Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 25/12/2020, 14:00 PM

Nhìn lại LMHT Việt Nam 2020: 'sóng gió' với đủ dạng drama

Năm 2020 có thể nói là một năm đầy biến động với rất nhiều những sự kiện chỉ khiến chúng ta muốn chạy sang năm mới thật nhanh. Không biết có phải vì để bắt trend thế giới không mà làng LMHT Việt Nam 2020 cũng không có mấy ngày được yên ả.

Năm nay như là năm hạn của cả thế giới khi đại dịch covid-19 đã gây ra nhiều hệ lụy. Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam cũng không phải ngoại lệ khi từ đội tuyển đến streamer, tất cả đều xảy ra vấn đề.

bang-xep-hang-vcs-moi-nhat

1. Các đội tuyển thi nhau vướng vào drama

Trong mắt nhiều người, game thủ chuyên nghiệp vẫn chưa hẳn là một nghề và thu nhập cũng không hề ổn định. Chính vì vậy nên có một bản hợp đồng với thu nhập ổn định là mong ước của hầu hết anh em game thủ chuyên nghiệp để hy vọng có một cuộc sống thoải mái hoặc chí ít là đầy đủ về mặt tài chính.

photo-1-1608543286628932975959

Thế nhưng trong năm qua, hàng loạt đội tuyển  tên tuổi như Lowkey hay GAM đều dính vào các rắc rối liên quan tới lương của tuyển thủ. Lowkey đã chính thức tuyên bố phá sản kéo theo việc hàng loạt đội tuyển ở các bộ môn khác nhau ở nhiều khu vực đều không hề nhận được một đồng lương nào.

Đặc biệt ở Việt Nam là khu vực tổn hại nhiều nhất khi số lương các tuyển thủ bị nợ lên tới con số khoảng 1,3 tỷ đồng. May mắn là đội tuyển LMHT của Lowkey đã được Team Secret mua lại vì thế nên các tuyển thủ cũng đã phần nào an tâm thi đấu.

photo-1-1608543289739609375042

Đối với GAM tuy không vỡ nợ như Lowkey nhưng drama kéo dài này đều khiến cộng đồng ngán ngẩm về một "ông lớn " như GAM. Drama bắt đầu khi Zeros úp mở về việc mình đang bị nợ lương kèm thêm bản hợp đồng không rõ ràng giữa anh và GAM. Cộng đồng lúc đó đã có những nghi vấn về đội tuyển hàng đầu của VCS. 

Giám đốc điều hành của GAM, Izumin đã có những đáp trả lại phía Zeros, anh cho rằng Minh Lộc đã có những lời nói thiếu chính xác nhằm bôi nhọ đội tuyển cũ.

Cả hai bên GAM lẫn Zeros đều căng thẳng và sẵn sàng đưa nhau ra tòa, phía Zeros và Tinikun cũng đã có những bằng chứng tỏ về việc GAM không minh bạch với tuyển thủ trong vấn đề tài chính. 

Mọi việc tưởng chừng sẽ đi vào hồi kết thế nhưng vào tháng 12 vừa rồi, vợ của Slay - cựu tuyển thủ của GAM đã đăng tải một bài viết về việc ban lãnh đạo của đội không những nợ lương mà còn làm khó khi anh chàng này muốn rời đội. Có thông tin còn nói rằng lương của anh là do cựu HLV Tinikun phải bỏ tiền túi ra để trả.

photo-3-16085432900051127741345

Thế nhưng có một số người tuy đội tuyển có trả lương đầy đủ lại đi cờ bạc trong quá trình thi đấu chuyên nghiệp. Tuyển thủ PHT thuộc team OPG của Optimus đã bị BTC VC cấm thi đấu 24 tháng do đã có hành vi cá độ trong khoảng thời gian VCS Hè 2020 đang diễn ra. Đây cũng là một trong những tác nhân khiến OPG tan rã.

chu-hao-03-k14-16085916065571935601678

Vào những ngày cuối năm vừa rồi, một đường dây cá độ có liên quan đến C.H đã bị lộ ra. Đây là một nhân vật có quan hệ mật thiết với nhiều tuyển thủ VCS có tiếng thậm chí Levi cũng đã lên tiếng về vấn đề này.

SBTC có thể nói là đội tuyển gặp nhiều trắc trở nhất nhì Việt Nam năm qua. Nhắc đến tập thể này, họ nghĩ đến ngay một nhóm streamer với đầu tàu là Thầy Giáo Ba. Sau một thời gian vắng bóng ở VCS, người thầy quốc dân cùng với các đồng đội của mình đã chính thức trở lại. 

photo-4-16085432901151146228078

Thế nhưng trong một lần stream, Baroibeo đã vô tình khoe rằng mình đang có train team với một đội Hàn Quốc và cũng làm lộ luôn link của trận đấu. Sau đó các thành viên của đội phải bình luận trận đấu như một cách chữa cháy. 

photo-5-16085432902541893266658

Thời gian trở lại đây, đội ngũ truyền thông của Burst The Sky đã có một số content gây tranh cãi trong cộng đồng. Cụ thể khi đu trend "Among Us", team truyền thông của BTS đã có động thái khịa lại việc Slayer - hiện là xạ thủ của Team Flash trước đó đã chơi không đẹp với team FTV. Ngay lập tức bài đăng đã nhận được rất nhiều gạch đá và BTS đã phải xóa đi bài đăng này.

