Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 02/05/2022, 01:36 AM

Những Anime Isekai bị ‘chê thậm tệ’ vẫn sở hữu lượt xem ấn tượng (P.1)

Vì thiếu đi tính sáng tạo mà những Anime Isekai này bị giới phê bình đánh giá rất thấp, thế nhưng lượng người xem của chúng lại rất khủng.

Sword Art Online

10 năm trước, khi Sword Art Online ‘trình làng’, một cơn sốt Anime đã được hình thành. Bộ truyện này không những là anime hiếm hoi dựa trên light novel có phần hậu truyện, mà còn thúc đẩy sự phổ biến của các thể loại Anime Isekai trong thập kỷ tiếp theo. Dẫu vậy, điều này cũng không cứu được sự bất mãn về Kirito bởi nhân vật chính chỉ tự thỏa mãn và tẻ nhạt.

Những Anime Iseke bị ‘chê thậm tệ’ vẫn sở hữu lượt xem ấn tượng (P.1)_1

Kirito ấn tượng trên mọi phương diện trong bất kỳ trò chơi nào, đặc biệt luôn được yêu quý bởi phái nữ. Song, mô típ này quá cũ rích, nhưng không thể phủ nhận rằng sau này nó đã ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều tác phẩm cùng thể loại.

Death March to the Parallel World Rhapsody

Ichiro Suzuki vốn là một lập trình viên game MMORPG, nhưng khi tỉnh dậy vào một ngày nọ, anh nhận ra rằng mình đang sống trong thế giới game với thân phận mới là Sato Pendragon. May mắn thay, mặc dù phải chiến đấu với đội quân khổng lồ, nhưng bằng một khả năng đặc biệt của người chơi mới - cho phép đạt đến chỉ số lớn nhất của mình, anh ta đã có thể tiêu diệt tất cả.

Những Anime Iseke bị ‘chê thậm tệ’ vẫn sở hữu lượt xem ấn tượng (P.1)_2

Nhưng vì nhân vật chính thu nạp quá nhiều nô lệ, bộ phim đã vấp phải những đánh giá gay gắt từ khán giả. Điều này được cho là không phù hợp với hình tượng thiện lương mà nhà làm phim dành cho Sato.

Arifureta

Nhận xét của khán giả về Arifureta tùy thuộc vào việc họ có đọc light novel hay chưa. Đối với người hâm mộ của light novel gốc, bản chuyển thể này thực sự không hấp dẫn, nhưng vẫn có thể chấp nhận được và thu hút theo cách riêng của nó khi biến Hajime trở thành một nhân vật vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, đối với những nhà phê bình khắt khe, Hajime trong phiên bản anime giống như một nhân vật đi chệch hướng so với nguyên tác.

Những Anime Iseke bị ‘chê thậm tệ’ vẫn sở hữu lượt xem ấn tượng (P.1)_3

Ban đầu, anh ấy là một chàng trai tốt, cảm thấy áp lực khi bị bạn học đánh lừa, và bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới của riêng mình. Không chỉ sở hữu sức mạnh đáng gờm mà Hajime còn đồng hành cùng một nhóm nữ quái xinh đẹp. Thậm chí, mối quan hệ với nữ giới của anh ta nhiều đến nỗi nếu bạn không thích thể loại harem, bạn càng có thêm lý do để không thích bộ truyện này.

GATE

Cho dù là lúc bấy giờ hay hiện tại thì GATE rõ ràng quá khác biệt so với phần lớn Anime Isekai. Loạt phim này xoay quanh những sinh vật hư cấu từ một thế giới khác xâm nhập và tấn công Ginza, buộc JSDF vào một thế giới song song. Yoji Itami là nhân vật chính của phim, là thủ lĩnh của một nhóm lính KSDF tiến vào thế giới thu thập thông tin nhằm khám phá cách thức giúp hai thế giới tồn tại trong hòa bình.

Những Anime Iseke bị ‘chê thậm tệ’ vẫn sở hữu lượt xem ấn tượng (P.1)_4

GATE dường như mang đến một luồng gió mới cho các thể loại Isekai, thế nhưng nó vẫn đặt ra nhiều tình huống không có ý nghĩa đối với dòng chảy của bộ phim, vậy nên đã nhận lại những đánh giá tiêu cực về việc thực hiện ý tưởng.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.