Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 14/07/2023, 19:49 PM

Có gì đặc biệt trong mối liên hệ của Genshin Impact và vũ trụ Honkai?

Tưởng chừng như Genshin Impact là một trò chơi tách biệt hoàn toàn, song hóa ra nó lại có mối liên hệ khá thú vị với vũ trụ Honkai của HoYoverse.

HoYoverse có thói quen đưa các nhân vật vào trò chơi của mình với các bối cảnh và tình huống khác nhau. Điều này thể hiện rõ ràng trong trường hợp của Bronya và Sói Bạc, trước đây là một nhân vật có thể chơi được trong cả Honkai Impact 3 và Honkai Star Rail. Ngoại hình và sức mạnh của cô ấy dựa trên thân phận của Bronya trong Honkai Impact, nhưng cô ấy dường như đã có một cuộc sống của riêng mình trong vũ trụ của Honkai Star Rail.

Những người chơi quan tâm đến cốt truyện thuộc các tựa game của HoYoverse cũng biết rằng mặc dù các nhân vật trông như đã nhảy từ trò chơi này sang trò chơi khác, nhưng ngoại hình, tính cách và thậm chí cả bộ kỹ năng của họ có thể sẽ hoàn toàn khác nhau. Do đó, một số người hâm mộ có thể thắc mắc mối liên hệ giữa ba trò chơi này là gì, chứ đừng nói đến việc chúng có liên kết với nhau hay không.

Các tựa game của HoYoverse vốn có mối liên hệ với nhau

Các tựa game của HoYoverse vốn có mối liên hệ với nhau

Honkai Star Rail là tựa game mới nhất của HoYoverse, được phát hành vào ngày 26 tháng 04 năm 2023. Tựa game này đã nối tiếp Genshin Impact và thu về thành công rực rỡ kể từ khi ra mắt vào năm 2020. Có thể lập luận rằng hai trò chơi này có được ngày hôm nay là nhờ một phần vào thành công của Honkai Impact 3 phát hành vào năm 2016, kể từ đó đã thiết lập giai điệu cho phong cách kể chuyện và giao diện đặc trưng của HoYoverse.

Nhìn chung, cả hai trò chơi mới nhất đều ít nhiều "bày tỏ lòng kính trọng" đối với Honkai Impact theo những cách khác nhau, trong đó điều quan trọng nhất là sở hữu các nhân vật có một thân phận khác ở vũ trụ này nhưng cũng chính là phiên bản khác ở vũ trụ Honkai gốc.

Mối liên hệ giữa các trò chơi của HoYoverse

Game thủ yêu thích các trò chơi của HoYoverse có thể đã phát hiện ra gợi ý về mối liên hệ giữa các tựa game trong đoạn giới thiệu Fallen Rosemary của Honkai Impact 3rd vào năm 2020. Theo đó, đoạn video đã có một cuộc phỏng vấn với người viết cốt truyện của trò chơi và họ đã thảo luận về phần cuối cùng của chương 17 của Honkai Impact 3.

Himeko là nhân vật rõ nét nhất về mối liên hệ này

Himeko là nhân vật rõ nét nhất về mối liên hệ này

Trong đó, Overseer Otto được trông thấy đang quan sát các thế giới khác bằng cách sử dụng Cây Số Ảo. Một trong những thứ anh ấy nhìn thấy là Dvalin của Genshin Impact, một trong những con rồng nguyên tố nổi tiếng ở Teyvat.

Cây Số Ảo được biết đến là nguồn gốc của sự sống, vũ trụ và thế giới bong bóng trong Honkai Impact 3rd. Đây có thể là một hình ảnh tham chiếu đến Cây Yggdrasil trong thần thoại Bắc Âu, điều này không có gì ngạc nhiên vì các trò chơi của HoYoverse vốn được biết đến là có tham khảo tư liệu thần thoại từ các quốc gia khác nhau.

