Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 20/06/2023, 16:20 PM

Genshin Why #1: Vì sao Kuki Shinobu từ ‘đáy xã hội’ có thể tiến thẳng lên tier S?

Một trong những tấm gương sáng vượt khó của Genshin Impact chắc chắn không thể không gọi tên Kuki Shinobu khi cô nàng đã có màn 'lột xác' thành công.

Kuki Shinobu là cái tên quen thuộc trong nhiều đội hình đang trên ‘đỉnh xã hội’ của Genshin Impact hiện tại. Thế nhưng, nếu là một người chơi lâu năm, chắc hẳn bạn sẽ nhớ thời điểm ra mắt cô nàng này đã bị ‘chê’ nhiều như thế nào bởi vì nhiều lý do khác nhau dù trước đó được không ít game thủ đặt kỳ vọng.

Từ một Kuki Shinobu ‘ai gặp cũng chê’…

Bị gắn nhãn là nhân vật healer hệ Lôi đầu tiên, Kuki Shinobu lúc đầu chỉ có thể ngậm ngùi đứng ở vị trí hỗ trợ cho các đội hình cũng không mấy được ưa chuộng ở thời điểm ra mắt như đội hình Eula carry.

Đỡ flop hơn một chút là các đội Điện Cảm song xét về khả năng tạo ra ấn Lôi để duy trì phản ứng Điện Cảm thì Kuki phải gọi Fischl C6 hay Beidou bằng cụ chứ chưa đủ tuổi để ngồi chung mâm.

Kuki Shinobu là thành viên thuộc Bang Arataki và cô thường phải giải quyết vấn đề do Itto cũng như các thành viên khác gây ra

Kuki Shinobu là thành viên thuộc Bang Arataki và cô thường phải giải quyết vấn đề do Itto cũng như các thành viên khác gây ra

Cô nàng này còn bị nhiều game thủ ‘chê’ bởi thiên phú gia tăng thêm lượng trị liệu dựa trên Tinh Thông Nguyên Tố, là một trong những chỉ số mà nhiều game thủ chẳng bao giờ muốn nhìn thấy vì họ cho rằng nó… phế. Nhưng bạn tôi ơi, game không có cái gì phế cả, chỉ có bạn phế thôi. 

Tỷ lệ chọn trong các mùa La Hoàn ở thời điểm đầu mới ra mắt của Kuki Shinobu tương đối không cao và nhiều game thủ đã nghĩ rằng đó hẳn đã là số phận của một nhân vật với bộ chỉ số pha trộn.

Tỷ lệ chọn ‘dưới đáy xã hội’ của Kuki ở phiên bản 2.8

Tỷ lệ chọn ‘dưới đáy xã hội’ của Kuki ở phiên bản 2.8

Không biết là nên buồn hay nên vui nhưng nhờ có sự ra mắt của nguyên tố Thảo mà Tinh Thông Nguyên Tố đột nhiên trở thành chỉ số tinh hoa vũ trụ, game thủ rất yêu và kéo theo đó là những nhân vật có thể tận dụng tốt chỉ số này đều được bước chân vào cuộc chơi meta, và Kuki Shinobu chính là một trong số đó.

Khi Sumeru ra mắt, Tinh Thông Nguyên Tố dần trở thành một trong những chỉ số ưu tiên hàng đầu mà không game thủ nào muốn bỏ qua và họ bắt đầu đổ xô đi farm thánh di vật Tinh Thông, điều mà trước đây gần như nếu không phải là farm cho Kazuha hay bé 'Đường' Sucrose thì ai rảnh đâu mà cần chỉ số đó. 

Cũng từ đây, game thủ dần dần ‘nếm thử’ được món ăn ngon được gọi là Nở Rộ với Kuki Shinobu là ngôi sao sáng giá nhất.

Đến một Kuki Shinobu ‘vạn người mê’

Vậy thì tại sao Kuki Shinobu đang từ một nhân vật bị ‘thất sủng’ đột nhiên lại trở thành sự lựa chọn ưu tiên với đội hình Nở Rộ luôn là hot pick của nhiều mùa La Hoàn như vậy? Câu trả lời rất đơn giản, vì nó dễ chơi. 

Dữ liệu của La Hoàn 3.7 kỳ mới nhất với Kuki Shinobu nằm chễm chệ ở tier S

Dữ liệu của La Hoàn 3.7 kỳ mới nhất với Kuki Shinobu nằm chễm chệ ở tier S

Bạn cần combo chiêu thức? Chỉ cần đảm bảo có đủ ấn Thảo và Thủy để tạo Hạt Nhân Thảo, còn lại Vòng Cỏ Sấm Thánh Hóa của Kuki sẽ lo.

Vũ khí cho Kuki Shinobu Nở Rộ? Có vô vàn lựa chọn phù hợp với túi tiền của chúng ta như Toukabou Shigure, Thiết Phong Kích,... chứ ai như build healer. Nhiều ông thích ‘mạ vàng’ thì cầm hẳn Lời Thề Tự Do Cổ Xưa hay Chìa Khóa Khaj-Nisut, nhưng Chìa Khóa thì không tối ưu lắm nên tôi không khuyến khích.

