu với phái nữ. Và dù với IQ cực cao của mình, trong những trận đánh đó Shikamaru đều bị đẩy tới mức giới hạn của mình. Ví dụ điển hình đó chính là trận đánh với Temari. Dù trong kỳ thi Chunin, những nhẫn giả từ làng âm thanh đa số bị đánh bại bởi trí tuệ của Shikamaru, nhưng với Temeri thì thiên tài này bị đẩy tới giới hạn tới nỗi phải xin đầu hàng vì đã cạn charka.

thua

Không những vậy, nhiệm vụ đem Sasuke trở về được coi là lần thất bại lớn nhất của Shikamaru. Khi chọn thành viên để thực hiện nhiệm vụ này, thì thiên tài này không hề mời bất kỳ nữ nhẫn giả nào. Dù đó là đồng đội Ino ở đội 10 của cậu hay thậm chí Sakura, nữ nhân vật hiểu rõ về Sasuke và cũng là nữ sinh thông minh nhất lớp nhẫn giả của Shikamaru. Và thậm chí trong nhiệm vụ này nếu không nhờ sự giúp đỡ của Temari thì có lẽ Shikamaru đã bị Tayuya tiêu diệt.

Thậm chí người phụ nữ đã nhìn ra điểm mạnh và cũng là người đã giải quyết hầu hết những sát thương mà đồng đội cậu nhận khi cố đưa Sasuke về làng, là Tsunade, cũng đã từng bị cậu xem là không xứng đáng để trở thành Hokage.

thua 2

Nhưng may thay sau những lần thập tử nhất sinh vì điểm yếu chí mạng này, Shikamaru đã rút ra được bài học cho bản thân. Như những người hâm mộ đã thấy trong những tập về sau của Naruto, Shikamaru đã phần nào tôn trọng và tin tưởng vào Tsunade cũng như các nữ nhẫn giả khác hơn. Dù Shikamaru hiện tại trong Boruto vẫn nghĩ phụ nữ, đặc biệt là vợ mình Temari, có phần phiền phức nhưng lòng tin trong chiến đấu dành cho phái nữ của đại thiên tài đã phần nào được cải thiện hơn.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.