Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 24/06/2021, 12:00 PM

ĐTCL: 3 lỗi cần tránh khi ghép đồ và cách khắc phục hiệu quả nhất

Rất nhiều Game thủ ĐTCL mắc những sai lầm trong quá trình ghép đồ. Tuy nhiên mới đây Top 5 Thách Đấu - Mismatched Socks đã đưa ra gợi ý giúp bạn khắc phục lỗi và đạt hiệu quả sử dụng item tốt nhất.

Tại máy chủ Bắc Mỹ, người đang nắm giữ vị trí Top 5 Thách đấu chính là kỳ thủ Mismatched Socks. Ngoài việc leo rank thì Mismatched Socks còn được biết đến với vai trò là HLV Online và hướng dẫn những Game thủ rank thấp chơi ĐTCL.

Mới đây Mismatched Socks đã chỉ ra top 3 sai lầm cực kì nghiêm trọng mà hầu hết người chơi thường mắc phải trong quá trình ghép đồ đồng thời vị HLV Online này cũng hướng dẫn cách khắc phục tốt nhất.

Quá chú trọng vào việc ghép item "trấn phái"

Những unit chủ lực có thể phát huy tối đa sức mạnh vốn có nhờ vào các trang bị “trấn phái”. Tuy nhiên, về thực chiến thì để ghép được một bộ trang bị trấn phái chính xác cho các vị tướng là điều rất hiếm gặp.

Nguyên nhân tới từ việc trang bị rơi ra từ round quái ở mỗi Game đấu sẽ khác nhau đồng thời bắt buộc người chơi phải thích nghi với những item nhận được. Việc quá chú trọng vào những item đó đôi khi sẽ làm giảm sát thương của đội hình và lãng phí những item hiện có.

3 sai lầm cần né tránh khi ghép đồ và cách khắc phục hiệu quả nhất_1

Những trận có đủ item để ghép thành trang bị "trấn phái" là rất ít

Vì thế, Mismatched Socks đã đưa ra một lời khuyên hữu ích để giúp Game thủ ĐTCL khắc phục vấn đề này. Sau khi chọn xong vật phẩm từ Kho Vũ Khí nên nhanh chóng tiến hành ghép trang bị. Hãy cố gắng lựa chọn trang bị từ Kho Vũ Khí sao cho những item ghép được phải thật mạnh và gia tăng sức mạnh ngay lập tức cho đội hình.

Ngoài ra, Game thủ cần chú ý đưa những item thành phần cho tướng thích hợp cho dù trang bị hoàn chỉnh vẫn chưa được ghép thành. Nếu cứ “ngâm” chúng ở trong kho đồ thì những item thành phần đó sẽ cực kì vô dụng.

Chỉ xây dựng item xoay quanh một chủ lực

Một sai lầm nữa khiến cho ván đấu không đạt hiệu quả chính là việc đa phần Game thủ chỉ tập trung ghép đồ phù hợp nhất cho chủ lực mà mình định chơi. Về cơ bản thì đây là điều nên làm, tuy nhiên không nên quá tập trung vào duy nhất một vị tướng bởi đội hình của bạn rất dễ bị đối phương khắc chế. Hơn nữa, việc xây dựng trang bị như vậy đôi khi sẽ khiến đội hình hiện có của bạn không phát huy được tối đa sức mạnh.

3 sai lầm cần né tránh khi ghép đồ và cách khắc phục hiệu quả nhất_2

Đừng chỉ chú tâm vào mỗi Karma mà quên ghép đồ sớm cho Riven để duy trì máu khi chơi đội hình Thần Sứ

Ví dụ như bạn có ý định chơi team Thần Sứ với Karma chủ lực và dự định ghép các item năng lượng, sát thương kỹ năng chẳng hạn. Tuy nhiên, chẳng may sau khi round Sói kết thúc thì những item bạn thu được lại chẳng hề phục vụ cho Karma ví dụ như Cung Gỗ và Áo Choàng Bạc. Vậy nên xử lí như thế nào đây ?

Theo Mismatched Socks chia sẻ, cách chơi đúng ở đây đó là ghép Cuồng Cung Runaan cho Riven để vị tướng này có thể gây sát thương hiệu quả. Sẽ thật sai lầm nếu bạn bỏ qua những item đó để tìm cách ghép đồ cho Karma.

Thiếu tính toán khi ghép đồ cho tướng

Ai cũng biết sức mạnh của đội hình phụ thuộc rất nhiều vào trang bị. Do đó nếu mắc sai lầm trong việc ghép đồ thì cái giá phải trả là cực kì “chát”.

Hiểu được tính nghiêm trọng của vấn đề nên Mismatched Socks cũng đã đưa ra một lời khuyên nữa rằng đừng chỉ ghép đồ một cách quá cảm tính mà nên suy tính tới các trang bị có thể sở hữu trong tương lai gần. Để tài nguyên được sử dụng hợp lí và không bị lãng phí vô ích thì Game thủ nhất định phải nắm rõ đâu là những vị tướng chủ chốt trong đội hình.

3 sai lầm cần né tránh khi ghép đồ và cách khắc phục hiệu quả nhất_3

Lưu ý ghép đồ cẩn thận cho Ryze bởi hắn ta là unit rất quan trọng của đội hình Suy Vong

Giả sử bạn đang sở hữu mốc 6 Suy Vong và có được một chiếc Gậy Quá Khổ từ round quái. Lúc này, hẳn sẽ có nhiều người chơi ngay lập tức đưa item này cho Ryze bởi đây là unit mạnh và gây ra sát thương phép. Thay vì nên giao cho Viktor Gậy Qúa Khổ thì chính điều trên lại là một sai lầm tai hại.

Lý do nằm ở việc Viktor là unit không quan trọng của team Suy Vong và bạn có thể bán quân cờ này để lấy lại trang bị, ghép thành nhiều item khác. Nếu đưa Gậy Quá Khổ cho Ryze thì bạn sẽ có rất ít lựa chọn ghép đồ và rơi vào thế bị động ở vòng chọn chung.

3 sai lầm cần né tránh khi ghép đồ và cách khắc phục hiệu quả nhất_4

Trong team Suy vong thì Viktor là unit cầm hộ item sát thương kỹ năng vô cùng tốt

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!