Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 22/09/2022, 15:00 PM

Nơi sâu nhất Vực Đá Sâu nằm ngay vị trí của Thủ Vệ Di Tích Khổng Lồ?

Một người chơi đã đặt ra một giả thuyết về bản đồ Khu Mỏ Ngầm của Vực Đá Sâu khi đặt lên bản đồ Teyvat chung vô tình thể hiện một số điểm trùng hợp kỳ lạ.

Vực Đá Sâu là khu vực đã được ra mắt từ phiên bản Genshin Impact 2.5 với địa thế được chia làm hai bản đồ gồm Khu Bề Mặt kết nối trực tiếp với bản đồ Teyvat hiện tại và Khu Mỏ Ngầm là một bản đồ riêng biệt. Hầu hết người chơi đều biết rằng Vực Đá Sâu có một đường hầm dẫn thẳng đến Sumeru và đồng thời Khu Mỏ Ngầm cũng có một lối đi bí mật tương tự dẫn đến Sumeru. Tuy nhiên, họ vẫn luôn tò mò và tự hỏi rằng nếu như có thể được nhìn thấy bản đồ của Khu Mỏ Ngầm đối chiếu với khu vực trên mặt đất của bản đồ Teyvat thì quy mô của Khu Mỏ Ngầm sẽ to đến đâu.

Bản đồ Khu Mỏ Ngầm bên dưới Vực Đá Sâu

Mới đây, một người dùng Reddit có tên u/Pea_fab đã đăng tải một hình ảnh đưa ra giả thuyết về bản đồ Khu Mỏ Ngầm của Vực Đá Sâu khi đặt lên bản đồ Teyvat thì sẽ tương ứng với vị trí như thế nào trùng hợp là nơi sâu nhất của Khu Mỏ Ngầm theo người dùng Reddit này đưa ra giả thuyết lại nằm ngay vị trí của Thủ Vệ Di Tích Khổng Lồ tại Sumeru. Không chắc liệu đây có phải là sự sắp xếp có chủ đích nhằm mục đích đặt ra giả thuyết kết nối giữa Thiên Trụ tại Vực Đá Sâu với Thủ Vệ Di Tích Khổng Lồ của Khaenri'ah nằm lại tại Sumeru hay không tuy nhiên đây cũng là một giả thuyết thú vị đến từ phía người chơi.

Giả thuyết về bản đồ bên dưới của Vực Đá Sâu khi đối chiếu với khu vực bề mặt của bản đồ Teyvat

Tuy nhiên, chúng ta cần phải nắm rõ một số dữ kiện khác vì giả thuyết này có một số điểm nghi vấn chưa được hợp lý. Cụ thể là Vực Đá Sâu - Khu Mỏ Ngầm có tổng cộng bốn lối đi có thể thông lên khu vực bề mặt. Chi tiết các bạn có thể xem tại đây. Từ đó, rõ ràng có thể thấy chiếu theo vị trí thực tế trong trò chơi thì bản đồ trên giả thuyết này đã bị đặt... sai vị trí, thậm chí là bị lệch đi rất nhiều so với thực tế trong trò chơi. Dễ thấy nhất chính là vị trí nơi chúng ta có thể trèo lên mặt đất ở Sumeru ngay bên dưới Khu Mỏ Ngầm đã bị đặt gần như đối nghịch lại với hướng mà đáng lẽ ra nó nên ở đó.

>>XEM THÊM: Genshin Impact: Inazuma đã lột tả rất tốt về vị thần của họ

Thủ Vệ Di Tích Khổng Lồ tại Sumeru

Trong phần bình luận, có rất nhiều người chơi đã chỉ ra điểm bất hợp lý này của giả thuyết và từ đó cũng có thể thấy rằng giả thuyết về nơi sâu nhất tại Khu Mỏ Ngầm của Vực Đá Sâu hoàn toàn không có liên hệ gì với Thủ Vệ Di Tích Khổng Lồ tại Sumeru hết vì vị trí của nó hoàn toàn khác. Cho đến hiện tại, vẫn chưa thể làm rõ được Thiên Trụ là vật thể gì, người chơi chỉ có thể tạm thời hình dung rằng nó là một vật thể đến từ Đảo Thiên Không, có sức mạnh hủy diệt rất kinh khủng mà Sal Vindagnyr cũ hay còn được biết đến là Long Tích Tuyết Sơn ngày nay chính là một minh chứng rất rõ ràng cho sự biến mất đột ngột của một quốc gia tại đó.

Dưới phần bình luận, nhiều người chơi thậm chí còn chia sẻ với nhau về các lối đi thông lên khu vực bề mặt từ Khu Mỏ Ngầm của Vực Đá Sâu mà HoYoverse đã cập nhật thêm vào ở những bản cập nhật Sumeru sau này. Điều đó đủ để thấy HoYoverse chắc chắn là đã có ý tưởng từ lâu cho việc thiết kế bản đồ Teyvat và có lẽ trong tương lai người chơi sẽ sớm khám phá ra được vị trí thật sự của nơi sâu nhất tại Vực Đá Sâu thực chất là nằm ở đâu trên bản đồ Teyvat.

Tuy nhiên, đây vẫn là một tinh thần rất đáng ghi nhận trong cộng đồng người chơi bởi vì những bài đăng như thế này sẽ góp phần khuấy động cộng đồng Genshin Impact hơn, đồng thời cũng giúp những người chơi yêu thích tìm hiểu thêm về cốt truyện và những chi tiết nhỏ trong trò chơi nhiều hơn.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!