Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 08/12/2021, 11:15 AM

ĐTCL: Giáo án Sion – Malzahar Đột Biến Khổng Lồ siêu leo rank sau phiên bản 11.24

Sau phiên bản cập nhật ĐTCL 11.24, tính hiệu quả của đội hình Sion – Malzahar vẫn được bảo toàn với mức độ leo rank bá đạo.

Tổng quan

Ưu điểm của Đột Biến mùa 6 là sự tổng hợp của rất nhiều Tộc Hệ mạnh từ các mùa trước. Đồng thời, với 6 tướng Đột Biến thay vì số lượng cần tối đa là 5 để buff Tộc Hệ, game thủ rất dễ dàng trong việc ghép với các đội hình khác. Hơn nữa, Đột Biến còn gây “thương nhớ” với đặc điểm công thủ toàn diện cùng Kog’Maw, Malzahar, Kai’Sa làm sát thương chủ lực.

Giáo án Sion – Malzahar Đột Biến Khổng Lồ siêu leo rank sau phiên bản 11.24_1

Ở khía cạnh khác, Cho’Gath cho thấy hiệu quả ấn tượng khi là bức tường chắn kiên cố lại còn có thể sát thương, đặc biệt là khi phối hợp với các unit Khổng Lồ khác như: Sion, Galio hay các tướng Đấu Sĩ như Dr. Mundo, Zac.

Cách vận hành

Giai đoạn đầu trận: Game thủ rất dễ có được Kassadin cùng Kog’Maw và dễ dàng nhất là sở hữu sát thương chính đầu tiên Malzahar. Đây là con bài sát thương chủ lực vì vậy một khi có trong tay những item SMPT thì ghép ngay cho vị tướng này với mục đích vượt qua giai đoạn đầu game một cách dễ thở.

Giáo án Sion – Malzahar Đột Biến Khổng Lồ siêu leo rank sau phiên bản 11.24_4

Giai đoạn giữa trận: Để gia cố hàng phòng thủ thì người chơi rất cần tới Cho’Gath bởi hắn kiêm luôn lá chắn chủ lực của đội hình nên được phép nhận hết trang bị phòng thủ. Theo đó, Giáp Máu Warmog/Áo Choàng Lửa, Vuốt Rồng, Thú Tượng/Dây Chuyền Chữ Thập là những trang bị hoàn hảo nhất dành cho Cho’Gath. Luôn nhớ rằng, bạn hoàn toàn có thể lật kèo với điều kiện Cho’Gath còn hiện hữu trên sàn bất kể đội hình đã chịu nhiều thiệt hại.

Giáo án Sion – Malzahar Đột Biến Khổng Lồ siêu leo rank sau phiên bản 11.24_5

Giai đoạn cuối trận: Game thủ nhất định phải hoàn thành đội hình từ sự kết hợp là Zac và Dr.Mundo cho dàn chắn. Bên cạnh đó, Sion và Lux sẽ là 2 unit cần có để tăng thêm damage. Cụ thể, Lux sẽ kích Tộc Hệ Pháp Sư cho Malzahar cũng như chính vị tướng này, trong khi Sion sẽ là nguồn bổ sung sát thương phép đa mục tiêu chất lượng.

Giáo án Sion – Malzahar Đột Biến Khổng Lồ siêu leo rank sau phiên bản 11.24_6

Đội hình hoàn thiện ở lv8/9: Lux - Sion - Cho'Gath - Dr. Mundo - Malzahar - Kog'maw - Kassadin. Trong đó, Malzahar 3 sao là tốt nhất nhưng nếu không thể thì nên để tiền roll và nâng cấp Sion, Dr. Mundo, Lux.

Lõi Công Nghệ

Khi chơi đội hình này, game thủ nên ưu tiên các Lõi cung cấp SMPT, gây sát thương đa mục tiêu hoặc tăng khả năng phòng thủ như Phóng Hỏa, Hình Nhân Thế Mạng.

Để tối đa hóa sát thương của Malzahar, nên thêm Ấn Học Viện để ghép cho unit này và cả Tộc Đột Biến (có khả năng chuyển hóa sát thương phép thành sát thương chuẩn). Hoặc nếu có cả ấn Học Viện lẫn Đột Biến thì tốt nhất game thủ nên ghép hết cho Sion.

Ưu/nhược điểm

Ưu điểm: Đa dạng sát thương (STVL, STP và sát thương chuẩn); Công thủ toàn diện với các unit như Cho’Gath, Sion, Dr. Mundo, Zac.

Nhược điểm: Phụ thuộc nhiều vào trang bị vì cần tối thiểu tới 6 món đồ cho Malzahar và Sion, chưa kể còn thêm 2 – 3 món phòng thủ cho Cho’Gath và cần có Lõi Công Nghệ đẹp.

Giáo án Sion – Malzahar Đột Biến Khổng Lồ siêu leo rank sau phiên bản 11.24_7

Tóm lại, nếu chuẩn bị tốt về mặt trang bị và chọn Lõi kỹ càng thì đây chính là một đội hình rất mạnh. Thậm chí còn được nhắc đến như một phương án để khắc chế các meta mạnh như Thách Đấu hay Sát Thủ đang hoành hành ở ĐTCL thời điểm hiện tại.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!