Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 05/02/2023, 10:00 AM

8 sự thật ít ai biết về Demon Slayer

Mặc dù Demon Slayer không có thật nhưng bộ anime được lấy cảm hứng từ rất nhiều yếu tố lịch sử có thật của Nhật Bản. Cùng tìm hiểu xem đó là những gì nhé!

1) Demon Slayer được tạo ra như thế nào?

Giống nhiều bộ manga khác, Demon Slayer có một khởi đầu rất khiêm tốn. Tác giả Koyoharu Gotouge cho đến nay mới chỉ có bốn manga được xuất bản, trong đó phải kể đến là manga one-shot đầu tay Kagarigari được trao giải Jump Treasure Manga mới vào năm 2013. Các manga khác có thể kể đến bao gồm Monju Shirō Kyōdai, Rokkotsu-san , và Haeniwa no Zigzag.

Hình đại diện của Koyoharu Gotouge

Koyoharu Gotouge đã làm việc với biên tập viên Tatsuhiko Katayama để cùng tạo ra Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba dựa theo tác phẩm Kagarigari trước đó. Tuy nhiên, Demon Slayer sẽ có một số chỉnh sẳ nhật định để tập trung nhiều vào Nhật Bản hơn và kết cục là đã trở thành một trong những bộ manga nổi tiếng nhất trong thời điểm hiện tại.

2) Demon Slayer xây dựng trên thời kỳ nào?

Demon Slayer được xây dựng trên thời kỳ Taisho, kéo dài từ năm 1912 đến năm 1926. Trong khoảng thời gian 14 năm này, thời gian cụ thể Demon Slayer xảy ra khi nào vẫn chưa rõ.

Tanjiro và Nezuko trong phiên Bí mật của Taisho

Tuy fan hâm mộ nhận ra một số yếu tố trong phim lại có liên quan đến thời kỳ Edo xảy ra rất lâu trước thời kỳ Taisho nhưng dựa trên phần Bí Mật Taisho ở Credit cuối chương trình, khán giả đã chắc chắn được rằng bối cảnh của Demon Slayer xảy ra trong khoảng từ năm 1912 đến 1926.

3) Thời kỳ Taisho ảnh hưởng đến Demon Slayer như thế nào?

Thời kỳ Taisho là một bước ngoặt trong lịch sử Nhật Bản, khi đất nước bắt đầu chuyển đổi từ chế độ phong kiến ​​truyền thống sang một quốc gia dân chủ hiện. Đây cũng là khoảng thời gian Nhật Bản bắt đầu cải cách để hiện đại hoá đất nước và hình ảnh dễ thấy nhất đó là sự ra đời của đầu máy xe lửa như trong phần Tàu Mugen.

Các yếu tố thời kỳ Taisho

Quá trình hiện đại hóa diễn ra nhanh hơn ở thành thị so với vùng nông thôn. Đó cũng là lý do tại sao Tanjiro và Inosuke cảm thấy ngạc nhiên khi lần đầu thấy tàu lửa trong khi Zenitsu thì lại thấy nó hằng ngày khi sinh sống trong thành phố. Ngoài ra, yếu tố về trang phục cũng sẽ có sự khác biệt rõ ràng giữa hai khu vực, cụ thể khi Muzan lần đầu xuất hiện, hắn mặc trang phục phương Tây để cải trang thành một người nước ngoài đang đi lại trong thành phố.

4) Demon Slayer diễn ra ở đâu ở Nhật Bản?

Demon Slayer lấy bối cảnh từ những địa điểm có thật ở Tokyo. Một trong số đó có thể kể đến như Ashikaga, Asakusa, Yoshiwara, Okutama, Shinjuku, Nakano, Setagaya, Hachioji, Takinogawa và Azabu.

Yoshiwara

Trong khi Tanjiro, Nezuko và Inosuke đến từ các vùng nông thôn ở Okutama thì Zenitsu đến từ một thành phố ở Shinjuku. Tương tự, các nhân vật khác trong truyện cũng đến từ các vùng khác nhau của Tokyo. Các địa điểm nổi bật nhất trong truyện là Asakusa và Yoshiwara. Asakusa là nơi Tanjiro lần đầu tiên chạm trán với Muzan Kibutsuji, trong khi toàn bộ phần 2 liên quan đến phố đèn đỏ được lấy bối cảnh ở  Yoshiwara.

