Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 04/07/2022, 10:34 AM

Doraemon: Giả thuyết - Lý do Dekisugi ít xuất hiện cùng nhóm bạn Nobita

Dekisugi là một nhân vật nổi tiếng toàn diện - chuẩn mực mà bất cứ ai phải theo đuổi nhưng trong Doraemon cậu lại ít xuất hiện trong các tập phim/movie.

Bài viết này, MGN.vn sẽ đề cập đến lý do Dekisugi ít xuất hiện cùng nhóm bạn Nobita, mặc dù cậu là nhân vật xuất sắc.

>>XEM THÊM: Doraemon: MV của Chaien đã được ra mắt, netizen bất ngờ 'quay xe' cực gắt

Dekisugi là nhân vật được thêm vào sau khá muộn so với các nhân vật khác

Dekisugi là nhân vật được thêm vào sau khá muộn so với các nhân vật khác. Tuy anime Doraemon được ra mắt từ năm 1973 nhưng phải đến năm 1979 Dekisugi mới được giới thiệu với khán giả.

Cậu là một trong những bạn học của Nobita hay được biết nhiều nhất là 'tình địch' của Nobita. Trong các tập phim Doraemon, các chi tiết đều chỉ ra Dekisugi vô cùng thông minh, bằng chứng là cậu đạt điểm 100 trong mọi kỳ thi bất kể môn học nào. Ngoài ra, cậu còn có năng khiếu thể thao như bóng chày, bóng đá,..Không những thế, Dekisugi rất được mọi người xung quanh quý trọng.

Cậu là một trong những bạn học của Nobita hay được biết nhiều nhất là 'tình địch' của Nobita

Qua đây, có thể thấy Dekisugi là một người hoàn hảo, cậu có đầy đủ các yếu tố để trở thành một trong những thành viên chính trong nhóm bạn Nobita. Tuy nhiên, Nobita là nhân vật chính trong Doraemon, một cậu bé trái ngược hoàn toàn với Dekisugi: Cậu luôn lười biếng ở trường và ở nhà, thậm chí việc yêu thích của Nobita là ngủ thế nên 0 điểm đối với tất cả bài kiểm tra không phải là điều quá bất ngờ.

Dekisugi là một người hoàn hảo, cậu có đầy đủ các yếu tố để trở thành một trong những thành viên chính trong nhóm bạn Nobita

Do đó, việc xuất hiện cùng lúc giữa hai nhân vật này là một sự tương phản mạnh khiến nhân vật chính Nobita bị lu mờ. Như trong bản nháp của movie 'Doraemon chú khủng long của Nobita', Dekisugi là thành viên thứ 6 trong nhóm bạn Nobita, tuy nhiên trong bản chính thức Dekisugi đã bị cắt khỏi phần anime này.

Bởi vì cậu được xây dựng với hình mẫu quá giỏi giang và có thể nắm vững các kiến thức của mọi lĩnh vực, điều này sẽ làm 'out trình' các nhân vật khác và khiến họ trở nên mờ nhạt. Vậy nên, để cân bằng đội hình, Dekisugi đã không có mắt trong movie này.

Dekisugi lại được tạo hình dựa trên cấu trúc của Shizuka

Thêm vào đó, nếu người xem để ý trong nhóm bạn Nobita, mỗi nhân vật đều có một cấu trúc và đặc điểm gương mặt khác nhau. Thế nhưng Dekisugi lại được tạo hình dựa trên cấu trúc của Shizuka nên nhìn chung cả 2 nhân vật này ăn khớp đến lạ thường. Điều này giúp phân biệt rõ Shizuka và Nobita cũng như nổi bật lên sự đặc biệt của từng nhân vật. Thế nên Dekisugi rất ít khi xuất hiện cùng cả nhóm.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để biết thêm nhiều điều thú vị xoay quanh các bộ Anime nổi tiếng nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.