Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 02/09/2020, 07:49 AM

Subway Surfers - Cốt truyện đằng sau tựa GAME MOBILE huyền thoại

Từ khi ra mắt, tựa game Subway Surfers trở thành trò chơi rất được ưa chuộng trên hệ máy mobile. Do độ phổ biến của game, cộng đồng người chơi đã suy nghĩ ra những giả thuyết đầy hấp dẫn cho Subway Surfers. Mặc dù thực tế, trò chơi này không có một cốt truyện rõ ràng nào.

Trước khi đến với những giả thuyết, chúng ta hãy điểm lại lịch sử của Subway Surfers. Tựa game này được phát triển bởi 2 studio Kiloo và SYBO Games. 

Subway Surfers xuất hiện trên App Store vào ngày 24/5/2012. Với cách chơi cuốn hút, Subway Surfers nhanh chóng được bình chọn là “Tựa Game của tuần” vào ngày 31/5 bởi trang web AppAdvice.

subwaysurfers_01

Tính đến nay, tổng lượt tải xuống của Subway Surfers đã là 2,7 tỉ với hơn 100 triệu người truy cập hàng tháng. Đồng thời, Subway Surfers cũng sản xuất một series hoạt hình cùng tên. 

Nhà phát triển của Subway Surfers, Mathias Gredal Norvig từng chia sẻ về cảm hứng tạo nên tựa game. Những nguồn chất liệu mà ông sử dụng đó là: "Niềm Đam Mê, Cuộc Sống Đường Phố, Âm Nhạc, Graffity và Trượt Ván".

Sau khi giới thiệu đôi phần về lịch sử Subway Surfers, meGame xin được chuyển sang những giả thuyết trong tựa game này.

`1. Xã hội Phản địa đàng

Trong Subway Surfers, cậu nhóc nhân vật chính bị truy bắt vì vẽ graffiti lên toa xe lửa. Tuy vậy, nhân vật cảnh sát lại dùng vũ lực quá mức để tóm được cậu bé dù cậu chỉ đơn giản là vẽ bậy.

Ngoài ra, cảnh sát này còn sử dụng cả cảnh khuyển. Trong thực tế, cảnh khuyển chỉ được huy động để truy bắt tội phạm ma tuý, khủng bố hoặc các đối tượng bỏ trốn nguy hiểm.

image1 (1)

Bên cạnh đó, bối cảnh của tựa game cũng thay đổi liên tục sau vài tuần. Cậu nhóc sẽ vẽ graffiti tại nhiều thành phố khác nhau và đều bị cảnh sát truy lùng ở những nơi đó. Vì vậy, một số người chơi nghi vấn rằng vẽ graffiti là một tội nghiêm trọng trong thế giới Subway Surfers. 

Một điểm khó hiểu khác trong game đó là tất cả nhân vật có thể mở khóa đều nhìn rất trẻ tuổi. Những đứa trẻ này không hiểu vì sao chỉ luôn ra đường vẽ graffiti lung tung mà không tới trường học tập.

wp5420242

Tổng hợp những yếu tố đáng ngờ đó, các game thủ nghi vấn rằng Subway Surfers khắc họa một viễn cảnh “Phản địa đàng”. Đây là một khái niệm quen thuộc trong văn hóa đại chúng.

Các tác phẩm “Phản địa đàng” thường thể hiện một xã hội bị tha hóa, chịu thống trị bởi chế độ độc tài. Sự phân hóa giai cấp ngày càng chênh lệch. Công nghệ phát triển chỉ khiến giới cầm quyền thêm mạnh mẽ và xã hội chìm sâu vào khủng hoảng.

image9 (1)

Trong giả thuyết của các game thủ, xã hội trong Subway Surfers phát triển giàu mạnh nhưng bị chính phủ kiểm soát. Các nhà cầm quyền sẽ nghiêm cấm việc sinh sản tự nhiên.

 Thay vào đó, tất cả trẻ em đều được sinh sản nhân tạo trong ống nghiệm. Mỗi đứa trẻ được sinh ra với bộ gen quy định sẵn vị trí và nghề nghiệp sau này của chúng trong xã hội.  

Một xã hội như vậy sẽ không có ai thất nghiệp, dẫn đến phát triển thịnh vượng. Dù vậy, thế hệ trẻ với gen đặc biệt có thể bị rập khuôn trong suy nghĩ mà không sáng tạo, không mơ mộng.

image3 (1)

Ngoài ra, công nghệ gen phát triển sẽ thu hút các gia đình giàu có, quyền lực săn đón. Từ đó, những đứa trẻ thượng lưu được mặc định làm những công việc quan trọng, có địa vị cao sang.

Trong khi đó, trẻ con từ những gia đình thấp kém hơn lại luôn phải làm các việc nặng nhọc, ít quan trọng. Do vậy, xã hội trong Subway Surfers bị phân hoá giàu nghèo cực kì nặng nề.

Nhiều khả năng, những đứa trẻ nhân vật trong Subway Surfers được sinh ra với phương pháp tự nhiên thay vì trong ống nghiệm. Ba mẹ của những đứa trẻ này chắc hẳn xuất thân từ tầng lớp thấp kém.

wp2315423

Họ muốn thế hệ trẻ có thể thay đổi số phận chứ không tuân theo sự sắp đặt sẵn của xã hội nữa. Từ việc vẽ graffiti cho tới cách ăn mặc, những đứa trẻ này như là kẻ nổi loạn. Chúng đã mơ ước và sáng tạo, vi phạm luật xã hội để rồi luôn bị cảnh sát truy bắt.

Những đứa trẻ quyết định chọn các ga tàu làm nơi vẽ graffiti. Vì đây là phương tiện di chuyển phổ biến nhất trong các thành phố với hàng chục nghìn người sử dụng mỗi ngày.

image7

Đó là bước đầu của một cuộc cách mạng yêu cầu chính quyền bãi bỏ quy định sinh sản nhân tạo. Càng ngày càng có nhiều đứa trẻ được sinh ra tự nhiên hơn và tham gia vào chiến dịch này.

Chúng tự xưng là nhóm Subway Surfers để thực hiện cách mạng trên toàn thế giới. Nhóm cũng sáng chế ra những đôi giày tối tân giúp chạy nhanh và nhảy cao. Ở xã hội mà gen chạy nhanh chỉ dành cho vận động viên, các trang bị bổ trợ này rất cần thiết cho hội Subway Surfers.

Xem thêm những điều bạn chưa biết về SUBWAY SURFERS tại:

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!