Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 24/12/2020, 14:00 PM

Những tân binh LMHT chuyên nghiệp xuất sắc nhất của năm 2020

Năm 2020 đang dần khép lại với nhiều tuyển thủ LMHT đã giải nghệ và nhiều tân binh trẻ hơn, tham vọng hơn đang gây dựng tên tuổi mình.

Trong những năm qua, người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại đã chứng kiến nhiều tuyển thủ khác nhau đến với đấu trường thể thao điện tử chuyên nghiệp. Nhưng có người đến thì cũng có người phải đi.

Chỉ những người giỏi nhất mới có thể duy trì sự nghiệp ổn định và thành công với bản chất không ngừng phát triển của trò chơi. Nhiều tuyển thủ phải dừng sự nghiệp và nhường chỗ cho những người trẻ hơn, tham vọng hơn, những người cũng đang muốn trở nên chuyên nghiệp.

Chu kỳ đó tiếp tục trong mùa giải vừa qua, với một số tuyển thủ giải nghệ và những người khác bắt đầu sự nghiệp của họ để tìm kiếm tên tuổi cho bản thân. Ở mọi khu vực, cộng đồng đã có cái nhìn thoáng qua về thế hệ mới của LMHT với những tân binh khiến giới phê bình cũng như người hâm mộ phải trầm trồ.

Dưới đây là những tân binh xuất sắc nhất đã khiến Summoner’s Rift gây bão trong năm 2020.

Tactical – Team Liquid

1

Từ khi anh tham dự LCS Mùa hè 2020 với tư cách là tân binh toàn thời gian, xạ thủ mới của Liquid đã chứng minh bản thân là một tài năng triển vọng tại khu vực Bắc Mỹ.

Tuyển thủ 20 tuổi đã gây ấn tượng đầu tiên trên đấu trường chuyên nghiệp khi anh tạm thời thay thế Doublelift tại Giải Mùa xuân 2020. Nhưng khi chính thức trở thành xạ thủ của Liquid, Tactical sử dụng lối chơi táo bạo, quyết đoán để thể hiện tiềm năng trở thành một những người chơi xuất sắc nhất của khu vực.

Trong suốt giải đấu đầu tiên của mình, Tactical có KDA cao thứ năm trong giải đấu với số lần hạ gục nhiều thứ hai trong số các ADC tại LCS. Anh ấy góp một phần công rất lớn cho thành công của cả đội và thậm chí có lượng sát thương gây ra cao nhất trong vai trò của mình. Với CoreJJ bên cạnh, Tactical sẽ còn phát triển hơn nữa vào năm 2021.

Kaiser – MAD Lion

2

Sau nửa năm thi đấu cho Mousesports vào năm 2019, Kaiser đã gia nhập một đội hình trẻ với nhiều gương mặt trẻ để thi đấu tại Giải Mùa xuân LEC 2020 và họ đã giành được trái tim của người hâm mộ trên toàn thế giới.

Tân binh 22 tuổi này cũng trở thành một trong những người chơi hỗ trợ xuất sắc nhất khu vực châu Âu suốt một năm.

Với một bể tướng lớn thiên về giao tranh tổng, Kaiser đã kết thúc năm với số điểm hạ gục và hỗ trợ nhiều nhất trong số các hỗ trợ của LEC trong Giải Mùa hè LEC 2020.

Sự hiếu chiến và thiên hướng hổ báo của Kaiser giúp củng cố đội hình MAD, dẫn đến thành tích ấn tượng 12-6 của họ ở giải mùa hè. Với nhiều kinh nghiệm hơn, Kaiser có thể sẽ tỏa sáng hơn thế nữa.

Canna – T1

3

Thật khó để gánh vác cái bóng huyền thoại của T1 khi chỉ còn là một tân binh. Nhưng kể từ khi chuyển sang đội hình chính thức vào cuối năm 2019, Canna đã nhanh chóng cho thấy lý do tại sao không nên đánh giá thấp anh ấy.

Tuyển thủ 20 tuổi này là một trong số những tuyển thủ có lối chơi ổn định nhất trong năm đầu thi đấu chuyên nghiệp. Canna có số lần hạ gục nhiều thứ hai, số lần tham gia hạ gục cũng nhiều thứ hai và KDA cao nhất so với những người đi đường trên khác tại khu vực LCK.

Phong độ của Canna tốt đến nỗi mà T1 đã quyết định gia hạn hợp đồng cho đến năm 2022.

Keria – DRX

4

Keria là một trong những tuyển thủ trẻ trên danh sách này và anh ấy chỉ mới 18 tuổi. Nhưng Keria lại là hỗ trợ hay nhất tại Hàn Quốc năm nay.

Cùng với xạ thủ kỳ cựu Deft, cả hai nhanh chóng trở thành một trong những cặp đôi đường dưới đáng sợ nhất tại trong khu vực và được đánh giá là top 3 tại CKTG 2020.

Trong suốt Giải Mùa hè 2020, Keria dẫn đầu các tuyển thủ hỗ trợ với số điểm hỗ trợ là 401, tỷ lệ tham gia hạ gục là 72,3% và 29% có chiến công đầu. Bể tướng của Keria cũng phù hợp với nhiều chiến thuật khác nhau của đội, trải dài từ Yuumi cho đến Natilus.

Giờ đây, Keria sẽ cùng chung chiến tuyến với huyền thoại đường giữa Faker và xạ thủ Teddy tại T1. Với một cốt lõi đáng gờm như vậy, nhà vô địch lâu năm hy vọng có thể trở lại vị trí đầu bảng LCK.

Huanfeng – Suning

5

Hành trình trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp của Huanfeng là một trong những câu chuyện truyền cảm hứng nhất trong thể thao điện tử. Xạ thủ 19 tuổi đã trải qua nhiều khó khăn khi còn nhỏ, sống trong cảnh nghèo đói và trong một ngôi nhà “tan nát” trong phần lớn thời thơ ấu của mình.

Ở tuổi 15, anh đã mạo hiểm và quyết định thi đấu chuyên nghiệp để cố gắng thay đổi tương lai của mình. Và giờ đây, anh ấy đã xuất hiện trên đấu trường CKTG trước hàng nghìn người hâm mộ trên toàn cầu. Cùng với người đồng đội nhiều năm chinh chiến SwordArt, Huanfeng đã giúp Suning lọt vào trận chung kết CKTG 2020 với những pha thi đấu đã được khắc sâu vào sử sách mãi mãi.

Sự phát triển của anh ấy trong năm nay là một điều phi thường. Mặc dù SwordArt sẽ không chơi cùng anh ấy vào năm 2021, Huanfeng vẫn sẽ giữ phong độ ổn định với bất cứ hỗ trợ nào gia nhập team.

Bin – Suning

6

Bin đã có một năm thành công với Suning. Anh ấy có nhiều chỉ số ấn tượng tại Giải LPL Mùa hè 2020, nhưng chỉ thật sự nổi bật toàn cầu khi chiến thắng nhiều trận đấu tại CKTG mùa thu vừa qua.

Khả năng gánh team với vị trí đường trên của Bin đã được thể hiện đầy đủ, dù cho anh ấy chơi như Jax, Gangplank, Camille và thậm chí là Fiora. Bin có chỉ số hạ gục cao thứ ba tại giải đấu và lượng sát thương cao nhất tại vai trò của anh ấy.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
News 16/05/2024, 14:44
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!