Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 29/06/2022, 07:29 AM

Anime: Top 3 anime hiện đại về zombie cực 'bánh cuốn'

Zombie luôn là một phần quan trọng của thể loại kinh dị. Cùng MGN.vn khám phá những bộ anime hiện đại hay nhất có các sinh vật ma quái nhé.

Khi một ai đó nghĩ đến thây ma, họ nghĩ đến sự sống còn, những thành phố và nền văn minh đang sụp đổ, và tất nhiên là sự tồn tại của một bầy zombie. Trong suốt nhiều năm qua, zombie vẫn là chủ đề xu hướng của nhiều trò chơi điện tử, anime, manga, phim, sách và phim truyền hình.

Thế nên, không có gì bất ngờ khi người hâm mộ anime có thể chứng kiến ​​tất cả các thể loại áp dụng và phát triển nội dung liên quan đến zombie. Đặc biệt là trong năm năm qua đã tạo ra những cuộc lật đổ hoặc cách giải thích thú vị về khái niệm ngày tận thế của zombie.

Bài viết này, MGN.vn sẽ giới thiệu top 3 anime hiện đại về zombie vô cùng ấn tượng mà các fan của chủ đề này không thể bỏ lỡ.

>>XEM THÊM: Anime: Chiêm ngưỡng fanart độc lạ, kết hợp Pokemon và Harry Potter

Kabaneri of the Iron Fortress (2016)

Anime Kabaneri of the Iron Fortress

Nổi lên từ mối quan hệ giữa zombie và steampunk, bộ phim kinh dị năm 2016 được biết đến ở Nhật Bản với tên gọi ‘Koutetsujō no Kabaneri’. Loạt phim diễn ra trong một phiên bản thay thế của Nhật Bản, trong cuộc cách mạng công nghiệp. Thế giới đang bị tràn ngập bởi những thây ma kim loại được gọi là ‘Kabane’ (theo tiếng Nhật ‘shikabane’, nghĩa đen là ‘xác sống’).

Điểm yếu duy nhất của họ nằm ở lõi phát sáng trong tim, nhưng nó được bảo vệ bởi cơ thể kim loại cứng rắn. Mãi cho đến khi một kỹ sư tên Ikoma phát triển một công cụ đặc biệt có khả năng gây tổn thương cho lũ Kabane.

Kỹ sư Ikoma phát triển một công cụ có khả năng gây tổn thương cho lũ Kabane.

Mặc dù, anh ta không có thời gian để kiểm tra vũ khí khi ngôi làng của anh ta bị quân Kabane tàn phá ngay trong ngày hoàn thành, nhưng nó đã chứng tỏ một thành công nhất định. Thật không may, Ikoma không vượt qua được cuộc tấn công dữ dội của bầy Kabane mà không bị tổn thương, chúng di chuyển qua huyết quản của anh ta, tuy nhiên, anh ấy nghĩ ra một kế hoạch để ngăn chặn sự phát triển của virus trong cơ thể mình.

Đây là loạt phim về các cuộc tấn công của thây ma theo cách toàn diện nhất trong số những bộ anime được đề cập trong danh sách này và những bộ khác nữa, mặc dù có một chút thay đổi về bản chất của các zombie. Thêm vào đó, điều làm bộ anime này thực sự độc nhất vô nhị là nhạc phim do Hiroyuki Sawano nổi tiếng sáng tác.

Sunday Without God (2013)

Anime Sunday Without God

Tựa phim hoạt hình nghe có vẻ đáng ngại này (được biết đến ở Nhật Bản là ‘Kami-sama no Inai Nichiyoubi’) lấy bối cảnh một thế giới đã bị Chúa bỏ rơi theo đúng nghĩa đen. Điều này gây ra những hậu quả sâu sắc - cái chết và sự sống, từng là chu kỳ phản chiếu sư vĩnh viễn giờ đã hoàn toàn chấm dứt.

Không ai sinh ra, nhưng cũng không ai chết thực sự, để người ‘chết’ tồn tại giữa những người đang sống. Trước khi ra đi, Chúa đã để lại cho thế giới một phép màu cuối cùng dưới hình thức những người trông coi mộ, những cá nhân thần bí có khả năng đưa người chết thực sự về nơi an nghỉ.

Ai là người trông coi các ngôi mộ duy nhất của làng

Ai là người trông coi các ngôi mộ duy nhất của làng cho đến khi một người đàn ông tên là Hampnie Hambart, tự xưng là cha của cô, giết tất cả mọi người trong làng. Cuối cùng, Ai đồng hành cùng ông trong cuộc hành trình của mình, thực hiện nhiệm vụ quản mộ của cô và tìm hiểu thêm về thế giới đã bị bỏ lại mà không có Chúa.

Có thể hiểu rằng những zombie trong loạt phim này là những xác sống cần được yên nghỉ. Thế nhưng trong thế giới này không có cái chết thay vào đó, họ phải trải qua một trạng thái khủng khiếp. Trong đó họ chết nhưng không phải là cái chết hoàn toàn, nghĩa là họ trở thành một cái xác không có linh hồn.

The Empire of Corpses (2015)

Anime The Empire of Corpses

Đây là một bộ anime của Wit Studio, trong đó thế giới đã cố gắng tạo ra công nghệ có khả năng hồi sinh xác chết. Những người được hồi sinh không có trí óc hoặc ý chí của riêng họ và được sử dụng để lao động chân tay trong nhiều bối cảnh khác nhau.

Với công nghệ này, chỉ có xác chết mới có thể được hồi sinh, linh hồn thì không thể. Tuy nhiên, có tin đồn rằng Tiến sĩ Viktor Frankenstein, trước khi mất tích, đã hồi sinh xác chết hồi sinh duy nhất sở hữu linh hồn.

John Watson đang tìm kiếm các công nghệ của Tiến sĩ Frankenstein

John Watson, một sinh viên y khoa đến từ London đang tìm kiếm các ghi chú của Tiến sĩ Frankenstein để tìm một số loại thông tin đột phá về linh hồn, và công nghệ đằng sau việc hồi sinh xác chết như một lời hứa với một người bạn quá cố. Không may thay, John sớm phát hiện ra những điều thực sự thử thách anh cũng như khát khao kiến ​​thức của anh ta.

The Empire of Corpses ( ‘Shisha no Teikoku’ trong tiếng Nhật) là một sự lật đổ của thể loại kinh dị thường thấy - những người chết được tái sinh ăn thịt người sống. Bộ phim này nói về những thây ma được sử dụng như một loại tài nguyên hoặc một nguồn lao động. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.