Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 25/09/2021, 14:30 PM

ĐTCL: Buff như không buff – Top 3 đội hình vẫn bị bỏ xó phiên bản 11.19

Dù đã được tăng sức mạnh, tuy nhiên các đội hình này dường như vẫn “chìm nghỉm” trong meta của phiên bản ĐTCL 11.19.

Chiến Binh: Buff 10% khiên

1

Ở thời điểm hiện tại, sức mạnh của đội hình xoay quanh mốc 6 Chiến Binh đang yếu đi khá nhiều. Do đó, bản thân Riot Games đã nói rằng họ sẽ tìm cách đưa team Chiến Binh trở lại. Tuy nhiên, sự thật thì phiên bản 11.19 chỉ tăng lượng khiên ở mốc 6 Chiến Binh từ 40 lên 50 % dựa theo lượng máu tối đa của tướng mà thôi.

Theo đó, trong phiên bản 11.19, lượng khiên tăng thêm của các unit Chiến Binh 2-3 vàng chỉ có giá trị từ 108-144 ở cấp độ 2 sao – một con số quá ít ỏi khi bước vào giai đoạn cuối trận, Do đó, chẳng có lý do gì để người chơi phải theo đuổi mốc 6 Chiến Binh hiện nay cả.

Thế nên, đội hình Chiến Binh sẽ không thể quay lại meta với thay đổi trên từ Riot và có lẽ người chơi sẽ tiếp tục sử dụng mốc 3 Chiến Binh để làm dàn chắn ở đầu trận thay vì dùng tới mốc 6 tướng.

Kled: Buff 10% tốc độ đánh ở mốc 3 sao

2

Ở mùa 5.5, hyper-roll luôn là lối chơi đặc trưng của team Ác Qủy cũng như tận dụng sức mạnh của các unit 1-2 vàng ở cấp độ 3 sao. Tuy nhiên, meta đã bị thống trị bởi các chủ lực tầm xa, có sát thương diện rộng tốt như Lucian, Aphelios, Kayle, vì thế đội hình này đang dần bị “vứt xó”.

Từ đó, team Ác Qủy cần dùng tới phương án, một chủ lực khác bên cạnh Tristana để snowball trận đấu. Và tất nhiên, Kled là cái tên sáng giá ở phiên bản 11.19, tuy nhiên vị tướng này lại được buff quá ít.

Cụ thể, ở cấp độ 3 sao, nếu không cưỡi Skraal, thì tốc độ đánh cộng thêm của Kled sẽ tăng từ 100 lên 110%. Như vậy, 10% được buff chỉ ngang tầm với hiệu ứng 2 Ác Qủy và không tăng quá nhiều sát thương cho Kled. Thế nên, muốn Kled trở thành chủ lực đáng để chơi nhất thì tốc độ đánh và sát thương kỹ năng của hắn ở cấp độ 3 sao phải được buff lên kha khá.

Sett: Kỹ năng trừ thêm 10 giáp

3

Sát thương chủ yếu đến từ Gragas, Sejuani hay Nunu & Willum là STP, vì thế khi lắp Sett cùng hiệu ứng trừ giáp vào chung với Đấu Sĩ thì rõ ràng unit này không có quá nhiều lợi ích. Thế nên, việc Sett được buff khả năng trừ giáp từ chiêu thức sẽ không tác động vào sức mạnh của đội hình Đấu Sĩ. Và dĩ nhiên, chỉ riêng Sett là có lợi với hiệu ứng này.

Chưa kể, lượng sát thương gây ra từ chiêu thức của Sett đã bị nerf rất nhiều trong các phiên bản trước. Theo đó, unit này làm sao trở nên mạnh mẽ mặc dù có thể trừ thêm 10 giáp ở cấp độ 3? One shot đội hình đối thủ lại càng không thể như trước!

Không giúp đồng đội cùng hệ lẫn bản thân gây thêm quá nhiều sát thương, nói đợt buff của Sett ở bản 11.19 là "có mà như không" cũng chẳng quá chút nào.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!