Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 24/06/2021, 14:52 PM

Flashback: Những trò chơi kinh điển gắn với tuổi thơ của game thủ Việt (p1)

Mở đầu cho series Flashback hôm nay sẽ là những tổng hợp các tựa game nổi tiếng một thời từng gắn liền với thế hệ của các game thủ 8x, 9x... không thể nào quên.

Flashback sẽ là chuỗi những bài viết của MGN.vn đưa bạn về với một phần tuổi thơ trong quá khứ của mình. Và hôm nay Flashback sẽ mở màn bằng các điểm lại những tựa game quen thuộc với biết bao game thủ thế hệ 8x, 9x,...

Đào vàng

1

Đào vàng là tựa game kinh điển được rất nhiều game thủ yêu thích, tham gia vào game bạn sẽ hóa thân thành ông lão đi khai thác vàng. Nhiệm vụ chính của bạn là sử dụng lưỡi câu kéo các vật như kim cương, vàng, đá, túi quà, thuốc nổ,... để đạt mục tiêu nhiệm vụ đặt ra tại màn chơi.

Mặc dù ra đời từ năm 2004, nhưng với lối chơi đơn giản, dễ gây nghiện, Đào Vàng vẫn là một trong những game được yêu thích nhất hiện nay.

Khu vườn trên mây

2

Khu Vườn Trên Mây là một tựa game online dựa trên câu chuyện cổ tích về chú bé Jack và những hạt đậu thần. Nhưng thay vì dẫn lên vương quốc của những tên khổng lồ, lần này nó đã dẫn cậu đến với những tầng mây đầy những loài hoa cùng những cỗ máy kì lạ. Với những thao tác cơ bản như trồng cây, tưới nước, bắt sâu,... người chơi sẽ trở thành một người làm vườn thực thụ.

Được phát hành trên mạng xã hội ZingMe bởi VNG kể từ năm 2010, Khu vườn trên mây đã gặt hái được nhiều thành công, trở thành một trong số những trò chơi giải trí giành cho nhiều độ tuổi được yêu thích nhất. Năm 2016, game đã đóng cửa và phát hành phiên bản mobile vào năm 2019.

Road Rash

3

Chắc hẳn game thủ thế hệ 8x, đầu 9x không thể nào quên tựa game đua xe huyền thoại với cái tên Road Rash. Trò chơi được ra đời từ những năm 90 và đã tạo thành cơn sốt cho cộng đồng game thủ toàn cầu.

Được phát hành bởi Electronic Arts, Road Rash là tựa game đua mô tô mang đến cho người chơi nhiều trải nghiệm mới vô cùng thú vị với những vòng đua máu lửa, những pha hành động tốc độ cao và cực kỳ cuốn hút. Tham gia vào game, người chơi có thể đá xe, cầm cây, dây xích để cản những tay đua khác và sẽ còn kịch tính hơn khi có cả cảnh sát đuổi bắt.

Mario

4

Mario là tựa game không hề xa lạ với giới trẻ 8X, 9X và kể cả 10X, được sáng tạo bởi Shigeru Miyamoto và phát triển trên Nintendo, xuất hiện lần đầu vào năm 1985. Cho đến nay, Mario vẫn được xem là một huyền thoại làng game, gắn bó với tuổi thơ của nhiều thế hệ người trẻ.

Nông trại vui vẻ

5

Vào năm 2010, Nông Trại Vui Vẻ xuất hiện trên Zingme và trở thành trào lưu mới của dạng game mạng xã hội, song song cùng nhiều tựa game khác như Khu Vườn Trên Mây. Mặc dù những dạng game tương tự đã mọc như nấm trên các cửa hàng game online, Nông Trại Vui Vẻ vẫn là một phần không thể thiếu trong tuổi thơ của những game thủ thế hệ 8X, 9X.

Trên đây mới chỉ là phần 1 trong danh sách những tựa game kinh điển trong quá khứ với biết bao thế hệ game thủ Việt. Hãy tiếp tục theo dõi trong thời gian tới để xem những cái tên nào sẽ xuất hiện tiếp theo trong series Flashback nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!