Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 27/09/2020, 10:00 AM

Dota 2: Cuộc đời và thời đại của Topson - phần 1

Những khi bạn cảm thấy thiếu động lực để tiếp tục đạt được thành công trong cuộc sống, mình sẽ gợi ý các bạn biết qua tiểu sử của Topias Miikka “Topson” Taavitsainen

life-and-times-of-topson-dota-2-part-1

Tuần này, trong loạt bài bao gồm hai phần của chúng mình, chúng ta sẽ được tìm hiểu thêm về cuộc đời của một trong những tuyển thủ nổi tiếng của giới Dota 2. Những khi bạn cảm thấy thiếu động lực để tiếp tục đạt được thành công trong cuộc sống, mình sẽ gợi ý các bạn nên biết qua tiểu sử của Topias Miikka “Topson” Taavitsainen. Nó sẽ cho bạn thấy bạn cần phải cố gắng như thế nào để được gọi là một trong những người giỏi nhất thế giới. Thần đồng Dota 2 đã củng cố vị trí của mình trong sử sách, vì vậy mình nghĩ các bạn đừng bỏ lỡ câu chuyện về cuộc sống cá nhân và thành tích chuyên nghiệp của anh ấy.

Topias Miikka “Topson” Taavitsainen: thuở mới vào nghề

Vì Topson chỉ mới 22 tuổi, nên anh ấy không có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở đội dưới mình. Trước khi đến đội OG hiện tại, Topson chỉ chơi cho các đội SFTe-sports và 5 Anchors No Captain.

Và những cái tên này có thể không mấy quen thuộc đối với bạn, nên bạn có thể nói rằng đó là những team không mấy nổi tiếng. Chúng ta có thể nói đây là thời điểm sự nghiệp nghiệp dư của anh ấy. Tuy nhiên, khi lọt vào mắt xanh của OG, chàng trai người Phần Lan không mất nhiều thời gian để trả lời họ bằng những màn thể hiện của mình.

Trước khi ký hợp đồng, OG không thể tìm thấy thành công ở bất kỳ đâu. Hai trong số những cầu thủ ngôi sao của họ đã rời khỏi tổ chức mà không thảo luận với đội trưởng của đội, Johan “N0tail” Sundstein. Và điều này không thực sự tốt với người Đan Mạch, nhất là những người không thể chịu được Gustav “s4” Magnusson và Tal “Fly” Aizik.

“Topias là tuyển thủ Dota 2 chuyên nghiệp duy nhất có tỷ lệ thắng TI 100%. Cho đến nay, anh ấy không có kế hoạch nghỉ ngơi sau quãng thời gian thi đấu . Đây là câu nói mà Topson đã sử dụng trong một cuộc phỏng vấn mới nhất của mình.

“Hai lần đầu khá dễ dàng. Vậy tại sao không đi lấy chiếc thứ ba? ”Chúng tôi sẽ dựa trên thành tích cá nhân của anh ấy trong Phần 2 của câu chuyện về Topson, vì vậy hãy chú ý theo dõi và đừng bỏ lỡ”.

Cuộc sống cá nhân

Có vẻ như các tuyển thủ esports chuyên nghiệp đều bị ảnh hưởng bởi anh chị em của họ. Câu chuyện này hoàn toàn giống với Topson. Hai anh trai của anh ấy chơi Dota và họ đã cho anh ấy xem trò chơi. Và sau đó anh ấy không mất nhiều thời gian để vượt qua cả hai anh trai mình.

Trước khi trở thành một tuyển thủ Dota 2 chuyên nghiệp, Topson muốn trở thành một đầu bếp. Sau khi ký hợp đồng với OG, người đi đường giữa người Phần Lan thậm chí đã bỏ học.

Topias có tổng cộng 11 anh chị em theo phong cách gia đình Scandinavia đích thực. Bảy người trong số họ lớn tuổi hơn anh trong khi bốn người còn lại trẻ hơn. Cũng cần phải nhắc đến việc bố anh làm nghề xây dựng với tư cách là một doanh nhân trong khi mẹ anh làm nội trợ.

Cũng giống như mọi game thủ khác, Topson không có được sự hậu thuẫn của cha và mẹ. Anh ấy đã nói trong một cuộc phỏng vấn của mình rằng cha mẹ anh ấy thường giấu con chuột, bàn phím và thậm chí rút kết nối internet của anh ấy khi anh ấy đang phấn đấu cho đam mê của mình!

Năm 2018, Topias nộp thuế cao nhất trong số tất cả các vận động viên ở Phần Lan. Anh kiếm được khoảng 1,9 triệu đô la trong khi trả 1,1 triệu đô la tiền thuế.

Vào thời điểm viết bài này, Topson còn đang có mối quan hệ với người mẫu Malaysia Mawar Remy. Bạn gái của anh ấy đang hoạt động trên Instagram (@mrwmy). Bạn có thể tìm thấy rất nhiều khoảng khắc họ dành cho nhau trên trang cá nhân của cô ấy.

life-and-times-of-topson-girlfriend-mawar-remy

Bây giờ bạn đã biết đôi chút thông tin liên quan đến cuộc sống cá nhân của Topias, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ chú ý theo dõi tiếp phần thứ hai về anh ấy, nơi chúng ta sẽ nói về những thành tích của anh ấy và nhiều hơn nữa. Và nếu bạn yêu thích MOBA nhiều như chúng tôi, hãy nhớ xem phần Dota 2 và LoL của chúng tôi để biết thêm tin tức!

Đình Nghĩa

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!