Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 14/07/2021, 14:15 PM

Những tai nạn thương tâm do “nghiện Game” gây ra

Chẳng phải ngẫu nhiên mà nhiều người lại bài xích chuyện đam mê Game tới như vậy. Bởi lẽ ngoài yếu tố giải trí lành mạnh thì cũng đã có rất nhiều những án mạng thương tâm bắt nguồn từ hai chữ “Nghiện Game”.

Game Online đang là “cơn sốt” tiêu thụ của thời đại, nó trở nên phổ biến ở khắp mọi nơi, mọi tầng lớp và thậm chí được đã đưa vào danh sách các môn thể thao, được gọi là thể thao điện tử (eSports). Với mục đích ban đầu là một hình thức giải trí dành cho các Game thủ sau giờ học, làm việc căng thẳng, tuy nhiên lại có một số người quá mức đắm chìm vào Game online dẫn nhiều hậu quả đáng tiếc. Do đó, Game online đã bị “đổ lỗi” là nguyên nhân gây nên các vụ án mạng không đáng có ngoài đời thật chỉ vì hai chữ “nghiện Game”.

nghiện game_5

Những vụ việc thương tâm vì chơi Game liên tục

Brian Vigneault là một streamer chuyên nghiệp và có niềm đam mê đặc biệt với tựa Game World of Tank đình đám. Anh chàng này đã mất mạng khi gặp phải biến cố nguy hiểm trong lúc thực hiện “marathon livestream”. Đây là thuật ngữ chỉ phát sóng đường dài trong suốt 24 giờ không nghỉ.

nghiện game

Được biết, sau 22 giờ liên tục phát sóng trực tiếp, Brian Vigneault đứng dậy ra ngoài hút một điếu thuốc nhằm giúp anh tỉnh táo hơn. Nhưng điều không may xảy ra đó là anh chàng không thể quay lại nơi đang phát sóng được nữa. Ngày tiếp đó, một người bạn của Brian đã nhắn tin qua Discord và nhận được phản hồi từ sở cạnh sát. Lúc ấy, cái chết của chàng streamer được kết luận là ngừng tim do uống quá nhiều nước tăng lực.

nghiện game_2

Ngoài trường hợp của Brian Vigneault cũng có các vụ việc tương tự đã xảy ra. Trước đó, một cậu bé người Anh sau khi chơi DOTA 15 giờ liền được phát hiện tử vong. Hay chàng Game thủ Chuang đã gục ngã trong một quán cafe Internet sau khi đạt kỉ lục chơi Diablo liên tục trong 40 giờ, khi đó anh chàng này chỉ mới 18 tuổi. Một trường hợp còn nghiêm trọng hơn nữa vào năm 2015, một Game thủ Hàn Quốc đã qua đời sau khi chơi StarCraft 50 tiếng liên tục.

Mâu thuẫn khi chơi Game

Mục tiêu ban đầu Game online là kết nối những người xa lạ thành bạn với đam mê chung là trò chơi trực tuyến. Tuy nhiên, nó đã trở nên “biến chất”  khi những bất hòa trong Game biến thành án mạng thương tâm ngoài đời thực

Tiêu biểu là trường hợp của hai bạn trẻ trong tựa Game Legend of Mir. Theo đó, Qiu - một Game thủ sở hữu thanh kiếm “cao cấp” của Game này đã cho người bạn tên Zhu mượn. Nhưng sau đó Qiu lại biết được Zhu đã bán cho một bên thứ 3 với giá 871$.

nghiện game_3

Qiu rất bức xúc vì hành động này của người bạn nên đã đột nhập vào nhà khi Zhu đang ngủ và tấn công anh chàng. Cuối cùng, Zhu đã mất mạng khi chưa có cơ hội giải thích và thừa nhận lỗi sai với bạn của mình trong khi đó Qiu phải nhận bản án tù chung thân.

nghiện game_4

Vào năm 2017, đã xảy ra một một bi kịch khi hai Game thủ xảy ra xung đột ở trong Call of Duty. Chỉ vì cuộc cãi vã cá nhân mà hai Game thủ đã sử dụng Swatting, gọi cho cảnh sát và báo án giả tới địa chỉ của nhau. Nhưng điều không ngờ đã xảy ra, do cả hai đều cung cấp địa chỉ giả nên đã khiến một người vô tội bị mất mạng. Kết án của thảm kịch này là Game thủ dùng Swatting nhận mức án 15 năm tù, còn người bạn gọi điện báo án giả nhận bán án 20 năm để trả giá cho hành động của mình.

Trên đây chỉ là một vài trường hợp tiêu biểu để minh chứng cho sự tha hóa của nhiều Game thủ xuất phát từ hai chữ “nghiện Game” mà ra. Do đó, cộng đồng Game thủ nói chung hãy luôn tỉnh táo và cư xử đúng mực. Game là Game, đời thực là đời thực, đừng bao giờ trộn lẫn vào với nhau để rồi nhận lấy những cái kết thật đắng. Hãy giữ cho Game luôn là một môi trường giải trí trong sạch và được đón nhận rộng rãi hơn với tư cách là một môn thể thao điện tử.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!