Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 13/09/2021, 16:30 PM

Liên Quân Mobile: Đấu sĩ đi rừng quá bá đạo, liệu có đang chiếm “ân sủng” của dàn tướng Sát thủ?

Sát thủ là những con bài đã từng làm trùm trong Liên Quân Mobile, tuy nhiên, sự nổi lên của dàn Đấu sĩ đi Rừng đang khiến cho Sát thủ bị thất sủng.

Theo đó, so với sức mạnh của Đấu Sĩ đi rừng thì hiện tại nhiều Sát thủ đang tỏ ra lép vế và yếu hẳn trong khi trước đó đã từng là những cái tên hot nhất nhì Liên Quân, thậm chí là xuất hiện trong cả đấu Xếp Hạng lẫn các giải đấu chuyên nghiệp.

Các Đấu sĩ trâu bò và giàu sát thương đang dần chiếm lĩnh khu rừng của Liên Quân Mobile, đây là điều mà không nhiều game thủ Liên Quân ưa chuộng lối chơi sát thủ hoa mỹ yêu thích. Tuy nhiên, phải công nhận rằng, việc Lữ Bố, Errol ... nổi lên và thống trị phần lớn các khu vực “màu mỡ” của Liên Quân đã khiến cho meta Đấu sĩ đi rừng lên ngôi kể từ mùa 18.

1

Ở mùa trước, sức mạnh của các vị tướng Đấu sĩ hot bậc nhất đã bị giảm mạnh và không còn vượt trội, dẫu vậy, một lối chơi khó chịu với các Đấu sĩ đi rừng trong Liên Quân cũng đã được mở ra và phổ biến rầm rộ. Như vậy, các Sát thủ thực sự không còn đất diễn giữa muôn vàn các vị tướng đi rừng quen thuộc như Triệu Vân, Zephys... cho đến các tướng Đấu sĩ đang thống trị khu rừng hiện tại: Veres, Astrid, Amily...

2

Ngược lại, Nakroth, Murad, Quillen – những Sát thủ từng “hô mưa, gọi gió” một thời đã không thể đối đầu trực diện và đánh mất sự tín nhiệm, ưa thích của mình. Những game thủ đam mê lối chơi "nhất kích tất sát" bằng sát thương vật lý đầy cảm xúc hẳn cũng không còn thích thú khi các tướng "con cưng" lép vế đến vậy.

3

Điều gì đã khiến Sát thủ đánh mất phong độ? Nguyên nhân đến từ việc các tướng sát thương phép thuật: Zill, Keera, Paine... đã được "buff ngầm" nhờ việc giảm kháng phép nhiều trang bị hay được tăng sức mạnh trực tiếp trong lần cập nhật gần đây. Do đó, các con bài này vẫn duy trì được địa vị cũng như sở hữu sức mạnh tốt ở giai đoạn đầu đến giữa trận, từ đó có thể tạo thế snowball đối phương.

4

Trên các group, diễn đàn lớn của Liên Quân đã xuất hiện không ít quan điểm cho rằng độ hấp dẫn và đẹp mắt của game đã giảm đi rất nhiều trước lối chơi có phần “cục mịch” bởi các Đấu sĩ đi rừng. Thật vậy, nhưng đối với các game thủ đam mê khả năng càn lướt và cân team của các đấu sĩ thì đây lại là một meta cho họ thỏa sức vẫy vùng trong khu rừng cùng lượng tài nguyên đáng kể, di chuyển tự do thay vì chỉ loay hoay trên đường Tà thần Caesar.

Tương tự Liên Quân, từng meta của mỗi tựa game MOBA cũng sẽ khiến lối chơi của phần lớn game thủ đi theo để bắt nhịp nếu không muốn bị bỏ lại. Tuy nhiên, không vì thế mà bóp chết một nhóm tướng nào cả. Theo đó, nếu đã thuần thục và có kỹ năng cao với 1 vị tướng tủ nào đó thì vẫn lợi hại như thường chứ không cần tỏ ra kiêng dè các con bài meta trong tay người chơi chưa đủ tốt. Thế nên vẫn có không ít những "boy one champ" leo Cao Thủ hàng trăm sao hay top Thách Đấu góp mặt trên BXH. Đồng thời, các tướng mạnh trong meta cũng có thể bị khắc chế với những tướng "thiên địch" chứ chẳng phải bá đạo hoàn toàn.

5

Tóm lại, meta Liên Quân thay đổi là điều mà game thủ phải chấp nhận, dó đó chỉ có thể chờ tới các cập nhật sau mới biết được tướng yêu thích của mình có trở thành quân bài hot hay không mà thôi. Còn hiện tại, trong 5 vị tướng sở hữu tỉ lệ thắng cao nhất Liên Quân thì có đến 3 tướng là đấu sĩ và có thể đi rừng. Đó mới thấy được các đấu sĩ đang bá đạo đến mức nào trong meta đi rừng mùa 19 này!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!