Bạn cần tham khảo chỉ số? Thánh di vật full Tinh Thông Nguyên Tố với tối thiểu từ 800 Tinh Thông Nguyên Tố trở lên là đã hoạt động tốt. Nếu chưa đủ thì ngưỡng khoảng 650 đến 750 là có thể chấp nhận được, còn lại thì bộ Giấc Mộng Hoàng Kim và ‘nhà lồng’ của Nahida sẽ bù vào.

Tất cả những gì mà Kuki Shinobu cần là Tinh Thông Nguyên Tố và Hạt Nhân Thảo trên sân

Tất cả những gì mà Kuki Shinobu cần là Tinh Thông Nguyên Tố và Hạt Nhân Thảo trên sân

Hiệu Quả Nạp Nguyên Tố là bao nhiêu cho đội này? Với một Xingqiu được build đủ chỉ số để tốt nghiệp thì đội hình NaXingKu này chỉ cần đáp ứng Nahida khoảng 120 nạp và Kuki khoảng 120 nạp là đủ xài, chưa tính slot thứ 4 có thể đa dụng với một nhân vật bất kỳ, thích ai cứ bỏ vào cho đẹp đội hình.

Cung Mệnh cho Kuki? Về cơ bản, Kuki Shinobu trong đội hình Nở Rộ không yêu cầu bất kỳ Cung Mệnh nào, bạn chỉ cần sở hữu một Kuki Shinobu là đủ. Nhưng để tối ưu hơn thời gian combo thì cố nốt cái Cung Mệnh 2 để tăng thêm 2 giây cho Kỹ Năng Nguyên Tố là vừa đẹp.

Về cơ bản, mức độ đầu tư của Xiangling và Kuki là như nhau nhưng áp lực về cân bằng chỉ số thì Kuki sẽ thấp hơn.

Về cơ bản, mức độ đầu tư của Xiangling và Kuki là như nhau nhưng áp lực về cân bằng chỉ số thì Kuki sẽ thấp hơn.

>>XEM THÊM: Genshin Impact: 3 nhân vật 'ngon' sắp sửa trở lại, game thủ nên chuẩn bị Nguyên Thạch và một tâm hồn đẹp

Nói như vậy không có nghĩa là Kuki Shinobu Nở Rộ không có khuyết điểm. Bất kỳ game thủ nào đã từng trải nghiệm đội hình với cô nàng này đều biết cô ấy sẽ có những vấn đề sau đây:

1. Vì build full Tinh Thông nên lượng trị liệu không cao, nếu không có healer kẹp cùng thì dễ rơi vào ‘ngưỡng máu tử’ nếu không kiểm soát tốt.

2. Không có Nahida sẽ khó có thể trải nghiệm được trọn vẹn vì không phải tự nhiên mà nhắc đến Nở Rộ người ta thường sẽ nghĩ đến NaXingKu trước tiên, còn main Thảo ra chuồng gà.

3. Là một nhân vật 4 sao nên không phải cứ gacha là sẽ có như một nhân vật 5 sao mà đôi khi phải đổi lại bằng… nhiều nhân vật 5 sao.

4. Dòng chính Tinh Thông Nguyên Tố có tỷ lệ xuất hiện trên thánh di vật thấp hơn so với các chỉ số khác vì vậy nếu không đủ may mắn thì ‘tuổi thơ cơ cực’ là chuyện bình thường.

Lời kết

Tóm lại, với đà phát triển cùng những chiếc buff ‘thần sầu’ của HoYoverse trong các mùa La Hoàn gần đây, không khó để nhận thấy việc bạn chơi team hạt là bạn đã là ‘bố’ La Hoàn

Vì vậy, một nhân vật có khả năng thích ứng mạnh mẽ với các đội hình liên quan đến phản ứng hạt đều nghiễm nhiên sẽ được ưu tiên lựa chọn. Có lẽ, bản thân HoYoverse cũng không nghĩ rằng sẽ có một ngày, đứa con tinh thần mà mình làm ra cho game thủ dùng làm healer lại biến thành một DPS ban tum lum vào quái trong La Hoàn như vậy.

Một đội hình Nở Rộ mạnh thực sự sẽ là một đội hình mà game thủ có thể thỏa sức ban tum lum vào quái

Một đội hình Nở Rộ mạnh thực sự sẽ là một đội hình mà game thủ có thể thỏa sức ban tum lum vào quái

Hi vọng rằng, qua bài viết này có thể phần nào cung cấp cho bạn góc nhìn về lý do vì sao Kuki Shinobu nói chung và build Nở Rộ nói riêng lại trở thành một trong những chiếc build ‘chính đạo’ của cô nàng này.

Còn trong trường hợp bạn thích chơi healer hơn, thì kệ bạn. Cám ơn bạn đã đọc bài viết này và đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những bài viết mới về Genshin Impact của tôi ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!