Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 01/07/2021, 11:30 AM

Top 4 tựa game đạo nhái trắng trợn Free Fire của Garena

Dù Free Fire nhiều lần bị gọi là tựa game đạo nhái tuy nhiên đã có nhiều nhà phát hành ăn cắp các ý tưởng của Garena để phát triển nên trò ch ơi của riêng mình.

"Game nhái", "Lửa chùa",... là những cụm từ mà các game thủ không yêu thích Free Fire hay dùng để cà khịa tựa game bắn súng sinh tồn do Garena phát hành này. Tuy nhiên sức lớn mạnh của trò chơi thuộc thể loại Battle Royale này là không thể bàn cãi vì vậy đã có một số trò chơi ăn cắp ý tưởng trong Free Fire để phát triển nên gameplay của riêng mình, dưới đây là top 4 tựa game bị nhiều game thủ phát hiện đã đạo nhái các chi tiết đến từ Free Fire.

1

Free Fire thường bị cà khịa là "lửa chùa"

1. Call of Free Firing Battle Royale

Nhìn vào tên trò chơi thì nhiều anh em chắc cũng nhận ra nó là sự lai tạp giữa 3 tựa game battle royale đình đám là Call of Duty, Free Fire và PUBG. MGN.vn từng nhắc đến Call of Free Firing Battle Royale như một trong những trò chơi có quảng cáo lừa nhất, tuy nhiên hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu các chi tiết nổi bật mà nhà phát hành 2020 Actions Game đã nhái lại Free Fire.

Bên cạnh gameplay thì thứ mà trò chơi này ăn cắp ý tưởng từ Free Fire chính là kho vũ khí đầy màu sắc. Nếu tại tựa game của Garena chúng ta có các skin súng siêu xịn như M60 rực lửa hay MP40 cơ khí cùng các hiệu ứng đi kèm bắt mắt thì trong trò chơi này vì không cần loot đồ nên người chơi sẽ cần mua súng sẵn trong cửa hàng, dẫu vậy chỉ có 6 khẩu súng sơn màu lòe loẹt và đặt cho các cái tên hầm hố như Six Shooter, Dragon Strike, Big Daddy,..

6

Dù quảng cáo khá xịn nhưng Call of Free Firing Battle Royale sở hữu gameplay vô cùng tệ

2. Farlight 84

Farlight 84 là tựa game mang phong cách của Free Fire kết hợp màu sắc hiện đại, trò chơi do Miracle Games phát hành được xem là phiên bản Free Fire 2.0 bởi vì hệ thống kỹ năng có những nét khá tương đồng với con game của Garena. Ngoài ra thì một số nhân vật trong game cũng lấy cảm hứng từ trò chơi của Garena, ví dụ như cô nàng Maggie có tạo hình khá giống với Kelly bên Free Fire đồng thời kỹ năng tăng tốc mà nhân vật này sở hữu được xem là bản "pha-ke" của skill Vận Động Viên Điền Kinh.

Nhưng ngoài một số đặc điểm tương đồng không đáng kể như map chơi có 60 người giống với Free Fire hay nhà không có cửa thì Farlight 84 cũng rất biết cách để tạo dấu ấn riêng cho bản thân không quá sa đà vào việc copy. Đồ họa hơi hướng hoạt hình cùng phần hình ảnh được chăm chút khá chân thực kèm gameplay nhiều đổi mới đã giúp Farlight 84 khác biệt so với bản gốc của mình.

2

Cô nàng Maggie có nhiều nét tương đồng với Kelly trong Free Fire

3. Scarfall: Battle Royale

Khi nhìn vào game play của Scarfall: Battle Royale nhiều người sẽ dễ lầm tưởng đây là clip gameplay của Free Fire trong những ngày đầu được thiết kế bởi 111dots Studios - một nhóm các nhà lập trình viên tại Việt Nam. Nhiều game thủ đánh giá trò chơi này nhái lại tới hơn 60% Free Fire ở các chi tiết như kho vũ khí, bản đồ cho đến nhân vật hay item đâu đâu cũng mang dáng dấp "đứa con" của Garena.

Theo miêu tả thì trò chơi này đến từ Ấn Độ và được các nhà phát hành Xsquads Tech LLP giới thiệu là một trong những tựa game Multiplayer sở hữu gameplay chiến thuật đỉnh cao nhất nhưng thực tế lại rất khác. Dẫu vậy vì Scarfall có các chế độ chơi Offline nên cũng được xem như điểm cộng giúp game thủ có thể tải về để thỏa nỗi nhớ Free Fire trong những ngày cúp điện hay mất wifi.

1

Có khá nhiều lỗi hình ảnh xuất hiện trong Scarfall: Battle Royale

4. PABJE

Player and BattleJung Ends (PABJE) vốn là tựa game nhái lại PUBG đến từ Ấn Độ do trò chơi của Tencent bị cấm phát hành tại đất nước có dân số đông thứ 2 thế giới vì lý do chính quyền nơi đây nghi ngại việc ứng dụng đến từ Trung Quốc thu thập thông tin trái phép của người dân. Tuy nhiên khi nhìn vào quả bản đồ Pochinki fake với những ngôi nhà không có cửa, nhiều game thủ đã ngay lập tức nghĩ đến Free Fire.

Dẫu vậy khi mới vào game, người chơi đã được trang bị sẵn 4 khẩu súng với hơn 5000 viên đạn mỗi khẩu nên chi tiết này chủ yếu dùng để trưng. Bởi vì không có bất thứ item nào xuất hiện trong căn nhà cả, có thể thấy việc không có cửa chủ yếu giúp game giảm nhẹ dung lượng và chỉ để cho người chơi vào tham quan nhà sau đó chạy ra bắn bot test súng.

3

Đồ họa của PABJE cũng khiến người ta liên tưởng đến Free Fire

Và đó là top 4 tựa game nhái Free Fire, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm chi tiết thì có thể xem thêm video bên dưới nhé:

.Top 5 game đạo nhái Free Fire. Nguồn: Kênh youtube Pico TV

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
News 10/05/2024, 11:35
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!