Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 16/12/2021, 16:30 PM

Call of Duty: Liệu việc dừng kế hoạch phát hành hằng năm có diễn ra không?

Call of Duty đã khiến game thủ cả thế giới bất ngờ khi thay đổi kế hoạch duy trì mỗi năm: dừng phát hành trong những tháng cuối năm sau hơn 2 thập kỷ.

Trong nhiều năm qua, nhà phát hành Activision của Call of Duty đã không ngừng bội thu từ thương hiệu game đình đám này thông qua các nền tảng PC, Console và cả Mobile bằng việc cho phép 3 studio bao gồm Infinity Ward, Treyarch và Sledgehammer thay phiên nhau phát triển các tựa game thuộc Call of Duty. Mặc dù có vô vàn những đánh giá xấu từ người chơi về tính nhàm chán, mất chất... nhưng Call of Duty vẫn lọt vào bảng xếp hạng game bán chạy nhất thế giới sau mỗi lần phát hành.

Thế nhưng điều này có thể sẽ chấm dứt trong thời gian tới. Bởi có những thông tin về việc Infinity Ward đang phát triển Modern Warfare II, nếu đúng tiến độ dự kiến sẽ phát hành trong năm 2022, hoặc phải đẩy lùi sang 2023 và có thể kéo dài hơn với điều kiện tiết lộ này là chính xác.

COD_1

Theo đó, Ralph – một trong những leaker tin cậy của cộng đồng Call of Duty đã đưa ra tin tức rằng: “Activision đang bàn lại chuyện gia hạn các phiên bản Call of Duty mỗi năm”. Do chưa có bất kỳ tin tức chính thức nào nên điều đó chỉ được xem là một tin tồn. Cho dù việc này là sự thật đi nữa thì câu chuyện vẫn đang dừng ở mức “bàn lại” mà thôi nên khả năng Activision sẽ tiếp tục đều đặn tung một bản Call of Duty hằng năm sau khi bàn bạc cũng không khó xảy ra.

Tuy nhiên, theo ý kiến chủ quan, việc dời ngày phát hành các tựa game Call of Duty trong khoảng thời gian này là một quyết định đúng đắn. Hiện tại, Activison đã có COD Warzone – tựa game multiplayer giữ chân số lượng người chơi trong nhiều năm qua, bên cạnh việc có một phần nội dung các tựa game Call of Duty mỗi năm được đưa vào Warzone. Điều này cho thấy, Activision đang chi mạnh tay cho Warzone thông qua các minh chứng như phát triển cả một phần mềm chống cheat mới và đưa các biện pháp trừng phạt nặng tay.

COD_2

Hơn nữa, điều này sẽ giúp giảm bớt áp lực cho Activision và các studio tạo nên Call of Duty trong việc phát hành các phiên bản mới hàng năm, thay vào đó họ sẽ tận dụng thời gian để dồn sức xây dựng các nội dung mới lạ cho game hoặc viết ra những kịch bản chất lượng hơn cũng như tăng sự trải nghiệm cho game thủ. Những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến những phản ứng trái chiều của người chơi về nội dung của các phiên bản COD, nhất là bản năm sau tệ hơn bản năm trước.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!