Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 02/08/2021, 15:00 PM

Vì sao thị trường Việt Nam nhiều khả năng sẽ không đón nhận Naraka: Bladepoint – PUBG phiên bản kiếm hiệp?

Đa phần Game thủ Việt đều nhận định rằng Naraka: Bladepoint là tựa Game rất khó để thành công tại thị trường Việt Nam như PUBG đã từng làm được.

PUBG hẳn đã là tựa Game quá đỗi quen thuộc và nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn cả trên thế giới. Hiện tại, mặc dù phong độ đã xuống dốc trông thấy, tuy nhiên với những gì mà tựa Game này đã đóng góp cho thị trường Game thì vẫn phải khẳng định rằng PUBG là một sản phẩm quá thành công.

Tại riêng thị trường Việt Nam nhiều năm về trước, PUBG đã thật sự tạo nên một cơn bão và chứng minh sức hút cực kỳ mãnh liệt của mình ngay ở thời điểm nó mới ra mắt. Đến nay, thời kì hoàng kim của PUBG đã hết, độ nóng đương nhiên cũng giảm hẳn. Thay vào đó, sự ra mắt của Naraka: Bladepoint – PUBG Kiếm hiệp đang nhận được chú ý của cộng đồng Game thủ, thậm chí còn được kì vọng sẽ tiếp nối vinh quang của PUBG. Vậy câu hỏi đặt ra là liệu Naraka: Bladepoints có khả năng thành công tại thị trường Việt Nam không ?

Vì sao thị trường Việt Nam không đón nhận Naraka_1

Naraka: Bladepoint là một tựa Game khó trong mắt Game thủ Việt

Theo nhiều đánh giá, Naraka: Bladepoint “lằng nhằng” hơn PUBG rất nhiều. Một màn combat của tựa Gam này có khi kéo dài rất nhiều phút chứ không đơn giản, dễ nắm bắt kết quả sau những loạt đạn đầu như PUBG.

Nếu bạn thường xuyên xem các video livestream về Naraka: Bladepoint thì rõ ràng chẳng khi nào đôi tay của các Streamer được nghỉ ngơi cả. Đặc biệt là trong combat, mọi thứ cứ “rối tung” lên khi phải thực hiện combo, đu dây tiếp cận hay né skill cho tới cả chuyển đổi qua lại giữa các loại vũ khí. Nói tóm lại, nếu đôi tay không được linh hoạt, não “load” chậm thì tốt nhất không nên chơi tựa Game này.

Vì sao thị trường Việt Nam không đón nhận Naraka_2

Nếu dùng thời điểm ra mắt để so sánh thì đúng là PUBG cũng tương đối khó để tiếp cận đối với người mới, tuy nhiên nó cũng chưa “chóng mặt” tới mức độ “stress” như Naraka: Bladepoint. Hơn nữa, Game thủ Việt thường không thích những gì quá cầu kỳ và phức tạp. Do đó, đặc điểm này sẽ hạn chế một lượng người chơi Naraka: Bladepoint khá lớn ở Việt Nam.

Đòi hỏi quá nhiều kỹ năng và không hấp dẫn như PUBG

Đến với Naraka: Bladepoint, sẽ chẳng có chỗ cho may mắn đâu, tất cả đều do kỹ năng quyết định. Hơn thua đều nằm ở đó đấy nhé ! Đồ loot được cũng chiếm vai trò quan trọng thế nhưng kỹ năng mới là yếu tố chính nhất. Bạn đi xa được tới đâu, sống sót ở vị trí thứ mấy sẽ phụ thuộc vào kỹ năng PK của mình. Nói đơn giản thì "Thành bại tại kỹ năng" - đó chính xác là những gì mà Naraka: Bladepoint mang tới.

Vì sao thị trường Việt Nam không đón nhận Naraka_3

Nếu nói về tính công bằng thì đương nhiên kỹ năng trong Naraka: Bladepoint đáp ứng rất tốt. Tuy nhiên, xét về sự hấp dẫn, thì quả thực PUBG trội hơn hẳn. Bởi lẽ, những tình huống thú vị, những pha bò trườn móc lốp hoặc rình rập ở PUBG sẽ thu hút người chơi hơn rất nhiều. Mặt khác, rồi Naraka: Bladepoint cũng sẽ đi lại “vết xe đổ” của những tựa Game mang nặng kỹ năng trong quá khứ mà thôi, khó mà thành công tại Việt Nam được.

Giống với một tựa game đối kháng ở bản đồ lớn hơn là game sinh tồn

Cùng chung thể loại, thế nhưng PUBG có áp lực sinh tồn mạnh hơn rất nhiều so với Naraka: Bladepoint. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng Naraka: Bladepoint chẳng khác gì Game đối kháng ở bản đồ cả. Bởi lẽ đây là trò chơi mang nặng tính chất PK và đối kháng chứ không mấy thiên về thể loại Battle Royale.

Vì sao thị trường Việt Nam không đón nhận Naraka_4

Đó cũng là một điểm đặc biệt mà Naraka: Bladepoint mang tới. Rõ ràng, mới mẻ, độc đáo là một điều tốt thế nhưng kết quả mang lại có tốt hay không thì còn chưa chắc khi mà từ trước tới nay, dòng game đối kháng vẫn đang loay hoay tìm chỗ đứng tại thị trường Việt Nam nhưng cũng chỉ sở hữu một cộng đồng rất nhỏ.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!