Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 14/09/2021, 15:30 PM

ĐTCL: Riot Games cần sớm làm lại Đấu Sĩ – Class đang bị coi là tệ nhất game

Trong suốt thời gian khá dài, Đấu Sĩ luôn nằm trong class yếu kém nhất ĐTCL, vì thế lớp tướng này cần được Riot “cứu giúp” nếu muốn giành lại chỗ đứng.

Hiệp Sĩ, Kỵ Sĩ chính là các tộc hệ chống chịu được nhớ đến nhiều nhất của ĐTCL, tuy nhiên vẫn còn một tộc hệ khác có khả năng này là Đấu Sĩ nhưng lại hiếm khi được game thủ để tâm. Hơn nữa, Đấu Sĩ còn bị xem là tệ nhất game tính từ đầu mùa 5.5 đến nay theo đánh giá của chuyên trang Tftictics.gg.

1

Vậy, nguyên nhân là gì mà Đấu Sĩ lại “thê thảm” như thế?

Thứ nhất, các vị tướng chỉ được cung cấp máu nhờ hiệu ứng của Đấu Sĩ chứ không nhận thêm bất kỳ lợi ích nào khác. Ở mùa 4.5, hiệu ứng Đấu sĩ còn cung cấp thêm chỉ số SMCK chứ hiện tại thì hệ này rõ ràng yếu hơn hẳn.

2

Thực tế, chỉ số máu sẽ tối đa hóa tác dụng ở giai đoạn đầu trận và giảm dần giá trị khi về giữa và cuối game. Hiện tại, các chủ lực 4-5 vàng đang là meta quá hot vì thế xu hướng chung về lối chơi của ĐTCL là giữ vàng và nhanh chóng lên cấp. Do đó, lượng máu lớn từ Đấu Sĩ sẽ chẳng còn ý nghĩa gì trước sát thương của các unit chủ lực Kayle, Lucian, Aphelios...khi game thủ sở hữu được.

3

Thứ hai, so với các tộc hệ chống chịu khác thì Đấu Sĩ luôn tỏ ra lếp vế hơn về cả độ đa dụng lẫn khả năng bảo kê. Chúng ta cần nhớ rằng trong khi hiệu ứng của hệ Đấu Sĩ chỉ là tăng máu cho bản thân các tướng thuộc class này thì hệ Hiệp Sĩ lại giúp cả đội hình chặn sát thương một cách vô cùng hiệu quả. Hay như vị tướng Rell của hệ Kỵ Sĩ thì lại có khả năng tạo khiên cho nhiều tướng trong đội hình.

Chưa kể, việc Volibear bị tước đi khả năng hủy khiên từ chiêu thức Tà Thần Giáng Thế đã khiến cho hệ Đấu Sĩ nhận một nerf gián tiếp. Đừng quên rằng, Quân Đòan, Cung Thủ hay Ma Pháp Sư vốn là những class không mấy ấn tượng về hiệu ứng nhưng bù lại các hệ này có cho mình nhiều tướng mạnh, đủ sức gồng gánh như Kayle, Aphelios, Vel'Koz khiến chúng không bị đánh giá quá tệ. Thế nên, ở thời điểm hiện tại, Đấu Sĩ chẳng mấy khi được game thủ chú ý tới là chuyện rất dễ hiểu.

4

Kết lại, đây là lúc mà Riot Games cần chấn chỉnh lại Đấu Sĩ để class này có thể hữu dụng hơn. Một trong các phương án tốt nhất lúc này chính là để hiệu ứng Đấu Sĩ tăng máu cho toàn đội và giảm chỉ số mà bản thân các unit hệ này nhận được để tăng tính bảo kê. Hoặc không thì phía đội ngũ phát triển cũng có thể đưa thêm hiệu ứng phòng ngự vào kỹ năng của các unit Đấu Sĩ để chúng trở nên lì lợm hơn ở cuối trận thay vì bị thay thế dễ dàng như hiện tại.

5
Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
News 16/05/2024, 16:21
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!