Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 30/03/2023, 15:00 PM

Trái ngược danh xưng 'bom tấn' - Hogwarts Legacy để lộ nhiều số liệu gây thất vọng

Thực sự là một siêu phẩm đầu năm 2023, nhưng Hogwarts Legacy không hoàn hảo như lầm tưởng của nhiều game thủ trên khắp thế giới.

Không hề kém cạnh Elden Ring (tựa game hay nhất 2022), Hogwarts Legacy cũng đang 'làm mưa làm gió' tại làng game quốc tế trong năm 2023 này. Bằng chứng là dù chỉ mới ra mắt vào tháng 2 năm nay nhưng trò chơi đã nhanh chóng ghi tên mình vào những thành tích kỷ lục về doanh thu, số lượng người chơi, streamer phát trực tuyến và hàng tấn đánh giá tích cực từ giới chuyên môn lẫn game thủ. 

Không có tiêu đề

Về cơ bản, Hogwarts Legacy thực sự là một siêu phẩm, nhưng trò chơi không hoàn hảo như lầm tưởng của nhiều game thủ trên khắp thế giới. Nguyên nhân bắt nguồn từ các số liệu thống kê gây thất vọng. 

Trước tiên, số lượng game thủ tích cực của Hogwarts Legacy đang trên đà giảm mạnh. Thế nhưng, điều này là hoàn toàn hợp lý bởi bản chất của game là khám phá và hoàn thành các nội dung. Vì vậy, khi tài nguyên cuả game đã được khai thác hết thì chẳng mấy ai chơi lại lần 2, lần 3 cả.

Hogwarts Legacy ngày càng xuống dốc, người chơi tụt giảm, doanh thu mất top đầu

Điều đáng nói hơn nữa là chỉ vỏn vẹn 25% tổng số người chơi Hogwarts Legacy hoàn thành 'tần tất tật'. Nôm na thì cứ 4 người chơi thì sẽ có 3 người bỏ cuộc khi chưa làm xong 100% các tuyến nội dung của game vì nhiều lý do khác nhau. Đây thực sự là một con số đáng buồn đối với một tựa game thuộc hàng bom tấn của năm.

Mặt khác, fan cứng của Hogwarts Legacy mạnh dạn phản bác rằng, số liệu trên là hết sức bình thường vì khi 'cân đo' với các siêu phẩm khác như Elden Ring, Skyrim hay The Witcher 3 thì tỷ lệ cũng chỉ giao động từ 25-30% số người chơi hoàn thành trọn bộ nội dung.

>>XEM THÊM: Atomic Heart vừa ra mắt đã cán mốc 5 triệu players, được cho là đối thủ đáng gờm của Hogwarts Legacy năm 2023

chỉ vỏn vẹn 25% tổng số người chơi Hogwarts Legacy hoàn thành 'tần tất tật'

Tuy nhiên, công bằng mà nói thì Hogwarts Legacy không 'bón hành' cho game thủ nhiều như các tựa game kể trên. Trong khi các tựa game ấy bị 'đem con bỏ chợ' chỉ vì quá khó mà thôi.

Hiện tại, thành công của Hogwarts Legacy vẫn đang là tâm điểm bàn luận của cộng đồng game thủ quốc tế. Nhưng dù sao, game hay và chất lượng là điều không thể phủ nhận được.

Để không bỏ lỡ tin tức về làng game và Esports trong nước/quốc tế nói chung thì đừng quên theo dõi MGN.vn thường xuyên bạn nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!