Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 31/01/2023, 08:30 AM

One Piece: Lý do Oden chia tay với băng hải tặc Râu Trắng là gì?

Kozuki Oden là một trong những nhân vật để lại nhiều ấn tượng nhất arc Wano, tuy nhiên trong đoạn hồi tưởng về anh ấy có một chi tiết khiến người hâm mộ khá tò mò đó là việc Oden đã rời băng của Râu Trắng để gia nhập băng Gol D.Roger

Khoảng 26 năm về trước arc Wano hiện tại, Kozuki Oden và băng hải tặc Râu Trắng đã tiến đến một hòn đảo vô danh ở Tân Thế giới. Thật tình cờ rằng băng hải tặc đối thủ Roger cũng đang ở đây, cả hai băng hải tặc đã có một cuộc đụng độ 3 ngày 3 đêm trước khi cùng nhau ăn uống vui chơi vào ngày thứ 4 của trận chiến.

roger vs râu trắng

Chỉ khi thuyền vừa cập bến, Roger đã rất háo hức chiến đấu với Roger để cướp lấy tiền bạc và thức ăn như những hải tặc “thực thụ”. Ban đầu Scopper Gaban và Silvers Rayleigh định sẽ giảo chiến với hải tặc samurai này nhưng Gol D.Roger đã quyết định chính mình sẽ chào đón Oden.

Sau khi nhận một kiếm từ Roger, Oden đã rất ngạc nhiên với sức mạnh khủng khiếp từ nó. Trận chiến tay đôi giữa Roger và Oden nhanh chóng kết thúc vì sự xuất hiện của Râu Trắng. Cả hai đã tạo ra một cuộc đụng độ Haki chấn động, tưởng chừng nhưu có thể thổi bay cả trời và đất. 

one piece

Như đã nhắc đến ở trên, cả hai băng hải tặc khét tiếng này quyết định dừng chiến vào ngày thứ 4. Trong lúc mọi người đang ăn uống vui vẻ thì Roger đã đưa cho Oden bảng sao chép của phiến Poneglyph vì nghe nói cậu có thể giải mã được nó. Và đúng như mong đợi, Oden có thể hiểu được những ký tự này. 

Roger kể lại rằng vào 13 năm trước, băng hải tặc của ông đã đặt chân đến Lodestar - nơi được cho là hòn đảo cuối cùng. Tuy nhiên log pose của họ vẫn không dừng xoay và không hướng đến một điểm cố định. Roger đã cự kỳ thất vọng và đã cho rằng 4 phiến Poneglyph sẽ là chìa khóa mở ra con đường dẫn tới hòn đảo cuối cùng, nơi sẽ biến ông thành Vua Hải tặc vĩ đại nhất. 

oden

Tuyên bố này của Roger đã khiến Oden ngạc nhiên về lý tưởng lớn lao của ông. Sau đó, Roger đã xin phép Râu Trắng để mình có thể mượn Oden trong khoảng 1 năm. Roger cho rằng nếu có Oden cùng đồng hành, việc giải mã và tìm ra con đường đến hòn đảo cuối cùng sẽ không còn khó khăn nữa. Tuy nhiên cái quỳ gối đến từ Roger vẫn không ảnh hưởng đến quyết tâm bảo vệ gia đình của ông ấy, ông không muốn Oden rời khỏi “nhà” của mình.

>> XEM THÊM: Spoiler One Piece chap 1073: Tên thật của một Ngũ Lão Tinh được hé lộ, bà Bakkin chính là thành viên của băng Rocks

Ngược lại với mong muốn này của Râu Trắng, Oden lại xin phép Bố Già để có thể đi với Roger. Oden mong muốn khám phá nhiều hơn về đại dương ngoài kia, những thứ mà chưa ai khám phá được. Không còn cách nào khác, vì đây là mong muốn của Oden nên Râu Trắng đành miễn cưỡng chấp nhận nó. Oden chào tạm biệt Izou, Inuarashi và Nekomamushi để bắt đầu cuộc hành trình thứ 2 của mình.

Izou sau này trở thành một trong những đội trưởng của băng hải tặc Râu trắng còn Inuarashi và Nekomamushi lại bất tuân mệnh lệnh của Oden, lẻn lên tàu của Roger để đồng hành cùng ông thêm một lần nữa. Cuối cùng họ cùng băng hải tặc Roger đã thành công chinh phục Grand Line, trở thành băng hải tặc vĩ đại nhất.

Theo dõi MGN.vn để cập nhật thêm thông tin về One Piece nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.