Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 26/04/2023, 08:00 AM

Genshin Impact: Top 6 nhân vật mạnh nhưng sở hữu điểm yếu 'chí mạng'

Mặc dù đều là những nhân vật rất mạnh song họ đều sở hữu những nhược điểm mà nếu người chơi không chú ý có thể ảnh hưởng đến cục diện của trận chiến rất nhiều.

Genshin Impact sở hữu nhiều nhân vật có sức mạnh vô cùng lớn trong các trận đấu. Mặc dù là những nhân vật rất mạnh song những nhân vật này cũng có những điểm yếu nhất định mà người chơi cần phải chú ý nếu không nó có thể sẽ ảnh hưởng rất xấu đến cục diện của toàn bộ trận đấu. Cùng MGN điểm qua 6 nhân vật mạnh trong Genshin Impact nhưng sở hữu điểm yếu 'chí mạng' trong bài viết này nhé.

6. Tartaglia: Theo dõi thời gian hồi chiêu

Game thủ khi điều khiển Tartaglia sẽ cần phải chú ý đến thời gian hồi chiêu rất nhiều

Tartaglia đã nổi tiếng là một trong những nhân vật vô cùng mạnh mẽ trong trò chơi bởi khả năng gây sát thương nhanh và mạnh, có thể làm driver tạo ra ấn Thủy liên tục trong đội International hay có thể nuke sát thương lên hàng triệu với 1 pha combo Kỹ Năng Nộ mượt mà. Tuy nhiên, có một điều mà nhiều game thủ chơi Tartaglia lâu năm hẳn cũng đều biết đó là họ buộc phải kiểm soát thời gian kéo dài trong quá trình sử dụng Kỹ Năng Nguyên Tố của nhân vật này bởi nếu không, thời gian mà họ phải chờ hồi có thể lên đến 45 giây.

5. Cyno: Thời gian duy trì Kỹ Năng Nộ quá dài

Kỹ Năng Nộ của Cyno có thời gian duy trì dài một cách không cần thiết

Cyno là một trong những DPS chủ lực hệ Lôi khá khỏe trong Genshin Impact song lại bị đánh giá rất thấp. Hiện tại, có rất ít game thủ sử dụng nhân vật này trong các nội dung cuối game bởi vì độ tương thích của nhân vật với các đội hình cũng như nhân vật hỗ trợ trong game là quá thấp. Lý do chính đến từ việc Kỹ Năng Nộ của Cyno có thời gian duy trì quá dài và điều này thực sự không cần thiết. Trước đây Xiao là nhân vật giữ kỷ lục này với 15 giây và đã là một trong những nhân vật kén team nhất nhì trong game, hiện tại, người nắm giữ kỷ lục đó là Cyno với 18 giây duy trì Kỹ Năng Nộ. Điều này khiến cho Cyno có rất ít lựa chọn hỗ trợ cho mình dù là một trong những nhân vật sở hữu lối chơi xoay quanh một trong các phản ứng nguyên tố đang mạnh của game là Tăng Cường.

4. Hu Tao: Vấn đề về thể lực

Một trong những vấn đề của Hu Tao là vấn đề về thể lực

Thể lực là một trong các đơn vị đòi hỏi người chơi phải luôn theo dõi trong suốt quá trình chiến đấu. Thể lực là thanh màu vàng bên cạnh nhân vật và sẽ bị tiêu hao khi nhân vật sử dụng Xung Kích (Lướt) hay thực hiện các đòn Trọng Kích. Khi nói đến lối chơi cần đến sử dụng Trọng Kích nhiều chắc chắn không thể nào không nhắc đến Hu Tao. Sở dĩ nhiều người chơi luôn truyền tay nhau về việc nếu muốn tối ưu lối chơi của Hu Tao thì game thủ nên sở hữu Cung Mệnh 1 của nhân vật này để xóa bỏ việc tiêu hao thể lực trong quá trình thi triển các đòn Trọng Kích ở trạng thái Điệp Dẫn Lai Sinh. Tuy nhiên, đối với những người chơi không đủ may mắn hay khả năng kinh tế để sở hữu Cung Mệnh 1 thì việc họ cần lưu ý là phải luôn theo dõi thanh thể lực của mình để đảm bảo Hu Tao không bị 'khựng' trong khi đang combo.