2. Nhiều streamer đã gặp vận đen liên tục

Năm 2020 vừa qua, chúng ta đã chứng kiến hai drama tình ái cực lớn đó là sự việc của Noway - Mina Young và Hà Tiều Phu cùng bạn gái cũ.

Trong một lần stream, Mina Young đã mặc chiếc áo đôi mà người hâm mộ tặng riêng cho cặp đôi Noway - Cara. Ngay lúc đó đã có người thắc mắc về nguồn gốc chiếc áo Mina đang mặc thế nhưng cô nàng lại nói rằng đây là chiếc áo do một hãng thời trang nhờ cô quảng cáo. 

photo-6-16085432903902109326044

Sự việc sau đó càng trở nên căng thẳng, quản lý của SBTC là Tú Cao đã cấm Mina stream vô thời hạn. Tú Cao chia sẻ về việc này: "Mình là người đưa Mina vào nghề, mình quý nó lắm nhưng mà làm ảnh hưởng đến người khác là không chấp nhận được".

Tiếp theo sau là drama của "boy one champ"  Hà Tiều Phu. Sau một thời gian dài yêu xa, Hà Tiều Phu đã đón bạn gái của mình vào Sài Gòn sống chung. Hai người thậm chí còn đã chụp ảnh cưới khiến fan mong đợi về cái kết có hậu cho cả hai.

huong-2-16070769584261522482133

Tuy nhiên chuyện tình này lại diễn ra theo chiều hướng rất xấu, cuộc tình đẹp như tranh lại xuất hiện người thứ ba. Hà Tiều Phu đã tố cáo người bạn gái cũ cắm sừng mình. Anh chàng đã dành cho người yêu quá nhiều tình cảm, yêu thương cô nàng hết mực thậm chí đã từng tha thứ nhiều lần, tuy nhiên thứ anh nhận được lại là sự phản bộ. Hà Tiều Phu sau đó đã quyết định chuyển nhà và vùi mình và công việc để quên đi quá khứ.

Sena đã có vết nhơ về việc cờ bạc trong quá khứ, Thầy Giáo Ba đã cứu Sena ở lần trước và cho anh chàng một con đường để làm ăn. Tuy nhiên ngựa quen đường cũ, SofS lại tiếp tục nợ nần và số tiền lần này thậm chí còn lớn hơn nhiều so với lần trước khi vượt ngưỡng hơn 1 tỷ đồng.

photo-8-1608543290875454763945

Thầy Ba lần nãy cũng không thể "cứu Tú", anh đã cấm qua về gaming house cũng như duo cùng các thành viên của SBTC. Fan cuồng của Sena chỉ trích Abe cho rằng anh cạn tình cạn nghĩa với Sena, sau đó Sena đã phải đăng đàn xin lỗi và kêu gọi cộng đồng ngừng ngay việc công kích Abe. Việc Sena dính líu đến cờ bạc ảnh hưởng rất nhiều tới đội tuyển SBTC Esports. Ngay khi vụ việc của Sena bị vỡ lở, BTC VCS đã yêu cầu gỡ bỏ mọi hình ảnh của Sena liên quan tới giải đấu vì anh đã dính líu tới vấn đề cờ bạc, cá độ. Thực tế rằng Abe vẫn để lại hợp đồng stream để Sena vẫn có thể kiếm tiền, đồng thời cũng dàn xếp với chủ nợ của Sena.

3. VCS không có mặt ở CKTG, SofM là điểm sáng duy nhất 

Vì ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19 nên nhiều sự kiện đã phải hủy bỏ hoặc phải tổ chức online. Duy chỉ có Chung Kết Thế Giới 2020 vẫn có thể tổ chức offline. Tưởng rằng đây sẽ là một giải đấu thuận lợi, các fan LMHT Việt luôn mong ngóng sự trở lại của các đội tuyển Việt Nam sau một kỳ CKTG 2019 không thành công. 

photo-9-16085432906351623987236

Thế nhưng do chính sách phòng chống dịch của nước ta nên các tuyển thủ của VCS không thể nào ra nước ngoài thi đấu. Thiếu vắng VCS khiến cộng đồng LMHT Việt Nam rất buồn bã, tuy nhiên vẫn có một điểm sáng hiếm hoi đó là thần rừng Việt Nam - SofM đã được thi đấu tại CKTG. Duy Cầu Giấy đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng khi anh và những người đồng đội đã quật ngã những ông lớn của thế giới như TES, JDG và G2. SofM đã xuất sắc giành được nhiều MVP và thẳng tiến đến trận chung kết, tuy nhiên trước một DWG đầy mạnh mẽ và kỉ luật thì SN đã không thể làm nên câu chuyện cổ tích.

photo-10-16085432907591145596744

Tuy nhiên mọi người hâm mộ đều vô cùng tự hào bởi chỉ với lần đầu đặt chân tới CKTG nhưng Duy cùng đồng đội đã xuất sắc vượt qua kì vọng của mọi người và có cho mình danh hiệu Á quân. 

Năm 2020 là một năm đặc biệt với cực nhiều biến động với thế giới nói chung và LMHT Việt nói riêng, tuy nhiên mong rằng mọi điều xui xẻo sẽ qua đi và một năm 2021 sẽ tươi sáng hơn.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!