Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 06/05/2022, 15:57 PM

One Piece: Ý nghĩa đằng sau thuật ngữ 'Roof Piece'

Người hâm mộ One Piece đang gọi sự bắt đầu của trận chiến giữa Luffy với Kaido là sự khởi đầu của 'Roof Piece', một thuật ngữ có thể sẽ được sử dụng thường xuyên trong tương lai.

One Piece tập 1015 đã gây bão cộng đồng người hâm mộ vì nó đánh dấu sự khởi đầu chính thức của cuộc chiến giữa Worst Generation với các Hoàng đế và quan trọng hơn là cuộc chiến của Luffy với Kaido. Để đáp ứng sự mong đợi, tập 1015 đã được tung ra dưới dạng anime với chất lượng cao. Nó đủ tốt để trở thành xu hướng #ONEPIECE trên Twitter. Nhiều tweet về vấn đề này cũng có gắn #ONEPIECE1015 và #RoofPiece.

One Piece ý nghĩa đằng sau thuật ngữ Roof Piece-1

Có khả năng là khi trận chiến với Kaido ngày càng gay gắt, thuật ngữ 'Roof Piece' sẽ được sử dụng phổ biến hơn. Nó sẽ ở khắp mọi nơi, fan sẽ để lại nó trong phần bình luận và trên bảng tin; Người dùng YouTube sẽ thường xuyên sử dụng nó trong các bài đánh giá những tập phim; Người hâm mộ sẽ nói với nhau về One Piece nhưng sau đó nhanh chóng sửa lại và gọi nó là Roof Piece. Đối với những người chưa quen, thuật ngữ này có vẻ hơi kỳ quặc. Để giúp mọi người bắt kịp tốc độ, đây là mọi thứ cần biết về thuật ngữ 'Roof Piece'.

Điểm khởi đầu chính thức của Roof Piece là điều còn nhiều tranh cãi. Một điểm sẽ là khi Luffy lên đến mái nhà. Đây sẽ là Chap 1000 của manga và Tập 1015 của anime.

One Piece ý nghĩa đằng sau thuật ngữ Roof Piece-2

Trong khi xuất phát điểm nói trên có vẻ hợp lý nhưng Roof Piece được cho là lâu đời hơn. Sự khởi đầu thực sự của Roof Piece đến với sự bắt đầu của cuộc đột kích vào Onigashima ở Chap 987 của manga, hoặc Tập 997 của anime. Đây là khi Kaido bay lên đỉnh Skull Dome để bắt đầu cuộc chiến với Akazaya Nine. Vì đây là nơi mái nhà (roof) đầu tiên trở thành chiến trường, nó cũng là điểm khởi đầu hợp lệ cho Roof Piece.

Thuật ngữ Roof Piece chủ yếu được sử dụng để nói đùa xem trận chiến trên mái nhà đã kéo dài bao lâu. Sự thật là Luffy mất 13 chương, hoặc 18 tập anime, để tự mình lên đến mái nhà, đây sẽ minh họa cho việc Kaido đã ở đó bao lâu. Một lần nữa, đây vẫn chỉ là khởi đầu của trận chiến giữa hai người này.

One Piece ý nghĩa đằng sau thuật ngữ Roof Piece-3

Kể từ Chap 1047, 'The Sky Over the Capital', trận chiến trên sân thượng vẫn chưa đi đến hồi kết. Công bằng mà nói, có vẻ như nó sẽ đi đến kết thúc trong vài chương tới. Kể từ khi bắt đầu Kaido lần đầu tiên lên nóc nhà vào tháng 8/2020, trận chiến này đã kéo dài khoảng 21 tháng trong thời gian thực. Ngay cả khi một phần bắt đầu từ Chap 1000 vào tháng 1/2021, thì vẫn còn hơn 16 tháng trên đỉnh Skull Dome.

Roof Piece cũng có thể được sử dụng với hàm ý tích cực hơn. Nó có thể đề cập đến nội dung One Piece chất lượng sẽ đưa bộ truyện lên 'đỉnh cao' ('peak') hoặc 'roof'. Theo nghĩa này, ngay cả khi trận chiến trên mái nhà kết thúc, Roof Piece vẫn có thể được sử dụng để nói tuyệt vời về bộ truyện.

One Piece ý nghĩa đằng sau thuật ngữ Roof Piece-4

Trong mọi trường hợp, Roof Piece vẫn sẽ tồn tại. Người hâm mộ anime nên mong đợi arc không chính thức này sẽ kéo dài hơn một năm trong thời gian thực. Tùy thuộc vào cách mọi người xác định Roof Piece, điều này có thể thực sự tốt, thực sự dài của chương cho manga hay tập cho anime hoặc theo nghĩa của cả hai.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.