Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 16/09/2020, 08:30 AM

Top 10 tựa game Hack & Slash của thế hệ này theo Metacritic

Nhiều năm trôi qua, thể loại Hack & Slash đã có nhiều thay đổi, nhưng không ai có thể phủ nhận chất lượng của các trò chơi được đánh giá cao hàng đầu theo Metacritic.

Kể từ khi trò chơi điện tử ra đời, tất cả các thể loại của nó đã phát triển. Cho dù đó là RPG, Hành động, Phiêu lưu hay Bắn súng, một trong những loại như vậy là Hack & Slash, đã trở thành sự pha trộn giữa cơ chế gameplay mới và các thể loại khác. Các trò chơi Hack & Slash của thế hệ này đã cố gắng cung cấp cho người chơi những gì họ yêu thích về thể loại này và thêm nhiều điểm mới để biến nó thành một trải nghiệm độc đáo.

Top-10-Hack-and-Slash-Games-of-this-Generation-According-to-Metacritic-Featured-Image

Đáng buồn thay, số lượng trò chơi như vậy đã giảm đáng kể với mọi thế hệ mới, đặc biệt là với xu hướng chủ nghĩa hiện thực ngày càng tăng trong trò chơi điện tử. Nhưng bất chấp điều đó, ngành công nghiệp trò chơi đã tạo ra một số trò chơi Hack & Slash hay nhất từng được tạo ra. Và đây là top 10 tựa game hay nhất của thể loại này theo thang điểm Metacritic.

10. Darksiders: Warmastered Edition - 83 điểm

Darksiders-Warmastered-Edition

Darksiders: Warmastered Edition được phát hành vào cuối năm 2016 và là phiên bản làm lại cho Darksiders đầu tiên từ năm 2010. Điều khiến nó trở thành một trong những trò chơi Hack & Slash hay nhất trên các hệ máy console thế hệ hiện tại, là tính truyền thống của nó. Darksiders là thứ mà bất kỳ ai cũng gọi là Hack & Slash cổ điển. Trò chơi định nghĩa chính nó với các tính năng đã xác định thể loại này trong một thời gian dài: cơ chế chiến đấu đơn giản, các câu đố, các trận đánh trùm và rất nhiều, và rất nhiều cơ chế combo. Darksiders là một trải nghiệm gần gũi nhất với nguồn gốc của thể loại này.

9. Middle-Earth: Shadow of Mordor - 84 điểm

Shadow-of-Mordor

Được phát hành vào năm 2014, đây là một trong những trò chơi Hack & Slash bối cảnh thần thoại đầu tiên của thế hệ này. Điều làm nên một yếu tố độc đáo của Middle Earth: Shadow Of Mordor là nó lấy cảm hứng từ rất nhiều trò chơi điện tử khác. Nó lấy cảm hứng từ các trò chơi như Assassin's Creed, Batman Arkham và Prince of Persia. Và có các tính năng như chiến đấu dựa trên combo và nhấn mạnh vào các pha counter và execution. Middle Earth: Shadow Of Mordor nổi tiếng với cơ chế Nemesis và là một trò chơi đáng để chơi vì sự thú vị tuyệt đối của nó.

8. DmC: Devil May Cry Definitive Edition - 85 điểm (the f*ck?)

DmC-Devil-May-Cry-Definitive-Edition

Rất nhiều người đã phản đối ý tưởng về một diện mạo mới cho Dante trong DmC: Devil May Cry. Nhưng bất chấp điều đó, trò chơi này đã chứng tỏ là một bản Hack & Slash thú vị trong thời đại của nó. Vào năm 2015, một phiên bản làm lại cho trò chơi này đã ra mắt với tên gọi DmC: Devil May Cry Definitive Edition. Đó là trò chơi tương tự với các tính năng và nội dung được bổ sung, chẳng hạn như kết cấu tốt hơn, tốc độ khung hình, độ phân giải và các tính năng bổ sung. Bản Definitive là một trong những game hay nhất cho thể loại này trên PS4 và Xbox One.

7. Hellblade: Senua’s Sacrifice - 88 điểm

Hellblade-Senuas-Sacrifice

Hellblade là tựa game phát hành chính đầu tiên của Ninja Theory kể từ Dmc: Devil May Cry, khiến nó trở thành tựa game quan trọng nhất của ​​studio. Bản chất bất thường của trò chơi Hack & Slash này đã là chủ đề bàn tán của vô số người chơi. Hellblade xây dựng sự nhập vai bằng cách giảm thiểu các yếu tố giao diện người dùng và tập trung vào âm thanh và bản năng của người chơi. Trò chơi đã giành được hơn 25 giải thưởng trên toàn thế giới và phần tiếp theo có tựa đề "Senua's Saga: Hellblade II" cũng đang được thực hiện. Trò chơi này là một trải nghiệm độc đáo xuyên suốt và là phải chơi.

