Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 27/08/2023, 04:37 AM

One Piece: Hành trình của Monkey D. Garp để trở thành người thầy huyền thoại của thế giới hải tặc

Monkey D. Garp không chỉ là một Phó Đô đốc; ông là một người đàn ông yêu thương và chiến đấu cho công lý thực sự, giúp đỡ bất kỳ ai cần sự giúp đỡ - cả hải tặc và hải quân.

Với Arc Wano của One Piece đã chính thức kết thúc, bộ truyện shonen lâu đời này đã sẵn sàng bước vào một giai đoạn mới. Hành trình của Monkey D. Luffy để trở thành Vua Hải Tặc từng có lúc dường như xa xỉ đến mức không thể thành hiện thực, nhưng chiến thắng của anh trước Kaido - và quan trọng hơn, sự xuất hiện của sự biến hóa Gear 5 của anh - đã giúp anh giành được danh hiệu Đế Vương của Biển Cả. Tuy nhiên, dù những chiến công gần đây của Luffy có ấn tượng đến đâu, chúng chỉ có thể xảy ra nhờ ảnh hưởng của ông nội huyền thoại của anh, Monkey D. Garp.

4c534a29afa130db7597054e8c926553

Mặc dù phần lớn thời thơ ấu của Monkey D. Luffy là tự lo cho bản thân bên cạnh Portgas D. Ace và Sabo, nhưng sự chỉ dẫn của ông nội đã được chứng minh là rất quan trọng trong việc hình thành những cá tính riêng biệt của từng cậu bé. Phó Đô Đốc Garp được biết đến bởi người dân là Anh Hùng của Hải Quân, nhưng trong thời niên thiếu, ông đã kết bạn với rất nhiều người đặc biệt, bao gồm cả Vua Hải Tặc, Gol D. Roger. Nhờ sự cởi mở đó mà Garp mang trong mình một loại công lý riêng biệt - điều đã mang lại cho ông danh tiếng là một trong những anh hùng vĩ đại nhất lịch sử One Piece.

Tư tưởng độc đáo của Monkey D. Garp

One Piece có rất nhiều nhân vật ấn tượng, bao gồm sự pha trộn của Hải Quân, cướp biển và những người cách mạng, tất cả đều mang theo những niềm tin và quan điểm riêng của họ. Tuy nhiên, trong số đông đó , Monkey D. Garp nổi bật lên. Khi hầu hết các Hải Quân đều coi trọng việc tuân theo mệnh lệnh và tôn trọng quyền hạn, Garp lại ủng hộ cho một điều gì đó đơn giản hơn nhiều - làm điều đúng. Ông bỏ qua các mệnh lệnh từ cấp trên của mình nhiều lần để chiến đấu cho những gì mình tin tưởng, và sau cái chết của Gol D. Roger, Garp thậm chí còn giải thoát con trai của Vua Hải Tặc, Ace, khỏi sự nắm giữ của Chính Phủ Thế Giới. Hành động này một mình đã phân biệt ông nội của Luffy với hầu hết các Hải Quân khác và kết hợp với phần còn lại của hồ sơ nổi loạn của ông (ví dụ: cho phép Curly Dadan tự do, từ chối nhiều lần thăng chức Đô Đốc, v.v.), nó cho thấy ý thức công ý của Monkey D. Garp hoàn toàn khác biệt với bất kỳ Hải Quân cấp cao nào khác.

dcd4cb85f0550353467521c552246f71

Garp không đồng ý với công lý tuyệt đối, công lý của Chính phủ Thế giới, thứ đặt sự tiêu diệt cái ác lên hàng đầu, ngay cả khi gây hại cho người dân vô tội. Ông tin rằng các nhân vật kiêu ngạo như Celestial Dragons không xứng đáng được đối xử tốt hơn người khác, điều này liên kết với Ý chí của D., mà Garp vô tình mang trong mình. Mặc dù chi tiết về mối liên kết này vẫn là một bí ẩn, nhưng Garp đã truyền tinh thần nổi loạn này cho nhiều thế hệ trẻ.

Những người được Garp chỉ dạy và bảo vệ

Monkey D. Garp là một cựu Đô đốc Hải quân trong series anime One Piece. Mặc dù thông tin về cấp bậc và hình mẫu của Garp ít được biết đến, nhưng tác động của ông đối với các học trò và những người ông bảo vệ đã được thể hiện rõ trong câu chuyện. Garp khuyến khích Luffy, Ace và Sabo trở thành Hải quân, nhưng cuối cùng ông coi trọng việc ba người theo đuổi giấc mơ của mình hơn. Họ đạt được nhiều thành tựu và trở nên thành công nhanh chóng trên biển.

22655bd4e2f5ccd91d8568224d4f4d86

Về phía ải quân, tác động của Garp càng trở nên rõ ràng hơn. Ông đã huấn luyện vô số binh sĩ và sĩ quan, đào tạo những Hải quân trẻ như Koby và Helmeppo. Garp đã thể hiện khả năng của mình khi hướng dẫn Koby sử dụng đòn tấn công Honesty Impact để gây tổn thương cho Băng Hải tặc Blackbeard. Garp cũng có một học trò nổi tiếng khác là Kuzan, người đã khen ngợi ông là người thầy vĩ đại nhất.

Hiện tại, Garp đang bị Băng Hải tặc Blackbeard bắt giữ, và ông có thể đóng vai trò quan trọng trong phần cuối của One Piece. Có khả năng rằng các học trò và đồng minh của ông sẽ cố gắng cứu ông, tạo cơ hội cuối cùng để củng cố di sản của ông như một người truyền cảm hứng.

Dù cuối cùng ông gặp số phận như thế nào, Garp đã tận dụng tối đa ảnh hưởng của mình lên thế hệ trẻ. Các học trò của ông đang chiến đấu để thay đổi thế giới và đạt được mục tiêu của mình. Gia đình của Garp, bao gồm con trai Dragon Nổi dậy và cháu trai Straw Hat Luffy, đều có khả năng truyền cảm hứng vĩ đại cho những người xung quanh.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Esports 05/05/2024, 11:00
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.