Yae Miko được cho là phiên bản chuyển sinh của Yae Sakura từ Honkai Impact 3

Yae Miko được cho là phiên bản chuyển sinh của Yae Sakura từ Honkai Impact 3

Tuy nhiên, Cây Số Ảo dường như lớn hơn và có quy mô rộng hơn so với phiên bản trong Thần Thoại Bắc Âu. Nó có hàng triệu nhánh, mỗi nhánh có một nền văn minh khác nhau và các cành lá của nó đều là những vũ trụ bong bóng của riêng chúng. Ngược lại, Cây Yggdrasil chỉ có chín cõi.

Không có thông tin chính thức và cụ thể nào trong cốt truyện của các trò chơi của HoYoverse nào về vũ trụ bong bóng là gì. Thay vào đó, game thủ đang suy đoán rằng đây là những vũ trụ song song. Điều này có thể giải thích tại sao có nhiều phiên bản của một nhân vật trong các tựa game khác nhau, mỗi phiên bản có tính cách và lối sống khác nhau.

Khác với những nhân vật khác, Welt là nhân vật duy nhất không có bản chuyển sinh trong các vũ trụ của HoYoverse

Khác với những nhân vật khác, Welt là nhân vật duy nhất không có bản chuyển sinh trong các vũ trụ của HoYoverse

Điều này thể hiện rõ ràng trên nhân vật Himeko trong Honkai Star Rail, người cũng là một nhân vật trong Honkai Impact 3rd. Trong Honkai Impact, cô ấy là một nhà khoa học đồng thời là một Valkyrie trong Assault Squad và sau này trở thành giáo viên.

>>XEM THÊM: Thực hư chuyện Genshin Impact 'dính phốt' nợ tiền diễn viên lồng tiếng suốt 6 tháng

Trong Honkai Star Rail, cô ấy cũng là một nhà khoa học, nhưng cô ấy không có ký ức về quá khứ của mình, ngoại trừ việc cô ấy bắt đầu hành trình tiên phong của mình bằng cách trở thành Hoa Tiêu cho Đội Tàu Astral.

Genshin Impact cũng là một thế giới tồn tại trong Cây Số Ảo của vũ trụ Honkai

Trong Hội nghị Phát triển Trò chơi (GDC) gần đây, Haoyu Cai, CEO của miHoYo, đã thảo luận về lý do tại sao họ muốn tạo ra Genshin Impact. Anh ấy bác bỏ những tuyên bố rằng họ đã tận dụng sự nổi tiếng và phổ biến của các trò chơi thế giới mở vào thời điểm phát hành nhằm giúp trò chơi dễ dàng được biết đến hơn.

Raiden Shogun là một trong những trường hợp chuyển sinh điển hình nhất

Raiden Shogun là một trong những trường hợp chuyển sinh điển hình nhất

Thay vào đó, Haoyu Cai nói rằng mục tiêu của miHoYo kể từ năm 2014 là tạo ra một “vũ trụ Honkai”. Trong cùng tháng diễn ra buổi tọa đàm, công ty cũng đã ra mắt một công ty con xuất bản có tên là “HoYoverse” dành cho các thị trường bên ngoài Trung Quốc và kể từ đó đã đổi tên thành công ty con này.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Honkai Impact 3 của miHoYo, Genshin Impact và Honkai Star Rail có mối liên hệ rất chặt chẽ với nhau, bằng chứng là thông tin từ cốt truyện trong trò chơi và các cuộc phỏng vấn nhà phát triển đã xác nhận thông tin.

Tuy nhiên, có vẻ như chúng không tồn tại trong cùng một quy tắc hoặc sự liên tục. Thay vào đó, chúng có thể được coi là các vũ trụ song song của nhau, với các nhân vật phổ biến tồn tại dưới dạng các biến thể, giống như các bộ phim Spider-Verse hoặc đa vũ trụ của MCU.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Imapct ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!