Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 30/08/2021, 11:00 AM

Genshin Impact: “Tất tần tật” về tính năng câu cá sắp ra mắt

Tính năng câu cá hoàn toàn mới của Genshin Impact sẽ giúp game thủ đỡ buồn chán trong thời gian giãn cách, vì nó sẽ ngốn không ít số giờ cày game của bạn.

Vào ngày 1/9/2021 sắp tới đây, trong sự kiện sinh nhật “không mấy hoánh tráng”, game thủ Genshin Impact sẽ được chạm tay vào bản patch 2.1, trong đó xuất hiện tính năng câu cá hoàn toàn mới. miHoYo hứa hẹn, câu cá sẽ là một tính năng cực kì thú vị và không làm Game thủ thất vọng.

Điều kiện để Unlock tính năng câu cá

Trước khi có thể tham gia tính năng mới này, game thủ Genshin Impact cần có đủ hai điều kiện, đó là mở khỏa tính năng xây nhà cửa trong Ấm Trần Ca (có mặt từ patch 1.5) và hoàn thành nhiệm vụ mới “Đàn Cá Ồ Ạt” sẽ ra mắt trong patch 2.1.

Hiện tai, chưa có bất cứ thông tin nào bật mí về nội dung chi tiết của các nhiệm vụ trong Đàn Cá Ồ Ạt nhưng theo phong cách của Genshin Impact từ trước đến nay thì nhìn chung các nhiệm vụ đều rất đơn giản, người chơi chỉ cần chạy tới điểm được đánh dấu và thực hiện các hoạt động mà game yêu cầu.

Đối với điều kiện còn lại của tính năng này thì đạt hạng mạo hiểm 30 và hoàn thành một nhiệm vụ của Bình Lão Lão là yếu tố cần để game thủ nhận được phần thưởng Ấm Trần Ca. Đây là nơi người chơi có thể tận hưởng việc tạo dựng một cơ ngơi cho riêng mình như xây nhà cửa, trồng trọt các loại cây cỏ hay nuôi một số động vật dễ thương để thêm phần sinh động.

Trong mục này, chúng ta sẽ không đề cập sâu vào các tính năng cụ thể của nó bởi mục tiêu của game thủ lúc này là mở khóa Ấm Trần Ca để có đủ yếu tố tham gia tính năng câu cá của Genshin Impact.

Game thủ cần chuẩn bị gì để đi câu?

Khi đã thỏa mãn hai điều kiện trên, người chơi có thể bắt đầu vào công cuộc câu cá của mình. Theo đó, mỗi đất nước trong game sẽ được tăng thêm một NPC mới ở hội câu cá (vị trí chính xác trong hình ở dưới).

Ngoài một cần câu game thủ nhận được từ nhiệm vụ Đàn Cá Tung Tăng, các hội câu cá cũng có bán thêm cần câu đặc trưng của đất nước đó, nhằm gia tăng xác suất bắt được cá trong khu vực. Tuy nhiên, để có được cần câu thì người chơi phải đối mặt với việc đánh đổi những con cá mà mình câu được thay vì dùng Mora.

GENSHIN_1

Cũng giống như khi đi câu ngoài đời thực, người chơi cần phải có mồi câu. Công thức chế tạo các loại mồi câu đều được bán tại Mondstadt. Theo đó, tùy theo mỗi loại mồi mà game thủ có thể câu được một hay hai loài cá thích hợp. Để chế tạo mồi câu người chơi cần đến Đài Ghép thực hiện.

Game thủ có thể dựa vào các công thức các loại mồi câu dưới đây nếu như muốn tổng hợp sẵn nguyên liệu chuẩn bị đi câu:

- Mồi Lên Men: 1 Quả Nhật Lạc + 1 Tiểu Mạch. Thích hợp với Cá Sóc.

- Mồi Thịt Đỏ: 1 Hoa Lan Máu + 1 Thịt Gia Cầm. Thích hợp với Cá Thân Gai.

- Mồi Giun Giả: 1 Dịch Slime + 1 Quả Mâm Xôi. Thích hợp với Cá Bướm.

- Mồi Ruồi Giả: 1 Tú Cầu Anh Đào + 1 Đuôi Ngựa. Thích hợp với Cá Rồng, Cá Pháo.

Hướng dẫn câu

Game thủ có thể tìm thấy vị trí để câu cá ở khắp nơi trong game, nhất là các vùng nước rộng lớn. Nơi nào có gợn sóng tròn và những chú cá đáng yêu bơi lòng vòng thì đó chính là chỗ câu được cá, bạn có thể xem ở hình minh họa dưới đây:

GENSHIN_2

Đặc biệt, đôi lúc bạn sẽ bắt gặp vài khu vực xuất hiện những chú cá cực kỳ mạnh mẽ, liên tục nhảy khỏi mặt nước thì đó là loài cá có thể nuôi trong Ấm Trần Ca.

