Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 28/10/2021, 11:45 AM

Những manga lấy cảm hứng từ thần thoại Nhật Bản, cực ly kỳ và lôi cuốn khiến fan khó lòng từ bỏ

Có thể nói, Thần thoại Nhật Bản luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho các tác giả truyện manga thỏa sức sáng tạo và phục vụ độc giả.

Những câu chuyện về nữ thần mặt trời, thần bão tố và người hùng chém rắn tám đầu luôn là đề tài hấp dẫn và kích thích sự tò mò của độc giả. Có thể thấy, nhiều người vẫn đọc đi đọc lại thần thoại Nhật Bản mà không bao giờ thấy nó nhàm chán. Vì vậy, hàng loạt manga dựa theo chủ đề thần linh đã ra đời bên cạnh những tưởng tượng cá nhân vô cùng thú vị của mỗi tác giả. Thế là những bộ truyện ấy đã trở nên ăn khách hơn bao giờ hết, thậm chí còn được chuyển thể thành phim hoạt hình dựa trên cốt truyện sẵn có.

Sau đây là 6 tựa manga lấy cảm hứng từ các vị thần có nội dung cực ấn tượng, cùng khám phá xem đâu là bộ manga có nội dung bạn yêu thích nha.

Giữa Muôn Trùng Mây

6 manga gây cấn_1

Đây là bộ truyện kể về một gia tộc có truyền thống “triệu hồi thần linh” và bảo vệ Thần Kiếm, một trong những thành viên của gia tộc này là Kuraki Fuzuchi - nhân vật chính của bộ truyện. Để tìm người thừa kế truyền thống này, gia tộc thường chọn những người có khả năng nhìn thấy ma quỷ và trừ tà.

Tuy nhiên, bố ruột của Kuraki lại là người có dã tâm, ông đã rời bỏ gia tộc và gây ra vô số tội ác nhằm xóa sổ thế giới, phá bỏ phong ấn ngàn năm. Từ khi bị bố bỏ rơi, một người bác đã nhận nuôi Kuraki từ thuở nhỏ, cậu sở hữu năng lực “nhập thần” và kết bạn với chàng sinh viên có giác quan thứ sáu Takeo Nanachi.

Vị Thần Lang Thang

6 manga gây cấn_2

Câu chuyện này xoay quanh nhân vật chính Hiyori – một nữ sinh có khả năng đặc biệt là nhìn thấy linh hồn và quỷ thần ở bên ngoài. Cuộc đời của Hiyori bắt đầu thay đổi khi cô gặp tai nạn giao thông và từ đó cô trở thành thức thần. Nhờ có năng lực này, cô làm quen với Yato – một vị thần nghèo nhưng hào hiệp trượng nghĩa với ước muốn có một ngôi đền cho riêng mình.

Lãnh quỷ Hozuki

6 manga gây cấn_3

Bổ tá quan Hozuki – nhân vật chính của bộ truyện, là trợ thủ đắc lực của Diêm Vương, phụ trách công việc duy trì trật tự địa ngục và xử lý các linh hồn tội lỗi. Với việc miêu tả cuộc sống hằng ngày của Hozuki, chúng ta thấy rõ được sự hiện diện của các vị thần Nhật Bản, Trung Quốc và Ai Cập, qua đó nhận ra thông điệp mà tác giả gửi gắm trong câu chuyện này. Đó là ý nghĩa về cuộc đời, cũng như phản ánh thói hư tật xấu của xã hội hiện đại dưới góc nhìn của vị bổ tá quan Hozuki.

Amateras

6 manga gây cấn_4

Saya – một bé gái được sinh ra vào thập niên 80 với thân phận vô cùng đặc biệt, đó chính là Thiên Chiếu Đại Thần giáng trần và đầu thai thành. Vì vậy, từ khi còn nhỏ Saya đã sở hữu trí tuệ hơn người và có khả năng nhìn thấy ma quỷ.

Thế nên, cô trở thành mục tiêu truy sát của các thế lực bóng tối, những kẻ muốn ngăn cản sự thức tỉnh của nữ thần mặt trời. Trong khi đó, Saya lại gặp những giấc mơ về vị thần bão tố, người em trai của nữ thần mặt trời đang mắc kẹt ở nơi bão tuyết.

Inari, Konkon, Koi Iroha

6 manga gây cấn_5

Một nữ sinh Fushimi Inari đáng yêu, hoạt bát và thầm thích một cậu bạn đẹp trai cùng lớp. Một lần tình cờ, cô may mắn kết bạn với nữ thần Uka ở đền thờ linh thiêng. Nhờ vậy, cô bé được nữ thần ban cho phép thuật biến đổi hình dạng. Từ đây, cuộc sống của Inari luôn gặp những tình huống rắc rối không ngờ tới. Hãy cùng đón xem, Inari có thể giành được tình cảm của crush khi có sự giúp sức của phép thuật không nhé.

Trùng Cơ

6 manga gây cấn_6

Câu chuyện này bắt nguồn từ truyện xưa của thần Izanaki, ông đã xuống địa phủ để đón người vợ Izanami trở lại trần gian với điều kiện ông không được nhìn vợ mình. Thế nhưng Izanaki đã thất hứa và nhìn thấy bộ dạng xấu xí của thần Izanami, vợ ông khi trở thành cư dân của địa phủ. Trước tình cảnh như thế, nữ thần Kikuri – người canh giữ canh cửa sự sống và cái kết xuất hiện và khuyên nữ thần Izanami trở về địa phủ.

Từ đó, mọi người đều tin rằng nữ thần Kikuri bằng phép thần thông của mình, bà sẽ xóa sổ con cháu của thần Izanaki. Quay trở lại thời điểm hiện tại sau 1000 năm, một tổ chức bí mật đã tạo ra một vũ khí sinh học nguy hiểm, khiến thảm họa côn trùng xảy ra dẫn đến sự diệt vong của loài người. Vũ khí đó chính là công chúa côn trùng (trùng cơ), sinh vật thèm khát ăn thịt con người và khát vọng thống trị thế giới.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.