Genshin Impact chính thức được phát hành vào tháng 9/2020 và đã thành công lớn trong cả việc thu hút một lượng lớn người chơi cũng như đạt được những con số kỷ lục về khía cạnh thương mại. Chỉ trong vòng hai tuần đầu tiên kể từ khi được ra mắt, siêu phẩm thế giới mở đến từ miHoYo đã vượt qua cột mốc doanh thu 100 triệu đô la.
Những tháng cuối năm 2020 chính là thời kỳ hoàng kim của Genshin Impact khi tựa game này liên tục có sự gia tăng về lượng người chơi và là đề tài được bàn luận vô cùng sôi nổi trong các cộng đồng game thủ. Thậm chí Genshin Impact còn đạt giải Game of the Year 2020 của cả hai kho ứng dụng App Store và Google Play Store.
Tuy nhiên như đã nói ở trên, thời hoàng kim của Genshin Impact rơi vào cuối năm 2020. Bước sang năm 2021, trò chơi nhập vai thế giới mở đến từ miHoYo đã bắt đầu đánh mất đi vị thể của mình khi dần chứng kiến người chơi bỏ game mà đi.
Để ứng phó với thực trạng này, nhà phát triển Mihoyo đã lên kế hoạch tương đối hiệu quả khi phát hành các bản cập nhật, bản đồ, nội dung, nhân vật mới cho game theo từng đợt cụ thể. Dẫu vậy, nỗ lực không ngừng nghỉ đó dường như vẫn chưa đủ lớn để níu chân những game thủ khó tính, luôn khao khát được trải nghiệm những thứ mới mẻ hơn với phong cách chơi độc đáo hơn.
Việc liên tiếp gặt hái được những thành công cùng Genshin Impact đã mang về cho miHoYo mức lợi nhuận khổng lồ, khiến cho hãng game Trung Quốc này không đành bỏ rơi “con gà đẻ trứng vàng” của mình quá sớm mà quyết định kéo dài kế hoạch 5 năm lên lộ trình cập nhật nội dung trong 12 năm sắp tới, nhưng tham vọng đó là quá lớn so với gameplay và cốt truyện mà game đem lại.