Việc nhận biết các loài cá có ở khu vực mà bạn chọn để công cuộc đi câu của mình cũng là cách giúp game thủ có thể câu được loài cá ưng ý, bạn chỉ cần tương tác với vị trí gợn sóng thì cửa sổ tổng hợp danh sách cá sẽ hiện ra. Thực chất, trong game có tất cả 23 loài cá khác nhau nhưng mỗi khu vực thường chỉ xuất hiện từ 2 đến 6 loài mà thôi. Vì thế cửa sổ này vô cùng có ích đối với mỗi người chơi, không những thế nó còn cho phép người chơi chọn loại cần câu cũng như loại mồi sẽ sử dụng để đi câu.

GENSHIN_3

Sau khi đã xong các bước chọn cần câu và mồi, lúc này sẽ bắt đầu việc câu cá, game thủ cần nhấn giữ chuột trái để ngắm vị trí và buông chuột trái để tung câu. Một điều người chơi cần nhớ: vị trí buông cần cũng là một nghệ thuật, nếu ném qua xa thì cá sẽ lười đến, còn nếu ném quá gần sẽ làm nó hoảng sợ bỏ đi.

GENSHIN_4

Như đã biết, đi câu không bao giờ là việc nhanh chóng, bạn cần kiên nhẫn chờ đợi một thời gian cho đến khi cá cắn câu. Bấy giờ, nút chuột trái của bạn được đổi thành biểu tượng Kéo Cần. Ở bước kéo này, người chơi cũng nên thật khéo léo.

Nếu bấm quá chậm thì cá sẽ ăn hết mồi và bỏ chạy, bạn cần phải ném câu lại một lần nữa. Còn khi kéo đúng thời điểm, chú cá sẽ vào trạng thái giằng co với bạn và một thanh trượt sẽ hiện ra thể hiện độ căng của dây câu cũng như sức kéo của chú cá. Và lúc này đây là giây phút quyết định nên hãy phô diễn kỹ năng câu cá  trong Genshin Impact đi nào.

GENSHIN_5

Có thể thấy trong hình trên, lực kéo tốt nhất bạn nên sử dụng được nằm trong phần khung màu vàng. Nó sẽ liên tục di chuyển và bạn phải giữ cho thanh trượt màu xanh nằm trong khung này bằng cách nhấp/thả nút chuột trái. Lưu ý rằng, có những chú cá sẽ vùng vẫy rất mạnh khiến kích thước khu vực màu vàng giảm đi đáng kể, như vậy khả năng giữ nó sẽ trở nên khó khăn hơn. Khi màu chuyển sang vàng và đỏ là lúc cá sắp trốn thoát.

GENSHIN_6

Biểu tượng lưỡi câu được bao bằng hình tròn ở ngay bên dưới thanh màu xanh lá là thước đo tiến độ câu cá của bạn. Nếu game thủ giữ được lực kéo trong khung màu vàng thì hình tròn quanh lưỡi câu cũng sẽ dần chuyển sang màu vàng. Một khi hình tròn này đạt 100% vàng, đó là lúc người chơi thành công câu được cá và có thể lặp lại việc quăng câu.

Cá câu được có tác dụng gì?

Điều tất nhiên là những con cá này không phải để ăn rồi. Như đã nói ở trên, bạn có thể dùng những con cá đã câu được để đổi lấy các loại cần câu mới, được biết mỗi cần câu tương đương 4 loại cá, mỗi loại 20 con. Ngoài ra, tại Liyue, game thủ còn có thể đối cá lấy vật phẩm Hồ Linh Vân để dùng trong Ấm Trần Ca. Đây là hồ nước chứa những chú cá có sinh lực tràn trề được đề cập ở phần trước.

Thế nhưng, việc nuôi cá hoặc đổi cần câu không phải là chức năng chính cho tính năng câu cá. Món vũ khí Lao Xiên Cá và nguyên liêu để tinh luyện ra nó mới là thứ quan trọng nhất mà người chơi sẽ nhận được từ tính năng câu cá. Để sở hữu nó cần khoảng 46 con cá khác nhau (số liệu từ server test của game) và mỗi nguyên liệu tinh luyện cần thêm 23 con cá nữa. Tổng kết, game thủ cần tất cả khoảng 138 con cá để đưa món vũ khí này lên mức tinh luyện 5.

GENSHIN_7

Bạn có thắc mắc tại sao Lao Xiên Cá lại được quan tâm như vậy không? Chính là vì nó là vũ khí tốt nhất cho Lôi Thần Baal đối với các game thủ free to play mà họ có thể sở hữu dễ dàng. Mặc dù, so sánh với các món vũ khí 5 sao được thiết kế riêng có phần không phù hợp nhưng Lao Xiên Cá vẫn có những chỉ số rất đáng gờm và thích hợp với Baal.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!