Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 31/08/2022, 09:40 AM

One Piece: 5 điểm tương đồng giữa Shanks và Luffy, top 1 báo hiệu thân phận đế vương của Luffy sau này

Tuy được đồn đoán là đối thủ của nhau trong tương lai của One Piece, nhưng đây vẫn là 5 điểm giống nhau không thể chối cãi của Shanks và Luffy.

Sau 25 năm phát triển của bộ truyện One Piece, nhân vật chính Luffy đã liên tục được phát triển theo. Tuy nhiên, dù Luffy có mạnh hay thay đổi như thế nào đi chăng nữa, thì cậu vẫn có 5 điều vô cùng giống với Shanks- người đã truyền bá tư tưởng tự do của một hải tặc cho Luffy. Cùng MGN.vn xem đó là những điều nào nhé.

5.Cả 2 đều không cho phép người khác làm hại bạn của họ

Trong One Piece, dù Shanks và Luffy rất dễ tính, nhưng cả 2 đều không cho phép ai làm hại bạn của họ

Như luôn được miêu tả trong One Piece, Shanks và Luffy khá là dễ tính. Tuy nhiên một điều khiến khiến sự dễ tính ấy biến mất là khi bạn bè, đồng mình của họ bị tổn thương. Đối với Shanks, điều này được thể hiện sớm trong câu chuyện khi anh cứu Luffy khỏi bị tay của tên sơn tặc Higuma. Shanks còn nhấn mạnh rằng 'dù lý do có chính đáng hay không ... thì không ai làm tổn thương bạn của ta'.

Luffy cũng vô số lần bày tỏ điều tương tự. Bất kể đó là những thế lực hùng mạnh hay những nhân vật có máu mặt trong thế giới One Piece, thì Luffy cũng sẽ không tha thứ cho kẻ nào làm hại những người thân thiết với cậu. Điều này đã được thể hiện khi cậu tuyên chiến với chính phủ thế giới vì lợi ích của Nico Robin, hay khi Luffy thẳng tay đấm một Thiên Long Nhân vì Camie.

4.Luffy và Shanks đều là những cá nhân yêu thích sự tự do

Luffy và Shanks đều là những cá nhân yêu thích sự tự do trong thế giới One Piece

Luffy và Shanks không thường xuyên có thái độ nghiêm túc và hiếm khi căng thẳng về bất cứ điều gì xảy ra. Mặc dù luôn hướng tới mục tiêu của mình, nhưng Luffy lại được miêu tả là khá thoải mái và thường thích tự mình tận hưởng hơn là bận tâm đến những chi tiết phức tạp khác trên chuyến hành trình.

Shanks cũng có cho mình sự thoải mái này. Như ta đã thấy thì Tóc Đỏ thoải mái hơn rất nhiều so với những tên hải tặc khác có sức mạnh ngang anh. Trong khi những người khác thường xuyên lên kế hoạch hoặc tổ chức các sự kiện lớn để tiến tới mục tiêu của bản thân, nhưng Shanks thường xử lý mọi thứ cách của riêng mình. Mặc dù đặc điểm tính cách này có thể được dùng để miêu tả cả hai nhân vật, nhưng nó rõ ràng hơn khi fan nhìn vào Luffy.

XEM THÊM: One Piece: Khả năng cao rằng Uta sẽ trở thành phản diện của arc tiếp theo

3.'Trúa hề' Buggy cực kỳ căm ghét của hai nhân vật này

Cả Shanks và Luffy đều bị Bugggy căm thù trong thế giới One Piece

Giống như Shanks, trước đây Buggy là học việc trên con tàu của vua hải tặc quá cố Gol D.Roger. Tuy nhiên, hắn được Oda miêu tả là không có kỹ năng nào đáng chú ý. Bất chấp sự thiếu năng lực, Buggy vẫn có cho mình những vị trí quan trọng và những trận chiến đỉnh cao nhất One Piece. Và những trạn chiến ấy là một lý do làm Buggy chạm mặt Shanks và Monkey D.Luffy ít nhất một lần kể từ khi băng hải tặc Roger tan rã.

Một khía cạnh không bao giờ thay đổi của 'trúa hề' Buggy chính là sự khó chịu của hắn dành cho cả Shanks và Luffy. Khi gặp một trong hai người, Buggy sẽ thường xuyên cãi vã và đồng thời bày tỏ sự thiếu hiểu biết về cách bộ não của họ hoạt động. 

2.Cả hai đều trở thành Tứ Hoàng ở độ tuổi rất trẻ

Luffy và Shanks đều trở thành Tứ Hoàng ở độ tuổi rất trẻ trong thế giới One Piece

Tứ Hoàng, là những thuyền trưởng hải tặc đáng sợ hoặc sở hữu sức chiến đấu mạnh nhất trong thế giới One Piece. Danh hiệu được dành cho những nhân vật mạnh nhất băng qua biển cả và gieo rắc nỗi sợ hãi cho những người nghe đến tên của họ.

Shanks và Luffy đạt được danh hiệu cao quý này khi còn rất trẻ. Và cả hai đều là những người trẻ nhất trở thành Tứ Hoàng trong thời đại của họ. Mặc dù không rõ Shanks đã đạt được những chiến công gì trước khi trở thành Tứ Hoàng, nhưng Luffy đã giành được danh hiệu này sau khi hạ gục Kaido trong một trận chiến khốc liệt ở đất nước Wano.

1.Luffy và Shanks đều là những người dùng haki bá vương cực kỳ xuất sắc

Luffy và Shanks đều là những người dùng haki bá vương cực kỳ xuất sắc trong One Piece

Haki bá vương là một dạng Haki cực kỳ hiếm người sở hữu. Sức mạnh này có thể được sử dụng để áp đảo một số lượng lớn những người bằng sức mạnh của ý chí. Như tác giả Oda miêu tả thì những người sở hữu Haki bá vương đều có cho mình những phảm chất của một bậc quân vương.

Ngoài việc là nhân vật đầu tiên sử dụng Haki bá vương, Shanks còn là một trong những người sử dụng sức mạnh này xuất sắc nhất. Haki của Shanks đủ mạnh để khiến phần lớn thủy thủ đoàn của Râu Trắng bất tỉnh. Và như ta đã thấy trong các chap gần đây của One Piece, Haki bá vương của Shanks mạnh đến mức có thể đe dọa đô đốc hải quân từ một khoảng cách cực xa.

Mặt khác, Luffy chỉ mới sở hữu được sức mạnh này trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, cậu vẫn sử dụng nó một cách xuất sắc. Minh chứng rõ nhất đó là khi Luffy đã hạ gục 50,000 người cá sau time-skip. Và mới đây nhất là khi Luffy phủ các đòn tấn công của mình bằng Haki bá vương. Từ đó cho phép vua hải tặc tương lai gây sát thương đáng kể cho Kaido.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.