Thực tế nhận thấy, trong thời gian đại dịch Covid diễn ra trên toàn cầu, lượng người chơi Game đã tăng lên đáng kể với số lượt download các trò chơi Mobile tăng trưởng mạnh trong quý I năm 2021.
Dựa trên báo cáo Gaming Spotlight (App Annie) thì số lượt tải Game Mobile đã tăng 30% trong quý I. Mỗi tuần App Store và Google Play ghi nhận hơn một tỷ lượt trò chơi được tải xuống. Đồng thời người chơi đã chi 1.7 tỷ đô la mỗi tuần trong các hoạt động của Game Mobile ở quý I, tăng 40% so với mức trước đại dịch.
Thông qua những số liệu được công bố, chúng ta có thể hiểu thêm về thị trường Game Mobile hiện nay. Rõ ràng tốc độ phát triển của thị trường này là rất nhanh chóng. Cụ thể, thị trường Game Mobile cũng đã mở rộng dẫn đến hơn 2,9 lần so với chơi game trên PC và gấp 3,1 lần so với máy console. Một năm sau đại dịch, nhu cầu chơi Game Mobile tiếp tục tăng.
“Xu hướng mà chúng ta thấy về cách thị trường đang diễn ra. Chơi Game Mobile vẫn là lựa chọn của đông đảo người dùng” – Giám đốc điều hành App Annie Ted Krantz cho biết trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông.
Thông tin ghi nhận, các tựa Game sở hữu doanh thu cao nhất gồm có Lineage M, Lords Mobile, Roblox và PUBG Mobile. Đương nhiên doanh thu cũng tỉ lệ thuận với lượt download cực nhiều. Đây là những sản phẩm có lượng truy cập bằng nhiều nền tảng và đã trở nên rất phổ biến. Genshin Impact đã trở thành một Game bom tấn toàn cầu, trên mobile, PC và console khi xô đổ nhiều kỷ lục về game.
Tiếp nữa, trong một báo cáo khác đến từ SensorTower thì lượng tải xuống lớn nhất trong tháng 5/2021 đã thuộc về tựa Game Mobile Hair Challenge của Zynga. Con số chính xác là 36,5 triệu lượt tải trên App Store và Google Play, đứng đầu danh sách tải toàn cầu.
Đặc biệt nhất là Ấn Độ - Thị trường lớn nhất của trò chơi, đóng góp 22,4% lượt tải, tiếp theo là Brazil, chiếm 7,5%. Các ứng dụng như Discord và Twitch đã tăng mức độ tương tác của mỗi người dùng vào tháng 04, khi thói quen livestream ngày càng trở nên phổ biến trong nhóm người chơi Game thường xuyên.