Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 03/04/2021, 11:00 AM

Top 5 tựa game thành công rực rỡ nhờ phá vỡ mọi quy luật

Sự thành công của một tựa game được đến từ nhiều yếu tố và sự sáng tạo của nhà phát triển chính là một trong số đó. Cùng MGN điểm tên những trò chơi xuất sắc nhất, đã phá vỡ mọi giới hạn thông thường để mang đến cho người chơi trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

Metal Gear Solid 2: Sons Of Liberty

Thời điểm mới được ra mắt, Metal Gear Solid 2 đã khiến không ít game thủ không khỏi khó hiểu khi mà hầu hết mọi người đang háo hức chờ đợi hành trình tiếp theo của nhân vật chính phần game trước là Solid Snake sẽ ra sao và khi đặt chân lên nền tảng mới thì trông nó sẽ như thế nào. Tuy nhiên, sau khi phần mở màn (prologue) diễn ra một cách suôn sẻ, người chơi lại được giới thiệu tới một gương mặt hoàn toàn mới – Raiden. 

Đồng thời, bối cảnh trong phần này cũng na ná trong phần trước. Và nó kéo dài cho đến hết game. Phải đến những năm sau đó thì game thủ mới hiểu được ngụ ý đằng sau việc làm này, đó là chỉ trích tin giả (fake news) và việc tung ra hậu bản (sequel) nói chung - những vấn đề nổi cộm trong thời buổi thông tin đại chúng.

Resident Evil 4

Trong phần game này, Capcom thực sự đã tạo ra một cuộc cách mạng cho series game kinh dị đình đám của mình khi thay vì là góc nhìn bị khóa cứng, cơ chế điều khiển theo kiểu tank controls, bối cảnh căn biệt thự phong cách Gothic, và nhất là sự xuất hiện của mấy con zombie... thì Resident Evil 4 lại chuyển sang hướng tập trung hơn vào yếu tố hành động, trái ngược hoàn toàn so với những phần "tiền nhiệm". 

Góc camera giờ đây đã được chuyển thành vị trí nằm ở sau lưng nhân vật chính và người chơi chỉ cần bấm nút zoom là màn hình sẽ được phóng to lên để bạn sẵn sàng nã đạn vào đầu kẻ địch. Những thay đổi này đã thực sự đưa đến những trải nghiệm chơi game hoàn toàn mới khi người chơi có được tầm nhìn bao quát hơn, chủ động hơn và đồng thời cũng là thay đổi tiên phong cho cơ chế chơi của tất cả những phần game “hậu bối” của Resident Evil.

The Last Of Us

Lựa chọn một hướng đi hoàn toàn thú vị so với phần còn lại của thị trường game sinh tồn - kinh dị tiền nhiệm, The Last of Us tập trung nhiều hơn vào phần cốt truyện để khai thác sâu vào cảm xúc của từng nhân vật và khiến người chơi phải từ tốn hơn trong quá trình trải nghiệm.

Về cơ bản, bạn vẫn sẽ theo chân nhân vật Joel trên hành trình đầy rẫy những con zombie gớm ghiếc, để hộ tống Ellie đến nơi an toàn. Tuy nhiên, chính từng chi tiết dẫn dắt trong mạch truyện của game sẽ dẫn người chơi đến với một đoạn kết vô cùng bất ngờ và để lại nhiều suy ngẫm. 

thelast

Sau hành trình đi tìm phương thuốc giúp thế giới thoát khỏi đại dịch zombie thì cả Ellie lẫn Joel đều vẫn còn sống, chẳng có phương thuốc nào được tạo ra. Và mối quan hệ giữa 2 người này trở nên căng thẳng sau một vụ tàn sát và một lời nói dối. Thậm chí, ban đầu cứ ngỡ Fireflies là phe thiện, nhưng nào ngờ đến cuối game thì chúng ta phát hiện ra họ không hẳn là người tốt cho lắm.

The Legend Of Zelda: Breath Of The Wild

Khi sản phẩm tiếp theo của series game về Zelda bước chân sang thể loại thế giới mở, nhiều người đã tỏ ra nghi ngờ và quan ngại về mức độ thành công của game này bởi hầu hết mọi tựa game đình đám tại thời điểm đó đều mang hơi hướng “sandbox”. Vì vậy, việc chuyển đổi này thể loại này của The Legend of Zelda đã không tránh khỏi “lời ra tiếng vào” của cộng đồng game thủ trên khắp thế giới.

Và để chứng minh tầm nhìn sáng suốt của mình, Nintendo đã không làm người hâm mộ thất vọng khi mang đến cho họ một siêu phẩm Game of the Year 2017, kiệt tác mở đường cho sự thành công rực rỡ về sau của Nintendo Switch.

Trong phần này, game thủ sẽ cảm nhận được sự tự do thật sự. Thậm chí vừa mới vào game, bạn muốn đánh trùm cuối luôn cũng được chứ không nhất thiết phải hoàn thành một mớ nhiệm vụ. Thêm vào đó, game không có quá nhiều "nhiệm vụ" cho bạn làm, nhưng để khám phá mọi hang cùng ngõ hẻm trong Breath Of The Wild thì bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều thời gian đấy. Những game khác thì đầu tư vào đích đến cuối cùng, nhưng với tựa game này thì niềm vui chính là nằm ở chuyến đi.

Red Dead Redemption 2

Nếu như Red Dead Redemption đã bao la rộng lớn thì Red Dead Redemption 2 còn làm người chơi choáng ngợp hơn khi sở hữu kích thước “khủng” bao gồm năm bang (hư cấu) của nước Mỹ với kích thước bản đồ rộng hơn gấp đôi so với “đàn anh” của mình.

Khía cạnh nội dung, lối dẫn chuyện và cách phát triển nhân vật luôn là những “điểm ăn tiền” của Rockstar Games nói chung và Red Dead Redemption nói riêng. Red Dead Redemption 2 không chỉ phát huy được những thế mạnh này mà còn vươn xa hơn thế nữa khi mang đến một hành trình chậm rãi để người chơi hòa nhập vào khung cảnh và xã hội miền viễn Tây. Game được trau chuốt rất kĩ lưỡng, mang đến cho người chơi những cảm giác cực kỳ chân thật qua từng khung cảnh khác nhau.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!