6. Nier: Automata - 88 điểm

NieR-Automata

Nier: Automata là một game nhập vai hành động với cơ chế chiến đấu Hack & Slash. Nó thuộc về series trò chơi thực sự rất sáng tạo trong thời đại hiện nay. Trò chơi có điểm tổng hợp 88/100 trên Metacritic và là một trong những trò chơi có đánh giá của người dùng trên điểm phê bình. Trò chơi rất nghệ thuật trong phong cách hình ảnh của nó, và tất cả các trận đánh trùm đều là một trải nghiệm độc đáo.

Điều làm cho trò chơi này đáng chơi là tính độc đáo về môi trường và các yếu tố gameplay thách thức thể loại. Một điểm hấp dẫn khác của trò chơi là nó được tạo ra bởi PlatinumGames, nhà phát triển đã có thêm hai trò chơi Hack & Slash khác trong danh sách này.

5. Devil May Cry 5 - 88 điểm

Devil-May-Cry-5

Devil May Cry 5 là trò chơi thứ sáu trong series và là phần tiếp theo thực sự của Devil May Cry 4. Trò chơi bị đánh giá rất thấp so với những gì nó mang lại. Đây dễ dàng là trò chơi Hack & Slash hay nhất trong toàn bộ danh sách, và lý do không chỉ là do lối chơi. Trò chơi này là một bức thư tình gửi đến người hâm mộ của series. Hơn nữa, nó đã đổi mới thể loại mà không cần đi theo hướng nào khác. Devil May Cry 5 là một ví dụ thực tế về những gì mọi người có thể mong đợi từ thế hệ tiếp theo của trò chơi Hack & Slash.

4. Bayonetta - 90 điểm

Bayonetta

Bayonetta là tựa game Hack & Slash tốt nhất trên Wii U, không nghi ngờ gì nữa. Nhưng nó có giữ giá trị tương tự trên các nền tảng khác không? Thật dễ dàng. Trò chơi là một Hack & Slash truyền thống được tạo ra bởi nhà phát triển PlatinumGames. Nó có một phần sequel tuyệt vời, đây cũng là một trò chơi phải chơi. Lý do Bayonetta hoạt động tốt như vậy là do bản chất vượt trội của nó phù hợp với toàn bộ quan điểm của một trò chơi Hack & Slash. Trên các máy console thế hệ hiện tại, Bayonetta cho cảm giác nhanh và mượt hơn trước.

3. Sekiro: Shadow Die Twice - 90 điểm

Sekiro-Shadows-Die-Twice

Được tạo ra bởi FromSoftware, Sekiro là sự pha trộn giữa hành động nhập vai kết hợp với cơ chế Hack & Slash. Trò chơi đã giành được nhiều giải thưởng, đứng đầu là Game of the Year. Đây là một tựa game phải chơi theo Metacritic. FromSoftware đã tạo ra Ninja Blade, một tựa Hack & Slash được đánh giá thấp của thế hệ trước. Với Sekiro, họ đã pha trộn các yếu tố nhập vai tuyệt vời từ trò chơi Souls vào một trò chơi Hack & Slash. Sekiro là một kiệt tác và là một trong những trò chơi hay nhất trên hệ máy console cho đến nay. Trò chơi này xứng đáng được chơi bởi mọi người hâm mộ thể loại này.

2. Bayonetta - 90 điểm

Bayonetta-2

Bayonetta 2 là một tựa game phải chơi theo Metacritic. Với tổng số điểm 91/100, nó là một trong những trò chơi Hack & Slash được đánh giá cao nhất từng được thực hiện. Trò chơi theo hướng cổ điển trong cách tiếp cận và thêm rất nhiều khái niệm mới vào lối chơi. Nó nhanh, đầy đủ các combo và cực kỳ cân bằng.

Là phần tiếp theo, nó tạo ra rất nhiều bổ sung mới cho công thức ban đầu của Bayonetta. Các trận chiến trong trò chơi rất trôi chảy và bản chất hàng đầu của trò chơi này là điểm cộng lớn nhất của nó. Điểm trừ duy nhất là nó chỉ có sẵn trên Nintendo Switch và Wii U (f*ck Nintendo!).

1. God of War - 94 điểm

God-Of-War

God Of War đã nhận được mọi lời khen ngợi từ các nhà phê bình. Đây là trò chơi PlayStation của năm. Nó được đánh bóng và xây dựng đến hoàn hảo. Nó đơn giản, vui vẻ và hoành tráng. Nó tỏa sáng nhất ở bộ phận âm thanh và kể chuyện, được bao phủ bởi cơ chế chiến đấu và gameplay tuyệt vời.

Đây là một trong những trò chơi phải chơi trên PlayStation 4. Điểm trừ duy nhất của trò chơi này là thực tế nó là một trò chơi độc quyền (f*ck Sony!), nhưng Chúa ơi, trò chơi này rất đáng mua trên console.

Cao Trí

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!