Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 08/11/2021, 15:15 PM

Những minh chứng cho việc game thủ Việt là những “chúa tể vô lý”

Bên cạnh nhiều đặc điểm tích cực thì quả thực cộng đồng game thủ Việt không thiếu những tay chơi có sự đòi hỏi và yêu cầu vô lý một cách lạ lùng.

Cập nhật nhiều, cốt truyện hay nhưng dung lượng phải thấp

Hiện tại, việc sở hữu PC và Laptop đã trở nên quá đơn giản đối với phần lớn người dùng, tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện để tậu về một thiết bị có cấu hình đủ tốt. Thế nên, việc game thủ không mấy mặn mà với các tựa game AAA đẳng cấp là điều dễ hiểu ở thị trường Việt Nam. Nguyên nhân là bởi: cấu hình và dung lượng không phù hợp với đại đa số thiết bị.

Mặc dù máy không đáp ứng được các tựa game có cấu hình khủng, tuy nhiên, không ít game thủ Việt luôn có quy tắc khắt khe buộc một tựa game hay phải có. Theo đó, nhất định phải sở hữu cốt truyện hấp dẫn, gameplay “đỉnh của chóp” và phải thường xuyên update để tạo cảm giác mới mẻ, tránh nhàm chán.

2

Đây quả thực là những yêu cầu hết sức vô lý, cái gì cũng đòi hỏi tốt nhất nhưng bản thân lại không đủ điều kiện tiếp cận thì ai mà chiều cho nổi cơ chứ!

Game phải có PK, nhưng không được có khoảng cách xa giữa đại gia và dân cày

PK đã trở thành một trong những đặc điểm nổi trội của cộng đồng game thủ Việt, thậm chí còn được coi là văn hóa của làng game Việt nữa đấy! Vì vậy, trong lòng người chơi, một tựa game hay bắt buộc phải sở hữu yếu tố này.

Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không ít game thủ muốn PK nhưng lại có yêu cầu về tính cân bằng giữa dân cày và đại gia. Điều này vốn không phải dễ đối với những trò chơi online chú trọng tới PK.

3

Với những dạng game như vậy, yếu tố cạnh tranh là một mồi câu lợi hại để các NSX “hút máu” nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, nhiều game thủ Việt lại vô tư đòi hỏi sự cân bằng trong game, giới hạn cash shop và sức mạnh chỉ được quyết định dựa theo nỗ lực chăm chỉ, cày cuốc của người chơi.

Mặc dù có vẻ khả thi đấy, nhưng làm sao các NPH cam tâm tình nguyện thực hiện khi mà nó không mang lại lợi nhuận. Nếu bạn muốn tìm kiếm sự công bằng, tốt nhất nên chơi các tựa game MOBA như LMHT hay LQMB thôi.

Thích cắm auto nhưng lại ghét các tựa game thuần cày cuốc

Sự thật thì giờ đây sẽ chẳng ai thèm chơi các tựa game cày cuốc mà không có auto. Hiện tại, nếu bảo game thủ Việt tự tìm đường, tự train quái bằng tay như VLTK thời xưa là chuyện còn khó hơn cả lên trời! Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người luôn tỏ ra chán ngấy việc kéo level hay phải thực hiện những quest lặp đi lặp lại kiểu như đánh 1 số lượng loại quái này, thu thập đồ kia...

4

Chê game như vậy đơn điệu, nhưng lại thích dùng auto để được nhàn hạ nhất - nghịch lý là đây chứ đâu?

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!