Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 09/06/2022, 19:00 PM

Top 5 bộ Anime nói về chủ đề “tình bạn” hay nhất

Đây là những bộ anime xoay quanh chủ đề bạn bè hay và đáng xem nhất, đưa các bạn “hồi tưởng” lại tuổi thanh xuân đẹp đẽ vô tư của mình.

Mỗi anime đều có một chủ đề đặc biệt khác nhau nhưng đề tài “tình bạn”, “tình đồng chí” là nội dung được khai thác nhiều và rộng rãi nhất. Dưới đây là 5 bộ anime tiêu biểu và hay nhất về tình đồng đội mà MGN.vn muốn giới thiệu tới bạn!

Orange

Top 5 bộ Anime nói về chủ đề “tình bạn” hay nhất 1

Orange là câu chuyện về một nhóm bạn trung học nhận được những lá thư do chính bản thân đến từ tương lai. Những lá thư này đặt họ vào nhiệm vụ phải cứu lấy cậu bạn Kakeru của mình, vì trong tương lai Kakeru đã tự sát khiến để lại cho họ vô vàn nối tiếc. Truyện có tổng cộng hai dòng thời gian: Quá khứ và tương lai, dòng thời gian tương lai đã không “còn Kakeru”, còn dòng thời gian quá khứ cậu ấy vẫn tồn tại ngay trước mắt, nên mọi người phải cố gắng nỗ lực không để Kakeru phải chọn lấy cái chết!

Natsume Yuujinchou

Top 5 bộ Anime nói về chủ đề “tình bạn” hay nhất 2

Anime nói về cậu bé Natsume Takashi có khả năng nhìn thấy được các linh hồn, yêu quái. Năng lực này cậu thừa hưởng được từ người bà quá cố của mình. Sau khi Reiko chết, bà đã để lại di sản cho cháu mình là một cuốn Hữu Nhân Sổ - bảo vật trong thế giới linh hồn. Dù bà anh là người lập khế ước và giam giữ các linh hồn, Takashi lại chọn cách huỷ bỏ khế ước và “giải phóng” họ. Từ đó, Takashi đã gặp được rất nhiều người bạn đồng hành, giúp cuộc sống của anh trở nên nhiều màu sắc hơn.

XEM THÊM: Top 6 bộ anime hay nhất về vấn nạn “bạo lực học đường”

Ano Hi Mita Hana no Namae wo Bokutachi wa Mada Shiranai

Top 5 bộ Anime nói về chủ đề “tình bạn” hay nhất 3

Chuyện kể về một nhóm bạn thân đã nghỉ chơi với nhau kể từ khi một cô gái trong nhóm Meiko "Menma" Honmabị tai nạn và qua đời.Nhiều năm sau, anh chàng thủ lĩnh của nhóm Jinta Yadomi đã sống ẩn dật, cách li với xã hội. Đột nhiên một ngày hồn ma của Menma xuất hiện trước mặt anh và mong anh sẽ “giúp cô thực hiện một điều ước”, vì nếu không làm nó cô sẽ không được siêu thoát. Nhưng cuối cùng, Menma lại không thể nhớ được điều ước đó là gì? Jinta băn khoăn không biết làm cách nào để cô nàng, vì thế nên anh đã tập hợp tất cả những người bạn cũ lại để “làm chìa khoá” giúp cô nhớ lại những ước mơ, hoài bão của bản thân mình trước đó.

Angel Beats

Top 5 bộ Anime nói về chủ đề “tình bạn” hay nhất 4

Angel Beats là anime về một thế giới “sau sự sống”. Nghĩa là nơi đây, mọi người đều đã chết. Những thân thể còn lưu lạc tại nơi này là do họ đang có nguyện vọng chưa thể thực hiện được, khi thành công điều đó họ sẽ siêu thoát. Hầu hết những nhân vật ở đây đều “không chấp nhận được” rằng mình đã chết và sau đó đã thành lập một mặt trận chống lại chúa trời. Main chính Yuzuru Otonashi cũng được thủ lĩnh của bang – Yurippe mời vào. Ở tập đoàn này, họ sẽ phải chống lại một cô gái trẻ là “thiên thần” trong trường học, bất mãn vì phải “đấu tranh” với một cô gái nhỏ bé đáng yêu như vậy, Otonashi vẫn miễn cưỡng gia nhập. Và sau đó là loạt câu chuyện “dở khóc dở cười”, và những vẻ đẹp về tình bạn giúp đỡ nhau để có thể siêu thoát khiến người xem phải rơi nước mắt!

Ao Haru Ride

Top 5 bộ Anime nói về chủ đề “tình bạn” hay nhất 5

Futaba là một cô nàng “bánh bèo” dễ thương, gu của hầu hết tụi con trai. Vì lí do đó mà cô bị cô lập suốt năm cấp 2. Do đó, khi vào cấp ba, cô rất sợ phải bị thu hút bởi dáng vẻ của mình, nên đã trở nên vô cùng “bê bối”, hạn chế những hình ảnh nữ tính và ăn nói “vụng về” để có thể hoà nhập với đám con gái ở đó. Tuy nhiên sau này, Kou đã xuất hiện, cậu nói với cô rằng “quên đi bản thân mình” để lấy lòng người khác như vậy thì có ý nghĩa gì, chỉ khiến cậu cảm thấy cảm xúc của họ dành cho cô là giả dối mà thôi.

XEM THÊM: Ngắm nhìn body nuột nà của bà mẹ sát thủ trong Spy x Family qua màn cosplay của nữ coser Kipi

Do đó, Fubata đã nhận ra, cô trở nên gọn gàng, sạch sẽ, và dĩ nhiên cũng sẽ “chấm dứt” tình bạn giả tạo với những đứa con gái kia. Do đó, Fubata cũng nhận lại được những người bạn chất lượng yêu quý chính con người của cô chứ không phải vẻ bề ngoài.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.