Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 29/04/2022, 15:20 PM

Call of Duty: Nhân vật sẽ bị 'tật' nếu người chơi sử dụng phần mềm hack - cheat

Ngoài việc khiến nhân vật bị câm điếc thì tài khoản Call of Duty của game thủ còn có nguy cơ bay màu nếu sử dụng gian lận.

Call of Duty đã đưa ra mức trừng phạt cho game thủ nào sử dụng một phần mềm thứ ba để 'phá luật'. Chức năng có một không hai này được Activision gọi là 'cloaking', có khả năng khiến người chơi không thể nhìn thấy kẻ địch.

Theo bài đăng trên blog của nhà phát triển, nếu có hành vi gian lận, tính năng làm 'mù và điếc' nhân vật trong Call of Duty sẽ được kích hoạt để cản trở người chơi nhìn thấy đường đạn hay âm thanh và nhân vật của người chơi khác. Ngược lại, 'kẻ gian lận' vẫn hiện thị trong tầm mắt của người chơi khác một cách bình thường.

COD_1

Nếu thấy nhân vật của bất kỳ ai chạy thành vòng tròn và luôn thắc mắc 'ai đang bắn tôi thế' thì chắc chắn đó là dấu hiệu của game thủ đang bị hệ thống anti-cheat trừng phạt, Activision hài hước cho biết.

Tính năng anti-cheat sẽ được cập nhật trên Call of Duty: Vanguard trước tiên và tiếp tục thiết lập phiên bản Warzone ngay sau đó. Chức này sẽ hoạt động song song với một hệ thống chống gian lận khác là Damage Shield, có thể 'loại bỏ khả năng kẻ gian gây sát thương chí mạng lên người chơi'.

COD_2

Có ý kiến cho rằng cách giải quyết này khá 'cồng kềnh' vì Activision có thể trực tiếp khiến kẻ gian lận 'đăng xuất' khỏi game. Tuy nhiên, nhà phát triển lại cho rằng cơ chế này 'khiến kẻ gian lận yếu thế so với người chơi thực thụ', hơn nữa việc này cũng giúp phát triển đội ngũ anti-cheat. Họ cũng khẳng định rằng tuyệt đối không phạt nhầm người chơi trung thực.

COD_3

Nhà phát triển Call of Duty cũng từng lên tiếng cảnh bảo người chơi vào tháng 11 về việc trừng phạt 'lệnh cấm' vĩnh viễn cũng như không được tham gia bất kỳ tựa game CoD nào nếu như 'phá luật' trong quá khứ, hiện tại và cả tương lai.

Sau khi tính năng Damage Shield được áp dụng hồi tháng 2, Activision cho biết, hiệu quả của nó khiến lượng báo cáo gian lận giảm mạnh. Tuy nhiên, hơn ai hết, họ hiểu rằng không được mất cảnh giác trước những trò gian lận trong CoD và cuộc chiến sẽ không bao giờ kết thúc. Đến thời điểm này, Activision vẫn đang thử nghiệm nhiều cơ chế anti-cheat khác.

COD_4
Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!