Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 21/07/2021, 13:30 PM

Flashback: Những trò chơi điện thoại cục gạch gắn với tuổi thơ của game thủ 9x-10x

Ở cái thời mà smartphone vẫn còn là một thứ gì đó quá xa vời thì những “game mobile” sau đã trở thành món ăn giải trí đầy lôi cuốn đối với những game thủ 9x-10x.

Flashback sẽ là chuỗi những bài viết của MGN.vn đưa bạn về với một phần tuổi thơ trong quá khứ của mình. Và hôm nay Flashback sẽ điểm tên những tựa game trên điện thoại "cục gạch" kinh điển, mang đầy hoài niệm với biết bao game thủ thế hệ 8x, 9x, 10x...

Pocket Carrom

1

Pocket Carrom là một tựa game vô cùng quen thuộc và nổi tiếng trên hệ máy điện thoại Nokia phím bấm ở thời điểm khoảng 10 năm về trước. Game có luật chơi vô cùng đơn giản của các trò chơi bida thông thường với hai lượt chơi đối kháng.

Game thủ sẽ chỉ cần sử dụng các phím 2, 4, 6, 8 để điều hướng và chỉnh góc đánh, phím 5 để điều chỉnh lực bắn và thực hiện lệnh bắn. Dù cho thiết kế đồ họa và gameplay đơn giản nhưng Pocket Carrom lại có sức hút lạ kỳ, mang lại cảm giác gay cấn hồi hộp cũng như đòi hỏi người chơi phải tính toán tỉ mỉ để giành thắng lợi.

Snake Xenzia

2

Rắn săn mồi hay Snake Xenzia là một trò chơi kinh điển trên điện thoại phổ thông được phát minh bởi một lập trình viên người Nga năm 1974. Trong những thập kỉ sau đó, hầu như ai cũng đã từng một lần chơi trò Snake 97 hay Snake Retro này trên những chiếc điện thoại cục gạch mà Nokia là số một khi đó.

Trò chơi có thiết kế và cách chơi rất đơn giản. Chỉ với 4 phím điều hướng lên, xuống, trái, phải tương ứng với 2, 8, 4, 6 để game thủ có thể điều khiển rắn thu thập thức ăn và làm cho rắn dài ra. Nhiệm vụ của bạn là sẽ phải điều khiển thật khéo léo sao cho rắn không tự ăn chính mình, nếu không sẽ bị game over ngay lập tức.

Rapid Roll

3

Rapid Roll cũng là một cái tên khác đã đi vào ký ức của tuổi thơ thế hệ 8x, 9x đời đầu. Đây là tựa game thử thách sự nhanh tay nhanh mắt của người chơi khi mà bạn liên tục phải điều khiển quả bóng màu trắng đáp xuống những tấm ván an toàn ở phía dưới. 

Điểm khó của Rapid Roll chính là tốc độ chơi game sẽ tăng dần theo thời gian chơi, qua đó mang lại cảm giác hồi hộp và căng thẳng nhưng cũng không kém phần thú vị trong quá trình trải nghiệm.

Bounce

4

Bounce có lẽ là tựa game "trẻ tuổi" nhất trong danh sách này khi được Nokia phát triển và cho ra mắt sau sự thành công của những trò chơi kinh điển kể trên. Với lối chơi đa dạng cùng âm thanh vui nhộn và nhiều thử thách, Bounce cực kỳ thu hút những game thủ sở hữu điện thoại cục gạch Nokia đen trắng ở thời điểm đó.

Nhiệm vụ của người chơi là lăn bóng vượt qua các chướng ngại vật và ăn các vòng tròn lấy điểm để đủ điều kiện qua bàn. Trên đường đi, người chơi sẽ phải tránh đinh ở trên tường và dưới sàn, tránh các chướng ngại vật di động, đồng thời phải khéo léo bơm hơi để bóng nổi hoặc bay cao hơn, hay hút hơi để bóng gọn gàng hơn, tận dụng các địa hình đặc biệt như nhảy cao hay bể nước để di chuyển và đến được những chỗ hiểm hóc.

Hãy tiếp tục theo dõi trong thời gian tới để xem những cái tên nào sẽ xuất hiện tiếp theo trong series Flashback nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!