Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 11/04/2023, 11:45 AM

Độc lạ Argentina: Tù nhân được học thiết kế game

Tại Argentina tồn tại một chương trình đặc biệt dạy cho các tù nhân những kỹ năng để tự thiết kế ra các trò chơi khác nhau và thậm chí còn được phát hành.

Trong suốt hai năm qua, chương trình "Video Game Development in Prison" (Tạm dịch: Phát triển video game trong nhà tù) đã hoạt động ở ba khu nhà tù khác nhau gồm hai cái ở Marcos Paz và một trại giam Ezeiza gần đó tại Argentina. Tại đây, các tù nhân sẽ được học đầy đủ các bước để thiết kế và phát triển một trò chơi điện tử ngay từ các khâu đầu tiên. Họ còn được phát các kỹ năng khác như là kỹ năng kể chuyện, lập trình và thiết kế âm thanh. Nhiều trò chơi mà các tù nhân này xây dựng là dựa trên cuộc sống trong tù của họ.

Các tù nhân tại Argentina được học làm game

Việc hướng dẫn cho các tù nhân cách để tạo ra một trò chơi vốn là một thách thức rất lớn trong một môi trường đầy hạn chế như nhà tù. Mặc dù chương trình này đã nhận được sự chấp thuận của chính quyền cũng như là nằm dưới sự quản lý nghiêm ngặt của các cán bộ quản giáo song người đứng đầu của chương trình này vẫn vấp phải rất nhiều trở ngại như là bộ máy quan liêu của nhà tù nhằm có được các giấy phép cần thiết cho các yêu cầu cơ bản như kết nối Internet. Trong suốt quá trình hướng dẫn, đội ngũ hướng dẫn lẫn các tù nhân đã bị giới hạn rất nhiều thứ ví dụ như là họ không được phép truy cập vào các nền tảng mạng xã hội và trang tin tức. Thông thường, họ sẽ làm việc và chia sẻ các thông tin với nhau dựa trên một tài khoản Gmail duy nhất.

Một tựa game do tù nhân tự thiết kế

Bên cạnh đó, có những rào cản khác tồn tại trong suốt quá trình học tập của các tù nhân ví dụ như là tỷ lệ biết chữ thấp, ngân sách hạn chế của nhà tù cho các hoạt động được xem là không thiết yếu. Người đứng đầu của dự án này cũng cho biết các nhà chức trách ban đầu tỏ ra khá do dự khi cấp phép sử dụng các chương trình máy tính mà họ chưa từng nghe đến. Cuối cùng, các phần mềm thân thiện với người dùng như Construct, một công cụ tạo trò chơi 2D; bộ sản xuất âm nhạc Fruity Loops và Twine, một nền tảng kể chuyện có mã nguồn mở, tất cả đều được cho phép để đưa vào lớp học.

Các trò chơi sau đó sẽ được hỗ trợ ra mắt trên itch.io

Mặc dù có nguồn lực hạn chế, các học viên của chương trình đã phát triển và còn được hỗ trợ phát hành nhiều trò chơi lên nền tảng itch.io cùng với nhiều trò chơi khác đang được hoàn thiện. Trong số đó, đáng chú ý có thể kể đến là Marcolandia (Marco Land) kể về câu chuyện của một người đàn ông tên là “Martín”, người cuối cùng bị giam cầm trong nhà tù Marcos Paz. Trò chơi phiêu lưu này cho phép bạn tự chọn được điều khiển bởi các lựa chọn của người chơi - tham gia chiến đấu hoặc không, được phép lựa chọn sẽ nói gì với cảnh sát, có đứng vững trước các bạn tù hay không - tất cả đều quyết định số phận của nhân vật trong trò chơi. Sau đó là El sicario, kể câu chuyện về Chema, một sát thủ được thuê để sát hại tổng thống Colombia và bắt cóc gia đình ông ta.

>>XEM THÊM: Liên Quân Mobile: Giáo án 'Thorne 2 tím 1 xanh' bất ngờ trở lại đầy uy lực

Dự án học làm game của các tù nhân sẽ giúp họ dễ tái hòa nhập với cộng đồng sau khi ra tù hơn

Người đứng đầu dự án cũng đã có những buổi trò chuyện với các studio làm game nhằm đảm bảo khả năng các tù nhân sau khi ra tù có thể tìm được một công việc tốt cho mình. Thông qua đó, dự án này cũng tác động phần nào tích cực đến các tù nhân, cùng với đó là giúp họ có thể sớm tái hòa nhập với cộng đồng và có được một công việc tốt hơn.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về game ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
News 10/05/2024, 11:35
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!