3. Nilou: Đội hình cảm tử

Đặc điểm trong lối chơi của Nilou cũng chính là điểm yếu của cô ấy

Nilou có lẽ đã quá nổi tiếng trong Genshin Impact khi là một trong những nhân vật có lối chơi cảm tử vô cùng đặc biệt trong trò chơi. Hạt Nhân Thảo được tạo thành từ phản ứng Sum Suê chính là nguồn sát thương chính trong các đội hình truyền thống của Nilou và nó có thể gây sát thương diện rộng lên toàn bộ các mục tiêu trên sân, bao gồm cả nhân vật của người chơi. Tuy nhiên, điều đáng nói là thiên phú của Nilou thậm chí còn cường hóa cho các Hạt Nhân Thảo khiến chúng trở nên mạnh mẽ hơn và vì vậy nên đây có thể được xem là một điểm độc đáo trong các đội hình của cô ấy và nó cũng chính là điểm yếu 'chí mạng' của đội hình này bởi nếu bạn không có healer đủ khỏe hoặc không đủ kỹ năng thì đôi khi người nằm xuống trước sẽ là bạn.

2. Alhaitham: Bộ kỹ năng phức tạp hơn nhiều so với Keqing

Khác với Keqing, lượng sát thương mà Alhaitham có thể gây ra cao hơn và combo cũng phức tạp hơn

Game thủ thường đùa rằng Alhaitham thực chất chỉ là phiên bản hệ Thảo của Keqing mà thôi nhưng trên thực tế, bất kỳ ai đã sử dụng Alhaitham đều biết nhân vật này mạnh hơn Keqing và do đó bộ kỹ năng cũng phức tạp hơn rất nhiều. Về cơ bản, kỹ năng của Alhaitham có những combo rõ ràng và lối chơi sẽ xoay quanh việc combo như thế nào để đảm bảo sẽ luôn có ít nhất từ 2 đến 3 Trác Quang Kính trên người của nhân vật. Việc kích hoạt các Trác Quang Kính hoặc tích trữ nó cũng sẽ có những điều kiện mà người chơi sẽ cần phải luyện tập để có thể làm quen dần chứ nó không chỉ đơn giản là xả hết kỹ năng và đòn đánh một cách ngẫu nhiên.

>>XEM THÊM: Genshin Impact: Top 4 đội hình Nở Rộ mạnh nhất phiên bản 3.6

1. Kẻ Lang Thang: Kháng gián đoạn không được tăng lên trong khi đang ở trên không

Kháng gián đoạn của Kẻ Lang Thang không được tăng lên trong khi đang ở trên không trung

Kẻ Lang Thang sở hữu lối chơi khá độc đáo là gây sát thương trong khi đang ở trên không và suốt thời gian này sẽ liên tục tiêu hao Ngự Không Lực. Khi Ngự Không Lực cạn thì cũng là lúc Kẻ Lang Thang trở về mặt đất và do đó lối chơi của nhân vật này sẽ luôn xoay quanh việc tái kích hoạt Kỹ Năng Nguyên Tố. Tuy nhiên có một điều mà bạn cần phải lưu ý là trong khi đang ở trên không, kháng gián đoạn của Kẻ Lang Thang cũng không được tăng lên vì vậy nếu như đang đánh mà ăn phải một đòn 'knock-back' của đối phương thì nhân vật hoàn toàn có thể ngã ra sau từ đó khiến cho combo lẫn tổng lượng sát thương gây ra bị ảnh hưởng đáng kể.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!