Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 29/08/2021, 11:15 AM

Game thủ Axie Infinity ở Philippines bị đánh thuế vì cày tiền ảo

Được biết, các hoạt động kiếm tiền từ Axie Infinity ở Philipines buộc phải kê khai và nộp thuế cá nhân. Như vậy, số người chịu thuế thuế sẽ lến đến hàng nghìn người.

Trong một công bố gần đây của cơ quan thuế Philippines, lợi nhuận mà người chơi kiếm được từ Axie Infinity là thuộc nhóm thu nhập chịu thuế. Như vậy, trong thời gian tới, những người chơi Axie Infinity sẽ bị giảm đáng kể số tiền mà họ nhận được từ tựa game này ở Philippines. Cũng từ đây, một làn sóng tranh cãi đã dấy lên trong cộng đồng Game thủ.

AXIE_1

Theo Manila Bulletin, Thứ trưởng Tài chính Philippines Antonette Tionko đã tuyên bố rằng bất kỳ cá nhân nào kiếm tiền từ Axie Infinity đều phải thực hiện báo cáo thu nhập và nộp thuế.

Cụ thể, người chơi phải kê khai số tiền kiếm được từ game và thực hiện nghĩa vụ nộp thuế thu nhập cá nhân. Bà khằng định đây là một dòng chảy của cải và cho biết thêm DOF cùng Bộ Ngân khố (BIR) đặc biệt nhắm vào Axie Infinity, một tựa game được phát triển bởi studio Sky Mavis có trụ sở tại Việt Nam. Được biết, tựa game này hiện tại vẫn chưa đăng kí hoạt động chính thức tại Philippines.

AXIE_2

Axie Infinity là tựa game tập hợp những sinh vật hư cấu, giả tưởng mang tên Axie. Nhiệm vụ của mỗi người chơi là thu thập Axie nhất là sưu tầm những thú hiếm hay nhân giống, đưa chúng đi chiến đấu với nhau. Mỗi khi chiến thắng trận đấu hoặc bán Axie thì người chơi nhận được phần thưởng là các đồng tiền mã hóa SLP, đồng tiền có giá trị thực tế nên người tham gia chơi game có thể bán để lấy tiền.

Nhằm tạo ra tính độc quyền cho các Axie trong game, nhà phát triển đã sử dụng NFT và thu phí mua bán hay nhân giống Axie. Khi tham gia Axie Infinity, tựa game này đòi hỏi người chơi đầu tư một số tiền nhất định vào thời gian ban đầu để mua Axie.

Hiện tại, số lượng người Philippines đang tham gia game này đã lên đến hàng nghìn người. Tuy họ không thể kiếm tiền trực tiếp từ NFT thu đươc trong game nhưng các giao dịch thú ảo đã ghi nhận giá trị từ hàng chục đến hàng trăm USD.

AXIE_3

Thứ trưởng Tionko cho rằng, mặc dù NFT được trả bằng tiền hoặc hiện vật thì các giao dịch này vẫn sẽ được tính thuế, thậm chí tiền điện tử thu được trong game cũng phải chịu thuế. Chính phủ Philippines chưa đề ra cơ chế chi tiết nhằm xác định và quy trình thu thuế từ tài sản kỹ thuật số.

Ngoài ra, theo thông tin từ Chính phủ Philippines, do Sky Mavis là doanh nghiệp nước ngoài không có trụ sở cũng như không đăng ký kinh doanh tại Philippines nên họ vẫn chưa có biện pháp đánh thuế nhà phát triển này.

Qua khảo sát cho thấy, người Philippines chiếm 40% tổng lượng người tham gia Axie Infinity, đa phần họ xem đây là nguồn thu nhập chính trong thời buổi kinh tế khó khăn giữa đại dịch. Có thể thấy, người chơi có thể thu về số tiền tương đương 2 ngày công khi bỏ ra số tiền bằng tiền công là việc 1 giờ.

Một người Philippines chia sẻ: “Ban đầu, tôi không tin là trò chơi này có thể giúp mình kiếm tiền nhưng tôi vẫn thử. Do ảnh hưởng của đại dịch, chúng tôi gần như chẳng có cách nào để kiếm tiền như trước. Đó là một trong những lý do khiến Axie Infinity ngày càng phổ biến”.

AXIE_4

Một trường hợp tiêu biểu để chứng minh thu nhập từ Axie Infinity là vô cùng lớn là anh chàng John Aaron Ramos 22 tuổi  đến từ Manila, Philippines có thể mua được nhà từ việc chơi game. Theo anh chia sẻ, tháng 5 vừa qua đã mua  ngôi nhà cùng lúc nhờ lợi nhuận từ game Axie Infinity.

AXIE_5
Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Esports 05/05/2024, 11:00
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!