Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 21/09/2020, 11:00 AM

10 Tips giúp bạn sống sót trong tựa game At The Gates

Để trợ giúp cho quá trình trải nghiệm At The Gates dễ dàng hơn, dưới đây là 10 tips đã được meGAME tổng hợp nhằm giúp bạn xây dựng và chinh phục đế chế Rome một cách dễ dàng.

At The Gates, trò chơi mới nhất Civilization V đã ra mắt là một tựa game chiến lược với quy mô tuyệt vời. Bản thân game cực kỳ khắc nghiệt khi người chơi không được cung cấp bất cứ hướng dẫn cụ thể nào ngoài menu trợ giúp và một số mẹo nhỏ lẻ. Để trợ giúp cho quá trình trải nghiệm game dễ dàng hơn, dưới đây là 10 tips đã được meGAME tổng hợp nhằm giúp bạn xây dựng và chinh phục đế chế Rome một cách dễ dàng.

thumbnail

1.  Đừng tập trung vào quân sự trước

Kể cả bạn muốn tiếp quản Rome với một đội quân khổng lồ, điều đầu tiên cần làm là phải đảm bảo tính sống còn của đội quân đó. Bạn nên tập trung hơn vào việc tuyển mộ các nhà thám hiểm, những nhân vật có khả năng thu hoạch tài nguyên  chẳng hạn như thợ săn, thợ gặt hoặc người hái lượm. Những vai trò này tuy nhỏ rất quan trọng góp phần đảm bảo sự sống còn của bạn và đội quân khổng lồ qua mùa đông đầu tiên khắc nghiệt.

photo 3

2.  Phát triển nền kinh tế sớm

Được bao quanh bởi hàng loạt các dãy núi. Bạn nên đào tạo 1 số thợ đào cũng như thợ mỏ để xác định nguồn tài nguyên, biến chúng thành những mỏ khoáng sản lớn. Khoáng sản được dùng để xây dựng những thứ thiết yếu, trao đổi cũng như trau dồi vũ khí, công cụ nhằm phát triển các đơn vị, công trình quan trọng. Trong trường hợp bạn muốn dựng căn cứ trong rừng gần các loại cây trồng như lúa mì, thì việc tập trung chiêu mộ, huấn luyện nông dân và xây dựng các trang trại, đồn điền tại đây cũng không phải ý kiến tồi.

3.  Cẩn thận mùa đông

photo 4

Mùa đông là một mối đe dọa lớn hơn cả những đội quân thù địch hay những tên cướp lưu manh. Bạn cần đảm bảo dự trữ lương thực trong suốt mùa xuân, mùa hè và mùa thu tốt nhất có thể. Nếu có khả năng, tốt nhất bạn nên cố gắng giữ cho thợ săn làm việc trong suốt mùa đông để có ít nhất một nguồn thức ăn bù đắp những tổn thất mà bạn phải gánh chịu trong mùa đông khắc nghiệt.

4.  Hứng thú khám phá

Như đã nói trên, để sống sót trong At the Gates, bạn nên đầu tư vào các điểm thuộc nhánh khám phá từ sớm. Phát triển các công trình khác tập trung vào nông nghiệp và săn bắn. Các nhà thám hiểm không chỉ di chuyển nhanh và có thể khám phá bản đồ, mà họ có thể thu hồi vũ khí từ chiến trường và công cụ từ các ngôi làng hoang vắng. Đào tạo hoặc nâng cấp người khám phá thành người khảo sát càng sớm càng tốt. Họ có khả năng xác định bất kỳ loại cây lạ nào mà họ bắt gặp, trau dồi lượng tài nguyên có sẵn cho bạn.

5.  Tìm hiểu quy tắc hoạt động của mọi thứ xung quanh

Nếu bạn có nguồn thức ăn ổn định, hãy nghiên cứu tiến trình phát triển cũng như chiêu mộ thợ săn bẫy. Gửi thợ săn bẫy đến các đàn ngựa trên bản đồ sẽ giúp bạn thu về vải, tài nguyên này rất cần thiết trong việc mở rộng giới hạn dân số cho khu định cư của bạn.

6.  Phát triển vận tải đường bộ

Tài nguyên trong At the Gates là hữu hạn. Đôi lúc bạn sẽ may mắn được khởi đầu tại một môi trường phong phú với tất cả các nguồn tài nguyên cần thiết bạn cần. Tuy nhiên trong hầu hết các trường hợp nhiều khả năng bạn sẽ cần phải chuyển khu định cư của mình một vài lần. Đóng gói và hướng đến những đồng cỏ xanh hơn khi bạn đã cạn kiệt một phần thức ăn, về khoáng chất và gỗ.

7.  Cố gắng gìn giữ hòa bình (Cho đến khi bạn có đủ quân số)

photo 2

Cố gắng không xung đột sớm với bất kỳ quân đội hoặc phe phái nào khác mà bạn gặp. Rốt cuộc, bạn vẫn còn đang phải quá bận rộn để chống lại sự khắc nghiệt của tự nhiên. Hãy đợi cho đến khi bạn có nhiều tài nguyên và có một vài phi đội cung thủ và lính kỵ binh trước khi bạn đối đầu với những kẻ thù khác.

Đối xử tốt với các phe phái khác và thành lập liên minh với họ cũng mở ra tùy chọn để chơi với tư cách cùng một phe, một trong những lợi ích của việc chơi hòa bình.

8.  Chú ý khả năng của mỗi phe phái

photo 1

Trong At the Gates, mỗi phe phái bạn đã chọn sẽ có các đặc quyền nhất định. Một số phe phái sẽ cho phép bạn có thể đào tạo một số đơn vị với tốc độ nhanh hơn bù lại chỉ số của chúng sẽ giảm. Ngược lại, một số phe phái nhất định sẽ cho phép bạn rèn luyện các đơn vị với chỉ số cao hơn rất nhiều nhưng sẽ lại mất thời gian. Hãy đảm bảo bạn chú ý đến khả năng của từng phe phái để có thể sử dụng 1 cách tốt nhất nhé.

9.  Hoàn thành nhiệm vụ phe phái

Bạn có thể thực hiện lại các nhiệm vụ cụ thể của từng phe phái nếu cần, các nhiệm vụ này đôi khi sẽ thưởng cho bạn 1 số đơn vị cụ thể mà không cần phải bỏ thời gian ra rèn luyện. Bạn cần chú ý đến các nhiệm vụ này để có thể gia tăng một số đơn vị phòng hờ trong các tình huống khẩn cấp.

10. Quyết đoán trong những trường hợp cần thiết

Việc trị thương và chữa lành quân đội thông thường sẽ tốn nhiều rất tài nguyên cũng như thời gian. Trong một vài trường hợp,nếu các đơn vị thấp máu không phải là các đơn vị tinh anh, tốt hơn nên để chúng chết và tập trung vào việc đào tạo lứa quân đội khác.

Trên đây là 10 tips giúp bạn có thể sống sót trong At the Gates. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có cho mình đủ kỹ năng cũng như kiến thức cần thiết trên con đường xây dựng đế chế cho riêng mình nhé!

Nguồn: https://www.gameinformer.com

Đình Nghĩa

Xem nhiều nhất

Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
News 08/05/2024, 17:10
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!