Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 15/05/2022, 00:28 AM

Spy x Family: Gia đình Forgers – Định nghĩa về sự thanh lịch đích thực

Trong tập 4 của Spy x Family, gia đình điệp viên đã minh chứng thế nào là vẻ thanh lịch thực sự trong kỳ kiểm tra tuyển sinh của Học viện Eden.

Như Loid phát hiện ra trong tập 4 của Spy x Family, việc vào được Học viện Eden khó hơn dự kiến. Loid đã đưa Yor và Anya vào một khóa đào tạo nghiêm ngặt để đưa họ đến tiêu chuẩn của Học viện Eden, anh đã chuẩn bị hầu hết những câu trả lời để họ có thể xuất hiện giống hệt như một gia đình thượng lưu. 

Mặc dù thực tế là sự nghi ngờ của Loid vẫn tồn tại, nhưng các thành viên gia đình Forgers đã làm tất cả những gì họ có thể. Bây giờ tất cả những gì họ phải làm là thực hiện theo kế hoạch và hy vọng mọi thứ diễn ra tốt đẹp. Nhưng không ngờ là Loid không tính đến việc Học viện Eden thực hiện quy trình tuyển sinh nghiêm túc như thế nào.

Spy x Family sự thanh lịch thực sự-1

Ngay khi các gia đình bước vào khuôn viên trường, trước cả khi họ đến giai đoạn phỏng vấn, họ đã được ủy ban xem xét kỹ lưỡng. Nhà trường không cho bất cứ ai vào, bất kể gia đình giàu có hay nổi tiếng. Eden đang tìm kiếm một thứ duy nhất từ ​​những sinh viên sắp nhập học: Sự thanh lịch.

Chủ trì buổi tuyển sinh là Thầy chủ nhiệm Henderson, một người đàn ông cao tuổi mảnh khảnh với bộ râu và một chiếc kính một tròng rất lịch lãm. Ông ta có một quan điểm khá cổ hủ về sự thanh lịch và thật không may cho Forgers, họ ngay lập tức lọt vào mắt ông ta - đặc biệt là khi biết Anya chỉ vừa mới vượt qua kỳ thi viết với số điểm vừa đủ tiêu chuẩn.

Nhưng là một bậc thầy về ngụy trang, Loid biết phải làm gì để biến mình thành những gì Henderson muốn nhìn thấy, như dẫn Yor và Anya đến chào bức tượng của người sáng lập để thể hiện sự tôn trọng của họ. Henderson rất nhanh chóng đáp ứng vòng phỏng vấn, ông đánh giá sự thanh lịch của Anya trở nên ít hơn và tập trung cho việc đánh giá Loid.

Spy x Family sự thanh lịch thực sự-2

Một trong những đánh giá là xem học sinh sẽ làm gì nếu gặp một bạn cùng lớp bị mắc kẹt trong rãnh nước. Gia đình nào sẽ sẵn lòng đặt bộ quần áo sạch sẽ, thanh lịch của họ cho cậu bé này? Ngoại trừ gia đình Forgers, tất cả mọi người đều phớt lờ cậu bé. Henderson đã sẵn sàng đuổi cả gia đình ra ngoài sau khi thấy Loid dính đầy bùn đất khi giải cứu cậu bé, nhưng gia đình Forgers đã làm ông ngạc nhiên khi mang đến không phải một, không phải hai mà là ba bộ trang phục lạ mắt, mỗi bộ đều đẹp hơn bộ trước.

Tiếp theo, đến lượt Yor và Anya bị xem xét kỹ lưỡng. Khi một cậu bé bị vấp ngã vào con đường của một con bò hung hãn, không ai quay lại giúp cậu ngoại trừ Yor. Thậm chí không chớp mắt, Yor đối mặt với con đầu đàn và điểm vào các điểm gây áp lực của nó, khiến nó bất động. Mặc dù Anya đã bị choáng ngợp bởi sự hoảng loạn dồn dập nhưng cô ấy đã đọc được nỗi sợ hãi của con bò và an ủi nó.

Spy x Family sự thanh lịch thực sự-3

Trong khi hai bài kiểm tra đầu tiên cho thấy họ trông ấn tượng và trang nghiêm như thế nào, thì bài kiểm tra thứ ba - cuộc phỏng vấn mới thực sự cho thấy giá trị của Forgers và thuyết phục Henderson rằng họ thực sự thanh lịch. Trước mặt những người phỏng vấn, Loid, Anya và Yor giữ thái độ rất tốt cho đến khi Quản gia Swan bắt đầu xúc phạm các quý cô. 

Loid gần như không kiềm chế được bản thân khi Swan bắt đầu đưa những bình luận phân biệt giới tính vào Yor nhưng anh sẽ không đứng đó và nhìn Swan làm con gái mình khóc. Vì lời thề trước đây của anh ấy trong Spy x Family là tạo ra một thế giới nơi không có đứa trẻ nào được khóc .

Spy x Family sự thanh lịch thực sự-4

Mặc dù việc vào trường là rất quan trọng trong Chiến dịch Strix nhưng Loid không quan tâm sau khi thấy Yor và Anya bị đối xử tồi tệ như vậy. Trong khoảnh khắc đó, anh sẵn sàng hy sinh nhiệm vụ nếu điều đó có nghĩa là hai người họ sẽ không phải tổn thương nữa. Và mặc dù Henderson không biết động cơ thực sự của Loid để vào Eden là gì, ông ấy đã bị hành động của Loid làm cho cảm động đến mức ông ấy thậm chí còn đấm thẳng vào mặt Swan, bất chấp lời đe dọa của chế độ độc tài sau này.

Sự thanh lịch mà Henderson nói riêng và Eden nói chung đang tìm kiếm không phải là sự thanh lịch theo nghĩa cổ điển. Sau tất cả, nó có thể bị “che mắt” bằng quần áo đắt tiền và bề ngoài sang trọng - nhưng với Spy x Family cho thấy, sự thanh lịch thực sự kém hữu hình hơn một chút và khó nhìn thấy hơn. Đó là về danh dự và giúp đỡ những người gặp khó khăn, và đứng lên chống lại sự bất công để bảo vệ những người thân yêu của bạn. Gia đình Forger không phải là gia đình điển hình mà Eden thừa nhận, nhưng họ thực sự thanh lịch nhất trong số họ.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.