Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 28/10/2022, 14:40 PM

ĐTCL: Xếp hạng các mùa theo Riot Mortdog, 7.5 chỉ đứng ở bậc hai

Từng mùa của ĐTCL sở hữu chủ đề và các yếu tố đặc biệt khác nhau được thiết kế để trở nên khác biệt và mang đến sự mới lạ cho các game thủ.

Hiện tại, Đấu Trường Chân Lý hiện đang dừng ở mùa 7.5 với chủ đề về loài rồng và chỉ còn một vài phiên bản nữa thì mùa mới sẽ lại cập bến cờ nhân phẩm. Sau đây, hãy cùng điểm qua bảng xếp hạng từng mùa của ĐTCL theo đánh giá từ Riot Mortdog - Giám đốc thiết kế trò chơi tại Riot Games và cũng đồng thời là người cầm trịch mảng ĐTCL.

Mùa 6 - Bậc S

ĐTCL mùa 6

Mùa 6 lần đầu tiên giới thiệu với người chơi về cơ chế Nâng Cấp Công Nghệ với 3 lựa chọn Lõi Công Nghệ dành cho các game thủ trong từng game đấu. Tuy nhiên, có không nhiều sự đa dạng về lối chơi khi meta chỉ xoay quanh một vài tướng và tộc hệ nhất định. Bên cạnh dó, Nâng Cấp Công Nghệ cũng khá may rủi và kết quả mỗi game đấu phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố này.

Mùa 4.5 - Bậc S

ĐTCL mùa 4.5

Đến với mùa 4.5 của ĐTCL, cơ chế Tinh Anh đã được hoàn thiện tốt hơn rất nhiều và một cơ chế mới cũng được bổ sung, chính là Lồng Đèn May Mắn. Thông qua vật phẩm này, các game thủ có thể nhận được những phần quà khác nhau từ vàng, trang bị cho đến các vật phẩm mới như Gỡ Trang Bị hay Hình Nhân Thế Mạng.

Mùa 4 - Bậc S

ĐTCL mùa 4

Điểm sáng của ĐTCL mùa 4 chính là cơ chế Tinh Anh khi tướng nhận được hiệu ứng này sẽ được tính là 2 kích hoạt tộc hệ và đồng thời nhận thêm một vài chỉ số đặc biệt so với những tướng cùng bậc. Tuy nhiên, cơ chế này cũng khiến đội ngũ phát triển phải tốn không ít thời gian nhằm cân bằng game.

Mùa 3.5 - Bậc A

ĐTCL mùa 3.5

Mùa 3 cũng là mùa đầu tiên nhận được bản cập nhật giữa mùa với những sự bổ sung mới lạ như Urgot, Teemo, Bard hay các thiên hà đã được điều chỉnh tốt hơn. Mùa 3.5 là một phiên bản được nâng cấp gần như toàn diện của mùa 3 và nhận được không ít lời khen từ các game thủ yêu thích ĐTCL.

>> Xem thêm: ĐTCL: Tham khảo đội hình Ezreal Hộ Pháp để leo rank mùa 7.5

Mùa 7.5 - Bậc A

ĐTCL mùa 7.5

Là một phiên bản giữa mùa cải thiện đáng kể các vấn đề của mùa 7 khi mở ra nhiều lối chơi mới cho các game thủ và cũng đồng thời ra mắt những cơ chế mới giúp trải nghiệm của người chơi trở nên tốt hơn. Mùa 7.5 cũng điều chỉnh đáng kể sức mạnh của các tộc hệ quá bá đã tồn tại quá lâu trong giai đoạn mùa 7 như cơ chế hack 3 sao của Thượng Long.

Mùa 5.5 - Bậc A

ĐTCL mùa 5.5

Đây là một bản cập nhật giữa mùa đầy ngoạn mục và giúp ĐTCL nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng game thủ. Với sự ra mắt của các trang bị Ánh Sáng, sức mạnh của các item được cải thiện một cách đáng kể nhưng cũng không quá khó dùng, giúp người chơi dễ dàng tận dụng chúng trong các game đấu hơn.

Mùa 3 - Bậc B

ĐTCL mùa 3

Bước sang mùa 3, đây thực sự là một mùa giải đã thành công cứu ĐTCL khỏi cảnh bị loại bỏ và trở nên phổ biến hơn trước rất nhiều khi ra mắt các thay đổi mới lạ đi kèm với đó là các cải tiến vượt trội so với mùa 2. Tuy nhiên, vẫn còn một vài vấn đề mà đội ngũ phát triển chưa thể khắc phục như việc các thiên hà ngẫu nhiên không hề cân bằng và đôi lúc có thể khiến người chơi phải nhận top 8 ngay từ sớm.

Mùa 7 - Bậc B

ĐTCL mùa 7

Rồng Thần là một chủ đề vô cùng thú vị của ĐTCL nhưng về mặt cơ chế thì mùa này cũng đánh dấu thời điểm cờ nhân phẩm xuất hiện quá nhiều lỗi game. Ngoài ra, cũng không có quá nhiều thay đổi đáng kể so với mùa trước đó về cơ chế hệ thống khi Nâng Cấp Công Nghệ tiếp tục được mang trở lại.

>> Xem thêm: ĐTCL: Up cấp 9 là dễ với đội hình Kim Long ‘hack’ tiền trong mùa 7.5

Mùa 6.5 - Bậc C

ĐTCL mùa 6.5

Không có quá nhiều thay đổi so với mùa 6, mùa 6.5 không được đánh giá cao và không phải là phải là một sự cải tiến như các mùa trước đó khi có phần khá thụt lùi. Meta khá mất cân bằng và có nhiều tộc hệ quá bá nhưng cũng đồng thời xuất hiện quá nhiều lỗi nghiêm trọng trong game.

Mùa 1 - Bậc C

ĐTCL mùa 1

Là mùa đầu tiên và cũng là khởi đầu cho ĐTCL nên mùa 1 sẽ nhận được nhiều ưu ái hơn một số mùa. Tuy nhiên, nếu nói về vấn đề cân bằng thì mùa 1 đủ điều kiện để được xếp hạng ở bậc F vì thời điểm này thì có quá nhiều thứ mất cân bằng hiện hữu trong game từ sát thương cho đến tướng và các trang bị quá bá đạo.

Mùa 2 - Bậc D

ĐTCL mùa 2

Theo nhận xét của Riot Mortdog, mùa 2 thậm chí đã từng có thể là dấu chấm hết cho ĐTCL khi nhận về những phản hồi không mấy tích cực cùng lượng người chơi giảm đi đáng kể lúc bấy giờ. Theo đó, đội ngũ phát triển đã từng có nhiều quyết định khi thiết kế tộc hệ khiến chúng trở nên khó cân bằng. Tuy nhiên, vẫn có một vài yếu tố thú vị ở mùa này như cơ chế nguyên tố thay đổi theo từng trận hay quân cờ 7 vàng đầu tiên của cờ nhân phẩm là Lux.

Mùa 5 - Bậc D

ĐTCL mùa 5

Mùa 5 được ra mắt ở thời điểm sự kiện Đại Suy Vong lên sóng nên chủ đề này cũng được tận dụng cho các tướng và tộc hệ trong mùa này. Bên cạnh đó, còn có một cơ chế chủ đạo của mùa này là trang bị Hắc Ám với lượng chỉ số cực khủng nhưng lại rất khó để cân bằng vì chúng đồng thời mang đến những tác dụng phụ cho chủ sở hữu.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Đấu Trường Chân Lý nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!