Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 12/06/2023, 17:14 PM

Genshin Impact: Kazuha vs Alhaitham, nên lựa chọn ai?

Cả Kazuha và Alhaitham đều có những điểm mạnh riêng trong Genshin Impact, vậy thì game thủ nên lựa chọn ai trong hai nhân vật đang hot này?

Giai đoạn banner của nửa sau Genshin Impact 3.7 đang rục rịch ra mắt, điều đó đồng nghĩa với việc Nhà Lữ Hành sẽ có cơ hội nhận được Kaedehara Kazuha và Alhaitham. Trong khi một nhân vật đóng vai trò chuyên hỗ trợ cho các DPS nguyên tố thì nhân vật còn lại có thể vừa là một DPS chủ lực mạnh vừa là một driver cấp ấn cực kỳ tốt, vậy thì game thủ nên lựa chọn ai nếu như ngân sách của họ có giới hạn? Cùng MGN tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Nên lựa chọn Kazuha hay Alhaitham trong Genshin Impact 3.7?

Nên lựa chọn Kazuha hay Alhaitham trong Genshin Impact 3.7?

Nên lựa chọn Kazuha hay Alhaitham trong Genshin Impact 3.7?

Kaedehara Kazuha

Trước tiên hãy nói về từng nhân vật và tìm hiểu vai trò của họ trong một đội. Kaedehara Kazuha là một nhân vật hệ Phong có khả năng kiểm soát những kẻ địch ở gần và tập hợp chúng lại một chỗ, đây là một khả năng rất hữu ích. Ngoài ra, nhờ khả năng khuếch tán các nguyên tố, Kazuha có thể sử dụng bộ Bóng Hình Màu Xanh và làm giảm 40% kháng nguyên tố tương ứng lên các kẻ địch, đây cũng là một hiệu ứng hỗ trợ rất mạnh mẽ và đáng để cân nhắc.

Kazuha thích hợp trong nhiều đội hình liên quan đến các phản ứng nguyên tố cũ và có thể sắp xếp được rất nhiều tổ hợp đội

Kazuha thích hợp trong nhiều đội hình liên quan đến các phản ứng nguyên tố cũ và có thể sắp xếp được rất nhiều tổ hợp đội

Đồng thời, Kazuha cũng có thể tăng sát thương nguyên tố cho các thành viên trong đội từ thiên phú đột phá của mình, khiến anh trở thành một trong những nhân vật hỗ trợ tốt nhất trong Genshin Impact. Nhờ bộ kỹ năng mạnh mẽ của mình, Kazuha được cho là một trong những nhân vật linh hoạt nhất và do đó có thể phù hợp với hầu hết các đội hình trong trò chơi. Ngoài ra, Kazuha cũng là một lựa chọn tốt để khám phá.

Alhaitham

Không giống như Kazuha, Alhaitham là một nhân vật cần phải ở trên sân hầu hết thời gian. Lối chơi của nhân vật này sẽ xoay quanh bộ kỹ năng nhằm tích lũy các điểm cộng dồn Trác Quang Kính của Alhaitham cho phép anh ấy duy trì đòn đánh gây sát thương nguyên tố Thảo trong suốt thời gian đứng sân. Khả năng cấp ấn Thảo của Alhaitham cũng vì vậy mà vô cùng tốt và được đánh giá là có thể đóng vai trò như một driver trong các đội nhưng vẫn đảm bảo khả năng gây sát thương của mình.

Alhaitham thích hợp với vai trò DPS kiêm driver cấp Thảo

Alhaitham thích hợp với vai trò DPS kiêm driver cấp Thảo

Ngoài ra, sát thương của Alhaitham có hệ số dựa trên cả chỉ số Tấn Công và Tinh Thông Nguyên Tố của anh ấy, cho phép Alhaitham gây thêm sát thương và khiến nhân vật này có thể trở thành một nhân vật DPS hệ Thảo mạnh mẽ. Ngoài ra, điểm yếu duy nhất của nhân vật này là phụ thuộc quá nhiều vào các Trác Quang Kính của mình và không thể thể hiện tốt bên ngoài các đội hình phản ứng hệ Thảo.

Kết luận

Cả Kazuha và Alhaitham đều là hai trong số những nhân vật mạnh nhất trong Genshin Impact và cực kỳ giỏi trong vai trò của mình. Tuy nhiên, từ góc độ meta, Kazuha sẽ có phần nhỉn hơn vì nhân vật này nhìn chung sẽ đa dụng hơn trong cả ngắn và dài hạn. Kaedehara Kazuha có thể khuếch tán hầu hết các nguyên tố và tăng sát thương nguyên tố cho các thành viên trong đội của mình. Do đó, nếu game thủ muốn sử dụng các đội hình dựa trên phản ứng nguyên tố thông thường như Đóng Băng hay Bốc Hơi, thì họ nên chọn nhân vật này.

>>XEM THÊM: Genshin Impact: Top 5 nhân vật được mong đợi nhất tại Fontaine

Alhaitham thường chỉ có những lựa chọn xoay quanh các đội hình phản ứng hệ Thảo

Alhaitham thường chỉ có những lựa chọn xoay quanh các đội hình phản ứng hệ Thảo

Trong khi đó, Alhaitham là một nhân vật DPS khá tốt, nhưng nhân vật này chỉ hoạt động tốt trong các đội hình liên quan đến nguyên tố Thảo. Vì vậy, anh ấy là một lựa chọn chắc chắn nếu người chơi muốn thử các đội hình hệ Thảo và đã có sẵn Nahida, vì cô ấy có thể hỗ trợ hệ Thảo rất tốt.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!