5) Hoa Tử Đằng có thật không?

Hoa Tử Đằng là một loại hoa có thật bắt nguồn từ Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nam Canada, Việt Nam, Hoa Kỳ và miền bắc Iran. Tuy trong anime, đây là một loại hoa có ích thì ngoài đời, hoa tử đằng lai là một loài hoa có độc và không thể ăn được.

Hoa Tử Đằng trong anime và đời thực

Cây Tử Đằng trong Kimetsu no Yaiba là kẻ thù tự nhiên của quỷ, vì chúng có thể ngăn chặn sức mạnh tái sinh, giúp quân đoàn dễ dàng tiêu diệt quỷ mà không cần lo lắng về khả năng tái sinh của nó. Những bông hoa cũng tạo ra một mùi hương có thể xua đuổi loài quỷ nên nó thường được trồng bao quanh căn cứ của Kisatsutai.

>> XEM THÊM: Tại sao cảm xúc của Nezuko lại bị tác giả 'phớt lờ' trong Demon Slayer?

6) Hoa bỉ ngạn xanh có thật không?

Hoa bỉ ngạn xanh không có thật. Cụ thể hơn, hoa bỉ ngạn không có màu xanh mà nó có màu đỏ. Đó là một loài hoa có nguồn gốc ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Nepal, sau đó được du nhập vào Nhật Bản.

hoa bỉ ngạn

Trong Demon Slayer, bỉ ngạn xanh được biết đến là một loài hoa chỉ nở từ hai tới ba ngày trong năm. Trong truyện, Kibutsuji Muzan muốn tìm chúng để chế tạo ra một loại thuốc có thể giúp hắn miễn nhiễm với ánh nắng ban ngày, thứ vốn được coi là điểm yếu chí tử của bất cứ con quỷ nào tồn tại.

7) Các nhân vật trong Kimetsu no Yaiba có dựa trên văn hóa dân gian Nhật Bản ngoài đời thực không?

Một số nhân vật trong Demon Slayer , từ ác quỷ đến thành viên sát quỷ đoàn, đều được lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian thông qua các nhân vật tâm linh, thần thoại của Nhật Bản.

Muzan lấy cảm hứng từ Nurarihyon, thủ lĩnh tối cao của tất cả các yokai

Ví dụ, Muzan Kibutsuji được truyền cảm hứng bởi Nurarihyon, thủ lĩnh tối cao của tất cả các yokai. Yokai là một nhóm các thực thể và linh hồn siêu nhiên có trong văn hóa dân gian Nhật Bản. Tương tự, một số nhân vật khác có đặc điểm được lấy từ văn học dân gian, bao gồm khả năng kéo dài cổ của Daki được truyền cảm hứng từ Truyền thuyết về Rokurokubi.

8) Quân đoàn Sát quỷ lấy cảm hứng từ đời thực như thế nào?

Mặc dù không có thứ gọi là sát thủ quỷ trong quá khứ, nhưng đồng phục của các thành viên quân đoàn đã được lấy cảm hứng từ cuộc sống thực. Đồng phục của Quân đoàn Sát quỷ bắt nguồn từ bộ quân phục được mặc bởi quân đội Nhật Bản trong thời kỳ Taisho, sau này trở thành đồng phục cho học sinh trung học trong nước.

Quân đoàn Sát quỷ và Quạ Kasugai

Tương tự, những con quạ Kasugai của quân đoàn cũng được chọn làm loài vật đưa tin vì một lý do đặc biệt. Quạ ở Nhật Bản tượng trưng cho sự tái sinh và trẻ hóa, vì chúng là loài ăn xác thối và được coi là người dọn dẹp của mọi cuộc chiến. Hơn nữa quạ còn rất thông minh, do đó chúng được chọn làm phương thức liên lạc cho các thành viên Quân đoàn sát quỷ thay vì sử dụng chim bồ câu như những gì thường thấy ở phương Tây.

Theo dõi MGN.vn để cập nhật thông tin Demon Slayer sớm nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Esports 05/05/2024, 11:00
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.