Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 06/10/2020, 10:56 AM

Đem Genshin Impact so sánh với Zelda: Breath of the Wild, liệu có điều gì đáng nói?

Nhiều người chơi đã so sánh trò chơi với The Legend of Zelda: Breath of the Wild, gọi nó bằng nhiều biệt danh khác nhau như "Anime of the Wild" hoặc "Breath of the Waifu" vì phong cách visual giống anime của Genshin Impact.

Bài liên quan

Genshin Impact vs Breath of the Wild

Có vẻ như một trong những chủ đề đang được bàn tán nhiều nhất trong cộng đồng game thủ chính là về tựa game mới của miHoYo, Genshin Impact. Không khó hiểu tại sao đây lại là một game khá hot nếu bạn đã chiêm ngưỡng dàn nhân vật đầy màu sắc, xem xét về sự tương thích với các thiết bị chơi game và thấy luôn được giá tiền để có một bản game về máy là 0$. Ngoài ra, Genshin Impact còn có một cốt truyện rất hấp dẫn và thu hút trí tò mò của người chơi. Đây cũng là một điểm cộng cho game khi người chơi sẽ vì thế mà dành nhiều thời gian để khám phá và đào sâu vào game. 

Đem Genshin Impact so sánh với Zelda Breath of the Wild, liệu có điều gì đáng nói

Tuy nhiên, có vẻ như chủ đề thế giới mở này và những yếu tố đi kèm với nó đã khiến một số người chơi phải nói ra nói vào vì những lý do khác. Nhiều người chơi đã so sánh trò chơi với The Legend of Zelda: Breath of the Wild, gọi nó bằng nhiều biệt danh khác nhau như "Anime of the Wild" hoặc "Breath of the Waifu" vì phong cách visual giống anime của Genshin Impact. Và trong khi một số người chơi dường như cảm thấy rằng sự so sánh này với tựa game Nintendo Switch rất được yêu thích - The Legend of Zelda có thể là một lời khen ngợi, nó thực sự có thể khiến Genshin Impact bị rơi vào thế bất lợi đủ đường.

Trong khi nhà phát triển kiêm phát hành miHoYo trước đây đã nói rằng The Legend of Zelda: Breath of the Wild là tác phẩm có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của Genshin Impact, vẫn có nhiều khác biệt rõ ràng giữa cả hai mà ai cũng có thể thấy rõ như đang so sánh giữa táo và cam vậy. Điều đó có nghĩa là dù cả hai đều là trái cây nhưng chúng lại đem đến những trải nghiệm khác nhau, đặc biệt khi nói đến các nhân vật, cách xây dựng thế giới và cơ chế multiplayer.

Nhân vật

Trong Breath of the Wild, người chơi sẽ nhập vai vào Link, nhân vật chính duy nhất của loạt game Zelda. Người chơi đã dần biết về Link cũng như những thử thách và gian khổ của anh ấy trong 34 năm qua. Như vậy, mọi người đều biết Link là một nhân vật chính lặng thầm, người phải cứu vùng đất Hyrule thông qua sức mạnh của lòng dũng cảm.

Genshin Impact có màn ra mắt toàn thế giới đỉnh nhất trong số tất cả các tựa game đến từ Trung Quốc3

Mặt khác, Genshin Impact có 24 nhân vật. Nhân vật chính sẽ do bạn tự lựa chọn và mỗi nhân vật đều có động cơ và mục tiêu riêng trong Teyvat. Không chỉ vậy, mỗi nhân vật này đều có một luồng storyline khác nhau với khả năng riêng phản ánh tính cách của họ, ngay cả khi họ có trong cùng một nhóm Nguyên tố và Vũ khí. Kaeya và Qiqi đều có thể là những người sử dụng kiếm chuyên về Cryo, nhưng bộ kỹ năng của họ hoàn toàn khác nhau. Thêm vào đó là thực tế là người chơi có thể chuyển đổi giữa nhiều nhân vật trong khi chiến đấu khi đang chiến đấu, và có vẻ như rõ ràng Genshin Impact đang cố gắng mang lại trải nghiệm nhân vật khác với Breath of the Wild.

Cách xây dựng thế giới

Thế giới trong Genshin Impact dường như vừa xa lạ vừa quen thuộc với các game thủ. Thực tế là chưa có game nào có cách xây dựng bối cảnh giống như Thế giới Teyvat trong 34 năm qua, nhưng lại mang cho chúng ta cảm giác như đã thấy nó ở đâu rồi có phải không? Điều này có thể là do Genshin Impact lấy hình ảnh các quốc gia trong thế giới thực làm nguồn cảm hứng cho các khu vực trong trò chơi, chẳng hạn như Liyue dựa trên Trung Quốc hoặc Snezhnaya tương ứng với nước Nga. Mỗi khu vực đều có Archon của riêng mình với sức mạnh thần thánh và cấu trúc chính trị bao trùm, và đi kèm với đó là một số lượng truyền thuyết dường như vô tận.

Genshin Impact có màn ra mắt toàn thế giới đỉnh nhất trong số tất cả các tựa game đến từ Trung Quốc1

Trong khi Teyvat có thể lấy cảm hứng từ các nền văn hóa và thể chế chính trị của từng nước trong thực tế thì cũng có rất nhiều yếu tố mới khác được đưa vào để phát triển thế giới. Khi người làm nội dung game đưa ra quyết định cho một truyền thuyết của một khu vực nào đó trong thế giới, họ phải hết sức trau chuốt mọi thứ và trả lời được câu hỏi ‘tại sao lại thế?’ ở vị trí của người chơi. Và miHoYo đã làm được điều này trên quy mô lớn trong một trò chơi với rất nhiều thứ đan xen lẫn nhau, điều mà Nintendo cũng phải mất rất nhiều công sức mới có thể hoàn thành để cho ra đời Hyrule ở Zelda. Vì vậy, bằng cách nói rằng Genshin Impact chỉ là một bản nhái hoặc sao chép của Breath of the Wild, nó giống như đang phủ nhận công sức nhà phát triển đã bỏ ra để tạo ra vùng đất độc đáo này.

Multiplayer

Genshin Impact có trải nghiệm Multiplayer nghĩa là sẽ có nhiều người chơi được hợp tác cùng nhau - một cơ chế không tồn tại trong Breath of the Wild. Chế độ nhiều người chơi trong Genshin Impact mang đến cho người chơi cơ hội phiêu lưu cùng bạn bè trên khắp vùng đất rộng lớn của Teyvat và đánh boss trong trải nghiệm giống như MMO. Có lẽ có nhiều người chơi ước họ có thể lập nhóm và chơi cùng ai đó trong Breath of the Wild và khám phá Hyrule cùng nhau như cơ hội này đã không tồn tại cho đến khi có một game như Genshin Impact ra đời. 

Đem Genshin Impact so sánh với Zelda Breath of the Wild, liệu có điều gì đáng nói2

Mặc dù Genshin Impact tương tự như Breath of the Wild, nhưng rõ ràng những trò chơi này đạt được những mục tiêu rất khác nhau. Đó cũng là lý do tại sao ai đó sẽ không nói Call of Duty: Modern Warfare giống như Doom Eternal. Đúng vậy, chúng đều là game bắn súng góc nhìn thứ nhất, nhưng đó là điểm tương đồng duy nhất giữa chúng. Và tương tự, nếu nói Genshin Impact giống như Breath of the Wild thì giống như ta đang phủ nhận những cố gắng của nhà phát triển khi rõ ràng mỗi game đều có nét độc đáo riêng. 

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!