Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 29/05/2023, 00:41 AM

Chung Kết Thế Giới TFT 2023 đã tìm ra nhà vô địch

Tám cờ thủ xuất sắc nhất thế giới cùng nhau tranh tài cho chiếc xẻng vàng vô địch giải CKTG TFT 2023 Quái Vật Tấn Công, liệu ai sẽ là người dành chiến thắng?

Tề tựu 32 người chơi xuất sắc nhất từ các khu vực trên khắp thế giới, giải Chung Kết Thế Giới TFT 2023 với chủ đề Quái Vật Tấn Công đã có những ngày thi đấu thực sự bùng nổ. Sau hai ngày thi đấu Vòng Loại vào 26 và 27 tháng 5, một trong hai tuyển thủ đại diện cho Việt Nam tham gia vào giải đấu lần này đã hoàn thành xuất sắc các trận đấu mà mình tham gia và thành công ghi tên vào vòng Chung Kết: SVM YBY1. Người còn lại là NCC tuy đã dừng chân tại vị trí top 11 nhưng vẫn giành được cho mình giải thưởng là 9000€, một số tiền không hề nhỏ.

8 tuyển thủ tham gia vào vòng Chung Kết CKTG TFT 2023

8 tuyển thủ tham gia vào vòng Chung Kết

Là đại diện cuối cùng của Việt Nam cũng như khu vực SEA cạnh tranh trực tiếp với 7 cờ thủ đến từ các khu vực được đánh giá là rất mạnh như Trung Quốc hay Bắc Mỹ, SVM YBY1 đã thi đấu hết sức xuất sắc. Thể thức thi đấu của ngày Chung Kết là checkmate 18 điểm. Có nghĩa là top 1 được 8 điểm, lùi dần về top 8 được 1 điểm, người chơi đầu tiên đạt được top 1 sau khi có từ 18 điểm trở lên sẽ trở thành nhà vô địch của giải đấu.

Thể thức này sẽ khiến cho ngày thi đấu cuối cùng thực sự diễn ra rất căng thẳng khi mỗi tuyển thủ đều phải chắt chiu trong từng pha xử lý ingame cũng như chiến thuật xét điểm. Sau 3 game đấu thì tuyển thủ rereplay đến từ Bắc Mỹ là người đầu tiên đạt được điểm checkmate còn đại diện của Việt Nam đáng tiếc khi chỉ đạt được 17, tức thiếu 1 điểm. Điều này đã đẩy nhịp độ của trận đấu trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Bảng điểm sau 3 game đấu đầu của vòng Chung Kết CKTG TFT 2023

Bảng điểm sau 3 game đấu đầu của vòng Chung Kết

Game đấu thứ tư diễn ra đầy căng thẳng và kết quả là rereplay vẫn chưa thể có được cho mình top 1 để kết thúc giải đấu. Những người tiếp theo đủ điểm checkmate bao gồm đại diện của Việt Nam với trận "đào hầm" top 1 cùng với 2 tuyển thủ sáng giá khác. Người hâm mộ Việt Nam tỏ ra đầy tiếc nuối khi chỉ thiếu 1 điểm từ 3 game đấu trước, anh chàng SVM YBY1 đã có thể vô địch luôn với trận top 1 ở game đấu này.

Kết quả của game đấu thứ tư CKTG Đấu Trường Chân Lý

Kết quả của game đấu thứ tư

Tuy nhiên, những người hâm mộ đã không phải chờ đợi quá lâu khi sau game đấu thứ 5, chúng ta đã biết được ai là nhà vô địch. Sau khi đánh bại 6 người chơi khác, round đấu cuối cùng của giải diễn ra giữa 2 người chơi đã đủ điểm checkmate là Flancy đến từ Trung Quốc và rereplay đến từ Bắc Mỹ. Và kết quả chung cuộc là chiến thắng dành cho rereplay, một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng với bộ bài Twisted Fate Ngưu Binh đầy mạnh mẽ.

Về đại diện duy nhất của Việt Nam, SVM YBY1 dừng lại đầy đáng tiếc ở vị trí top 5 game đấu đó nhưng cũng đã đạt được vị trí top 3 chung cuộc sau khi xét hiệu số với cờ thủ cùng điểm là Binteum đến từ Hàn Quốc. Với kết quả này, chàng tuyển thủ trẻ sinh năm 2004 đã ngạo nghễ mang về cho mình số tiền thưởng là 25000€.

>>XEM THÊM: ĐTCL: Một số đội hình Twisted Fate chủ lực 'bá' nhất mùa 8.5

Kết quả chung cuộc của giải đấu TFT

Kết quả chung cuộc của giải đấu

Tuy chưa đạt được thứ hạng cao nhất nhưng dù sao đây cũng là lần đầu mà một đại diện TFT của Việt Nam tham gia cọ xát với những khu vực hàng đầu thế giới trong một giải đấu lớn như thế. Vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể tự hào với những gì mà SVM YBY1 đã làm được trong giải đấu lần này.

Hãy theo dõi MGN.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về Đấu Trường Chân Lý nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!