Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 21/06/2021, 16:00 PM

Genshin Impact: Game thủ có xu hướng “lơ” các phiên bản hiện tại

Đều đặn 1-2 tháng, Genshin Impact sẽ liên tục được làm mới. Tuy nhiên, nhiều người chơi đang có xu hướng skip các phiên bản cũ bởi hiện tượng Leak đang khiến cho nội dung cũ mất hấp dẫn.

Genshin Impact là tựa Game có tuổi đời còn rất trẻ nhưng danh tiếng lại không hề thua kém bất kì một bom tấn lâu năm nào trên thị trường Game hiện nay. Chỉ mới ra mắt gần một năm nhưng Genshin Impact đã là một hiện tượng làm mưa làm gió trong cộng đồng Gaming.

NHP của GI là miHoYo cũng rất chăm chỉ và đầu tư cho sản phẩm của mình bằng cách cứ 1-2 tháng là sẽ có một bản update mới tinh để mang đến những event, nhân vật và nội dung mới. Tính đến thời điểm hiện tại thì Genshin Impact đã trải qua 6 bản update và gần đây nhất là phiên bản 1.6, với một loạt event thú vị như khám phá quần đảo Táo Vàng và nhiều nội dung khác.

Game thủ thường có xu hướng “ngó lơ” các phiên bản hiện tại_1

Rõ ràng, chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm nhưng bằng sự chăm chỉ và nhiệt huyết của mình miHoYo đã đầu tư một lượng nội dung khá lớn cho Game thủ. Tuy nhiên, việc tích cực làm mới nội dung nhưng lại bị rò rỉ thông tin đã khiến nhiều người chơi bỏ qua phiên bản hiện tại để chờ đợi các nhân vật hoặc địa điểm mới lạ hơn trong tương lai.

Người chơi bị hấp dẫn bởi những nội dung mới lạ hơn

Việc liên tục được “nhá hàng” khiến bao người chơi đứng ngồi không yên, họ luôn nóng lòng và tò mò về các bản update, liệu rằng có hấp dẫn như thông tin leak ? Do đó mà hiển nhiên Game thủ thường “skip content” hiện tại để chờ đợi những điều mới mẻ hơn.

Cứ sau mỗi lần update thì số lượng nhân vật playable ngày càng tăng thêm qua đó các game thủ sẽ có nhiều chọn lựa thú vị hơn.

Yoimiya và Sayu là hai nhân vật mới được miHoYo bật mí trước khi mà phiên bản 1.6 ra mắt. Chỉ vài ngày sau đó, các leaker nổi tiếng trong cộng đồng GI cũng tung ra các thông tin leak về phiên bản 1.7. Trong đó, nhiều nhân vật mới được cho là sẽ xuất hiện ở phiên bản này hoặc các phiên bản tương lai, bao gồm cả Lôi Thần – Baal, hay còn gọi là Shogun.

Game thủ thường có xu hướng “ngó lơ” các phiên bản hiện tại_2

Sau khi thông tin leak xuất hiện, rất nhanh chóng một cơn sốt trong cộng đồng GI trên toàn thế giới đã bùng lên. Vô số Game thủ quyết định bảo toàn tài nguyên của mình cho các nhân vật vốn chưa từng xuất hiện.

Điều này đồng nghĩa với việc các banner của bản 1.6 như Klee hay Kazuha sẽ bị “ngó lơ”. Thật đáng buồn cho miHoYo vì điều này sẽ có thể khiến cho doanh thu của trò chơi bị tụt dốc đáng kể.

Game thủ thường có xu hướng “ngó lơ” các phiên bản hiện tại_3

Nội dung quá nhiều khiến người mới khó tiếp cận

Thật dễ hiểu vì sao những content cũ lại thường bị skip một cách tuyệt tình như thế ! Dĩ nhiên ai cũng sẽ bị hấp dẫn bởi những điều mới lạ hơn. Những thứ mới mẻ như: Nhân vật mới, event mới hay các địa điểm mới luôn là khao khát chinh phục của người chơi.

Do đó, Game thủ sẽ chẳng thiết tha gì việc trải nghiệm những sự vật, sự việc “cũ rích” trong phiên bản hiện tại mà họ đang chơi, thậm chí đó còn là gánh nặng của người chơi nữa.

Game thủ thường có xu hướng “ngó lơ” các phiên bản hiện tại_4

Có thể nói, leak thông tin sẽ là rào cản cực kì khó chịu và vô cùng nghiêm trọng để thu hút newbie. Thật tệ cho kế hoạch 12 năm của GI nếu tình trạng này cứ liên tục kéo dài. Nếu miHoYo vẫn đều đặn update nội dung mới thì chỉ trong một vài năm nữa, tài nguyên của Genshin Impact sẽ là con số khổng lồ.

Trong tương lai, nhiều khu vực mới xuất hiện cũng như cốt truyện kéo dài hơn một thập kỷ. Để bắt kịp tiến độ của game, những người chơi mới trong tương lai có thể chọn skip những nội dung, nhân vật cũ đã hết meta.

Nhiều nhân vật “hết thời”

Chỉ mới đi được ba phần tư chặng đường của 1 năm ra mắt nhưng những nhân vật gốc như Lisa, Amber và Kaeya đã bị rất nhiều Game thủ cho “ra rìa” mặc dù chưa được sử dụng nhiều trong cả quá trình trải nghiệm và chiến đấu.

Đây cũng là trường hợp tương tự với Keqing, Qiqi, Diluc, dù là nhân vật 5 sao nhưng cũng bị “bỏ rơi” vì khả năng DPS hay hỗ trợ đều không hấp dẫn bằng nhân vật 5 sao mới.

Game thủ thường có xu hướng “ngó lơ” các phiên bản hiện tại_5

Với tiến độ update liên tục như hiện tại, thì tương lại gần Genshin Impact có lẽ sẽ có hẳn một BXH nhân vật bị “ghẻ lạnh” và lỗi thời cho những “con cưng” ở các phiên bản cũ.

Game thủ thường có xu hướng “ngó lơ” các phiên bản hiện tại_6

MiHoYo chắc chắn sẽ đưa ra các biện pháp phù hợp trong tương lai để giải quyết vấn đề người chơi “xa lánh” nội dung hiện tại, các nhân vật “out meta” và khó thu hút người chơi mới. Tuy nhiên, chúng ta sẽ phải chờ xem chính xác nó là gì và liệu nó có hiệu quả hay không.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!