Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 21/07/2022, 16:57 PM

One Piece: Vì sao Luffy lại không bao giờ làm cho kẻ thù bị 'bay màu', câu trả lời lại khá cảm động

Dù là trong anime hay manga của One Piece thì người hâm mộ chưa bao giờ thấy Luffy làm bay màu kẻ thù. Vậy lý do ẩn sau hành động này là gì?

Đến thời điểm hiện tại, thì One Piece được coi là một trong những bộ anime/manga thuộc thể loại Shounen hay nhất từ trước đến giờ. Và trong thể loại Shounen chiến đấu này, việc một nhân vật bị 'bay màu' là điều khó tránh khỏi. Nhưng vì một lý do nào đó khiến những nhân vật chính của các bộ manga/anime từ chối cho kẻ thù của mình' bay màu', trong đó có cả Monkey D. Luffy của One Piece. Vậy lý do cho chuyện này là như thế nào ? Hãy cùng MGN.vn tìm hiểu nhé.

Luffy của One Piece là một trong những nhân vật chính luôn tha cho kẻ thù một con đường sống

Đối với những nhân vật chính như Goku hay Midoriya Izuku, lý do chính cho việc tha thứ cho kẻ thù đã được các tác giả chia sẻ đó là vì đạo đức. Vì những nhân vật chính ấy thường được nhiều khán giả nhí theo dõi và học theo nhất. Cho nên việc không kết liễu kẻ thù từ những nhân vật chính có thể được coi là một bài học về  sự tha thứ cũng như lòng tốt bụng.

Tuy nhiên, khi bị đẩy vào tình huống ngàn cân treo sợi tóc, những nhân vật chính hiền lành vẫn phải thật sự xuống tay kết liễu kẻ thù của mình. Nhưng Monkey D. Luffy hoàn toàn khác. Như người hâm mộ One Piece thấy thì dù đối đầu với kẻ độc ác đến mức nào, thì đòn kết liễu của Luffy dường như chỉ là nốc-ao kẻ địch tạm thời. Minh chứng rõ ràng nhất là Doflamingo, cựu Thất vũ hải chỉ bị gục ngã, sau đó bị hải quân bắt giam.

XEM THÊM: 'Sao mà đỡ được' khi hai đối thủ là One Piece và Conan đứng chung trên một sân khấu

Doflamingo của One Piece chính là minh chứng rõ nhất

Tác giả Oda đã từng lý giải cho điều này trong quá khứ. Ông nói rằng trong thời đại hải tặc vô cùng tự do như thế này thì hầu hết các nhân vật được cho vào One Piece đều dùng toàn bộ mạng sống cũng như sức lực của họ để tạo ra cũng như chiến đấu cho giấc mơ của mình.

Tác giả của Oda nói thêm rằng đối với những người mộng mơ như trong thế giới One Piece, thì việc bị bắt hay đánh bại không khác gì làm tan vỡ giấc mơ của họ.  Điều này dù không lấy đi mạng sống của họ, những mỗi ngày trôi qua thì các nhân vật này đều cảm thấy tệ hơn cả việc đã bị 'bay màu'.

Điều này được lý giải là vì Luffy không muốn tiêu diệt giấc mơ của kẻ khác trong One Piece

Bên cạnh đó còn có một lý do khá nhân đạo nữa, đó chính là cho những kẻ bị đánh bại trong One Piece có thêm một cơ hội nữa để hiện thực hóa giấc mơ của mình. Dù điều này có thể khiến Luffy trở thành mục tiêu hàng đầu bị săn đuổi trong One Piece. Nhưng như ta đã thấy thì Luffy luôn có cách khiến kẻ thù trở thành đồng minh. Cho nên việc tha thứ cho kẻ thù này dường như không ảnh hưởng quá nhiều đến nhân vật chính của Luffy.

Việc này tuy mang nhiều lớp ý nghĩa, nhưng thông điệp mà Oda muốn gửi gắm đến người hâm mộ nhất đó chính là sự tuyệt vời của lòng vị tha. Vậy còn các meFan cảm thấy như thế nào về việc tha thứ này? Hãy cho MGN.vn biết nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.