Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 05/10/2021, 12:15 PM

ĐTCL: Giáo án dị Đấu Sĩ – Tái Tạo ngược dòng meta mùa 5.5

Đối với game thủ ĐTCL đam mê đội hình dị thì cứ mạnh dạn dùng ngay Đấu Sĩ Tái Tạo để “test nhân phẩm” với lối chơi slowroll nhé!

Vừa qua, thành tích top 2 thách đấu server NA của một kỳ thủ có nickname “casparwu” đã khiến cộng đồng ĐTCL Bắc Mỹ sửng sốt khi mà phần lớn đội hình được anh chàng sử dụng là Đấu Sĩ – Tái Tạo. Vậy đội hình này vận hành ra sao? Cùng MGN tìm hiểu nhé!

Tổng quan

Đây là đội hình căn cứ vào sức mạnh của các chủ lực 3 sao gồm Sett, Nunu và Rakan. Theo đó, đội hình này sẽ tỏ ra khó chịu cực độ nhờ sức trâu bò của các tướng đấu sĩ cùng khả năng phục hồi mạnh từ Rakan. Muốn đổi gió ở meta hiện tại thì đây chính xác là đội hình lý tưởng.

ĐTCL Giáo án dị Đấu Sĩ – Tái Tạo ngược dòng meta mùa 5.5_1

Ưu điểm: Khả năng chống chịu tốt; Phục hồi ổn; Dễ dàng snowball nếu sớm lên 3 sao.

Nhược điểm: Dễ bị khắc chế bởi các món đồ: Qủy Thư Morello hay Diệt Khổng Lồ; Cần đạt ngưỡng sức mạnh 3 sao ở các vị trí chủ lực.

Hướng dẫn chơi

Đầu trận:

Khởi đầu lý tưởng khi sử dụng Đấu Sĩ Tái Tạo là kích hoạt 3 Long Tộc ở đầu trận để gia tăng khả năng có được Sett 3 sao sớm nhằm snowball ván đấu dễ dàng hơn.

ĐTCL Giáo án dị Đấu Sĩ – Tái Tạo ngược dòng meta mùa 5.5_2

Việc cần làm là duy trì bộ khung 3 Long Tộc đồng thời tích lợi tức vì đây là nền tảng để người chơi slowroll các chủ lực còn lại ở giữa trận. Có thể ghép sớm một số trang bị cần thiết cho các tướng Đấu Sĩ như Giáp Lửa (ghép từ hai mảnh trang bị gồm Đai Khổng Lồ và Giáp Lưới) để giành được lợi thế ở thời điểm này.

Giữa trận:

Ở giữa trận, bộ khung hoàn hảo là 4 Đấu Sĩ + 3 Long Tộc. Bên cạnh nhiệm vụ “sưu tầm” các Đấu Sĩ để lên 3 sao thì phải bắt cả những quân cờ như Rakan hay Soraka để đưa vào sàn đấu bất cứ khi nào. Hãy bán các unit Long Tộc khi đã có được Sett 3 sao và thay thế bằng 2 unit Tái Tạo để tối ưu hóa sức mạnh.

ĐTCL Giáo án dị Đấu Sĩ – Tái Tạo ngược dòng meta mùa 5.5_3
ĐTCL Giáo án dị Đấu Sĩ – Tái Tạo ngược dòng meta mùa 5.5_4

Trang bị gồm có Huyết Kiếm, Vô Cực Kiếm và Quyền Năng Khổng Lồ Ánh Sáng dành cho Sett – vị tướng carry chủ lực. Trong đó, Huyết Kiếm được tạo ra từ sự kết hợp của Kiếm B.F và Áo Choàng Bạc; Vô Cực Kiếm thì do Kiếm B.F cùng Găng Tay Đạo Tặc hình thành. Ở vòng chọn trang bị Ánh Sáng, có thể hướng đến các món đồ chống chịu khác cho Sett nếu chẳng may không có Quyền Năng Khổng Lồ.

Cuối trận:

Trong đội hình Đấu Sĩ Tái Tạo, Volibear cùng Heimerdinger là hai con bài vô cùng giá trị với khả năng gây hiệu ứng khống chế rộng cùng với lượng sát thương “không đùa được đâu”!. Ở cuối trận, việc chống chịu tốt cùng lượng khống chế dồi dào thì bộ đôi Tà Thần Volibear – Ivern vẫn đang là hai con bài tỏ ra rất lợi hại.

ĐTCL Giáo án dị Đấu Sĩ – Tái Tạo ngược dòng meta mùa 5.5_5

Tất nhiên, chiến thắng của người chơi được quyết định phần lớn ở giai đoạn cuối trận, do đó nhất định phải sắp xếp đội hình thật chính xác. Thường xuyên check nhà để tránh những tình huống bị lốc hay bị chiếu ở các vị trí chủ lực.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!