Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 03/08/2021, 16:30 PM

Cờ Liên Quân – “Dead Game” của Garena từng có tham vọng đối đầu Riot, hiện tại đang “thói thóp” cầu cứu

Chẳng những không đạt được mục đích bá chủ thị trường Game Việt Nam mà Cờ Liên Quân còn biến thành “Dead Game” khiến Garena phải “nhức não” tìm cách cứu rỗi.

Hơn một năm trước, thị phần cờ nhân phẩm tại Việt Nam bỗng nhiên “rộn ràng” hơn bao giờ hết khi Đấu Trường Chân Lý Mobile được ra mắt trên thế giới. Tuy nhiên, trái lại với sự sôi nổi này thì Garena lại “nơm nớp” lo sợ rằng, thị trường Esport của mình ở Việt Nam sẽ bị chiếm lấy.

Nguyên nhân bắt nguồn từ việc Garena đã phải nhận câu chốt hạ có phần cay đắng hoặc cũng có thể xem như một lời thách thức mỉa mai từ Riot rằng Đấu Trường Chân Lý Mobile là sản phẩm sẽ không bao giờ để Garena có quyền phát hành.

CLQ_1

Hiện tại, mặc dù ĐTCL phiên bản di dộng vẫn chưa được phát hành tại Việt Nam nhưng Garena đã và đang phải “vắt óc” suy nghĩ để cứu lấy sản phẩm do mình tạo nên. Cờ Liên Quân nếu nói không ngoa thì đúng là “cầm đèn chạy trước ô tô”, bởi lẽ nhằm đối phó trực tiếp với Riot Games và cũng để củng cố địa vị mà Garena đã hối hả phát hành tựa Game này.

Trái ngược với mong muốn cực kì tham vọng của Garena, Cờ Liên Quân chẳng những không tạo được một cú hick nào trên thị trường mà còn chẳng khác gì ngọn đèn “hiu hắt” trước gió. Lượng người chơi quá ít so với mong muốn của NPH và có lẽ cũng chẳng bao giờ đạt được đến ngưỡng mà Garena mong muốn.

CLQ_2

Giờ đây, thị trường Việt Nam đã không còn Auto Chess Mobile và Đấu Trường Chân Lý Mobile thì vẫn “bặt vô âm tín”, cứ tưởng đâu đây là cơ hội tốt để Cờ Liên Quân vươn mình, độc bá thị phần “nhân phẩm”. Nhưng không, vẫn là một “gáo nước lạnh” dội thẳng vào mặt Garena hay nói cách khác thì đây vẫn mãi là một quả bom chưa nổ của đơn vị này.

Chính vì lý do đó, Garena buộc phải lên tiếng để cứu lấy đứa con của mình khi mới đây đã phải đăng đàn tuyển CTV phát triển nội dung cho Cờ Liên Quân như một động thái tạo lại điểm nhấn cho chế độ “xịt” này.

CLQ_5

Thực tế, so với các tựa Game cùng thể loại như Auto Chess hay Đấu Trường Chân Lý Mobile thì Cờ Liên Quân cũng không khác biệt là mấy, có chăng chỉ là hệ thống "quân cờ" là tướng của Liên Quân Mobile mà thôi. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại rằng, tựa Game này của Garena chưa từng được đánh giá cao từ phía cộng đồng Game thủ.

Chia sẻ về Cờ Liên Quân, có người đã nói rằng: "yên tâm khi đẳng cấp nó ở cái tầm rồi thì có muốn cũng ko cạnh tranh được."

CLQ_3
CLQ_4

Ngụ ý rằng, rõ ràng sản phẩm do Garena sản xuất vốn chẳng có một vị trí nào trong lòng người chơi, họ thà bỏ thời gian để chờ đợi ĐTCL Mobile còn hơn là trải nghiệm “tạm bợ” ở Cờ Liên Quân bởi đa phần đều cho rằng chế độ này cũng sẽ mất cân bằng giống như Liên Quân Mobile vậy.

Sau hơn một năm, nhìn lại để thấy, hi vọng của Garena đặt lên Cờ Liên Quân vẫn mãi là hy vọng mà thôi. Độc bá thị trường Việt Nam quả thực là tham vọng quá lớn để trở thành sự thật. Tuy nhiên, nói một câu công bằng thì Cờ Liên Quân vẫn đang là tựa game nhân phẩm hiếm hoi tồn tại, còn những cái tên khác thì như đã nói, kẻ thì đã ngừng phát hành, người thì mãi mãi vẫn chưa thấy đâu.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!